Kết quả tìm kiếm: Chương trình giáo dục phổ thông mới

PGS.TS Nguyễn Văn Khánh chia sẻ về kiểm tra, đánh giá theo Chương trình giáo dục phổ thông mới

PGS.TS Nguyễn Văn Khánh chia sẻ về kiểm tra, đánh giá theo Chương trình giáo dục phổ thông mới

PGS.TS Nguyễn Văn Khánh, Chủ biên Chương trình môn Vật lý cho rằng việc Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố định dạng đề thi tốt nghiệp trung học phổ thông từ năm 2025 là sự đổi mới mang tính cách mạng của giáo dục Việt Nam.

Băn khoăn việc tuyển dụng giáo viên trình độ cao đẳng dạy Chương trình giáo dục phổ thông mới

Băn khoăn việc tuyển dụng giáo viên trình độ cao đẳng dạy Chương trình giáo dục phổ thông mới

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có dự thảo hồ sơ lập đề nghị xây dựng Nghị quyết của Quốc hội cho phép tuyển dụng người có trình độ cao đẳng để dạy một số môn học theo Chương trình giáo dục phổ thông mới.

Đánh giá học sinh phổ thông theo chương trình giáo dục phổ thông mới giảm đáng kể áp lực cho học sinh

Đánh giá học sinh phổ thông theo chương trình giáo dục phổ thông mới giảm đáng kể áp lực cho học sinh

Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT đánh giá học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 có nhiều ưu điểm. Trong đó, các đánh giá nhân văn hơn, giảm áp lực cho học sinh.

Quảng Ninh chủ động, sáng tạo trong thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông mới

Quảng Ninh chủ động, sáng tạo trong thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông mới

Quảng Ninh là tỉnh nằm trong tốp đầu cả nước, được Bộ Giáo dục và Đào tạo đánh giá cao trong công tác bồi dưỡng thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018; đảm bảo 100% giáo viên, cán bộ được tập huấn thực hiện Chương trình và sử dụng sách giáo khoa.

Hành trình trở thành công dân toàn cầu: Bài 3 - Chương trình giáo dục phổ thông mới có tạo nên công dân toàn cầu?

Hành trình trở thành công dân toàn cầu: Bài 3 - Chương trình giáo dục phổ thông mới có tạo nên công dân toàn cầu?

Muốn có những thế hệ công dân toàn cầu, cần bắt đầu từ giáo dục. Trong đó, giáo dục phổ thông có ý nghĩa quan trọng trong định hình nhận thức, phẩm chất, năng lực cho thế hệ công dân thời kỳ hội nhập.

Đầu tư cơ sở vật chất, trình độ giáo viên chưa đáp ứng mục tiêu chương trình giáo dục phổ thông mới

Đầu tư cơ sở vật chất, trình độ giáo viên chưa đáp ứng mục tiêu chương trình giáo dục phổ thông mới

Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Thị Doan - nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam cho rằng, việc đầu tư cho cơ sở vật chất, trình độ giáo viên đều chưa đáp ứng, chưa tương đồng giữa chủ trương, mục tiêu đề ra của chương trình giáo dục phổ thông mới với thực tế.

Chương trình giáo dục phổ thông mới: Nhộn nhịp mua bán giáo án

Chương trình giáo dục phổ thông mới: Nhộn nhịp mua bán giáo án

Từ nhu cầu thực tế của thị trường giáo án nên một số giáo viên, hoặc "tay buôn" giáo án đã nhanh nhạy soạn giáo án, hoặc thuê soạn giáo án mới để bán ra thị trường. Chính các giáo viên tạo ra tiền lệ "đồng phục giáo án" và coi thường chuyên môn sư phạm.

Giải bài toán thiếu giáo viên Chương trình giáo dục phổ thông mới bằng cách nào?

Giải bài toán thiếu giáo viên Chương trình giáo dục phổ thông mới bằng cách nào?

Nếu tốt nghiệp trung cấp sư phạm được dạy mầm non; cao đẳng sư phạm được dạy bậc tiểu học và một số môn đặc thù bậc trung học cơ sở thì sẽ giải được bài toán thiếu giáo viên Chương trình giáo dục phổ thông mới như hiện nay.

Chương trình giáo dục phổ thông mới nóng vội, chưa đồng bộ?

Chương trình giáo dục phổ thông mới nóng vội, chưa đồng bộ?

Nhiều chuyên gia giáo dục nuối tiếc, phải chăng nguyên nhân chương trình giáo dục phổ thông mới chưa hiệu quả là đã triển khai nóng vội, chưa đầy đủ mọi điều kiện cần?

Đề nghị làm rõ Chương trình giáo dục phổ thông mới trong giáo dục thường xuyên

Đề nghị làm rõ Chương trình giáo dục phổ thông mới trong giáo dục thường xuyên

Ngày 20/2, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn - Trưởng Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về "Việc thực hiện Nghị quyết số 88/2014/QH13 và Nghị quyết số 51/2017/QH14 của Quốc hội về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông" đã chủ trì Phiên họp thứ hai của Đoàn giám sát.

Bóng dáng tích hợp mờ nhạt trong Chương trình giáo dục phổ thông mới

Bóng dáng tích hợp mờ nhạt trong Chương trình giáo dục phổ thông mới

Bóng dáng tích hợp trong môn Lịch sử và Địa lí; Khoa học tự nhiên ở cấp Trung học cơ sở vẫn đang rất mờ nhạt. Vẫn còn rối rắm và phức tạp cho các nhà trường và giáo viên.

Thiếu sách giáo khoa ảnh hưởng đến thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông mới

Thiếu sách giáo khoa ảnh hưởng đến thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông mới

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã trả lời cử tri tỉnh An Giang trước câu hỏi về các giải pháp đồng bộ trong thực hiện Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018.

Nhận diện chương trình giáo dục phổ thông mới - nặng hay nhẹ?

Nhận diện chương trình giáo dục phổ thông mới - nặng hay nhẹ?

Chương trình giáo dục phổ thông mới với mục tiêu giảm tải cho giáo viên và học sinh, giảm áp lực học hành, tuy nhiên, thực tế cần nhận diện: chương trình giáo dục phổ thông mới - nặng hay nhẹ?

Lý do văn mẫu vẫn song hành cùng Chương trình giáo dục phổ thông mới

Lý do văn mẫu vẫn song hành cùng Chương trình giáo dục phổ thông mới

Cho đến nay, văn mẫu đã là vấn đề được bàn tới nhiều nhất trong cải cách giáo dục. Nhiều cách khắc phục nhưng văn mẫu vẫn tồn tại. Sách văn mẫu vẫn được bán tràn lan ở các nhà sách và chào bán trên mạng xã hội.

Chương trình giáo dục phổ thông mới: Kiểm tra cuối kỳ theo cách nào?

Chương trình giáo dục phổ thông mới: Kiểm tra cuối kỳ theo cách nào?

Việc kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh cấp Trung học cơ sở và Trung học phổ thông đối với những lớp đang giảng dạy chương trình giáo dục phổ thông 2018 đang được thực hiện theo Thông tư số 22/2021/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Chương trình giáo dục phổ thông mới: Gần hết học kỳ 1, thầy trò vẫn lúng túng

Chương trình giáo dục phổ thông mới: Gần hết học kỳ 1, thầy trò vẫn lúng túng

Gần hết học kỳ 1 của năm học 2022-2023, nhiều giáo viên, học sinh vẫn lúng túng khi thực hiện dạy - học theo Chương trình giáo dục phổ thông mới đối với khối lớp 10.

Dạy và học chương trình giáo dục phổ thông mới chưa thực sự chắt lọc

Dạy và học chương trình giáo dục phổ thông mới chưa thực sự chắt lọc

Phụ lục Công văn 5512/BGDĐT-GDTrH rườm rà, thiếu thống nhất và hàng loạt hồ sơ, sổ sách đang tạo áp lực căng thẳng cho giáo viên khi dạy Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Bất cập ở Nội dung giáo dục địa phương trong Chương trình giáo dục phổ thông mới

Bất cập ở Nội dung giáo dục địa phương trong Chương trình giáo dục phổ thông mới

Nhìn từ thực tế, Nội dung giáo dục địa phương thực hiện ở lớp 6 và năm học này đối với lớp 7, lớp 10 đang bộc lộ quá nhiều bất cập. Bất cập từ cấp vĩ mô đến cấp cơ sở khi triển khai, thực hiện.

Hiểu về quan điểm "lấy người học làm trung tâm" trong chương trình giáo dục phổ thông mới

Hiểu về quan điểm "lấy người học làm trung tâm" trong chương trình giáo dục phổ thông mới

Điều đặc biệt của quan điểm giáo dục lấy học sinh làm trung tâm là khi giao nhiệm vụ học tập cho các em, thầy cô phải quan tâm đến cảm xúc, hứng thú của học trò với nhiệm vụ đó.

Chương trình giáo dục phổ thông mới: Khó khăn còn ở phía trước!

Chương trình giáo dục phổ thông mới: Khó khăn còn ở phía trước!

Năm học 2022-2023, ngành Giáo dục triển khai, thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông mới ở các lớp 3, lớp 7 và lớp 10 nên có thể xem thời điểm này các cấp học phổ thông đã đi được một nửa chặng đường đổi mới. Tuy nhiên, nhìn từ thực tế cho thấy khó khăn vẫn còn ở phía trước.