Chương trình Giáo dục phổ thông mới

Môn Ngữ văn mãi yếu thế trước văn mẫu - bài mẫu

Môn Ngữ văn mãi yếu thế trước văn mẫu - bài mẫu

Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đang được triển khai nhiều điểm mới cả trong nội dung, phương pháp giảng dạy, kiểm tra đánh giá. Nhưng, văn mẫu, bài mẫu vẫn đang xuất hiện tràn lan ở nhiều kênh khác nhau, bán ngay trong trường, trên mạng...

Tích hợp nội dung giáo dục phòng, chống ma túy trong chương trình chính khóa

Tích hợp nội dung giáo dục phòng, chống ma túy trong chương trình chính khóa

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa ban hành kế hoạch tuyên truyền, giáo dục phòng, chống ma túy năm 2023.

Dự thảo kì thi tốt nghiệp từ năm 2025 có nhiều nội dung thiết thực

Dự thảo kì thi tốt nghiệp từ năm 2025 có nhiều nội dung thiết thực

Nhiều nội dung trong dự thảo kì thi tốt nghiệp trung học phổ thông từ năm 2025 của Bộ Giáo dục và Đào tạo thiết thực, phù hợp với Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Môn Ngữ văn chương trình mới có đang mất dần chất văn?

Môn Ngữ văn chương trình mới có đang mất dần chất văn?

Bài viết "Một học kì thực hiện chương trình Ngữ văn mới - được và mất" được đăng tải trên Tạp chí Công dân và Khuyến học tiếp tục nhận được nhiều sự quan tâm của độc giả. Xin giới thiệu bài viết của nhà giáo dạy Ngữ văn lâu năm bàn về chất văn.

Một học kì thực hiện chương trình Ngữ văn mới - đội ngũ giáo viên nói gì?

Một học kì thực hiện chương trình Ngữ văn mới - đội ngũ giáo viên nói gì?

Hầu hết giáo viên đều đồng tình với quan điểm của thầy giáo Dương Khánh Toàn và nêu thêm nhiều ý kiến về việc dạy, học môn Ngữ văn 10 ở các nhà trường hiện nay (đã đăng tải trên Tạp chí Công dân và Khuyến học).

Một học kì thực hiện chương trình Ngữ văn mới - được và mất

Một học kì thực hiện chương trình Ngữ văn mới - được và mất

Sau một học kỳ thực hiện chương trình và sách giáo khoa Ngữ văn mới, rất nhiều ý kiến khen chê đến từ đội ngũ giáo viên, học sinh, phụ huynh và cả những người ngoài ngành giáo dục.

Các địa phương linh động triển khai phương án tuyển sinh vào lớp 10

Các địa phương linh động triển khai phương án tuyển sinh vào lớp 10

Việc tổ chức một kỳ thi tuyển hay xét tuyển sinh vào lớp 10 hiện nay vẫn còn gây tranh cãi. Vậy các địa phương nên chủ động tuyển sinh cấp Trung học phổ thông như thế nào?

Phương án nào cho kỳ thi tốt nghiệp từ năm 2025?

Phương án nào cho kỳ thi tốt nghiệp từ năm 2025?

Ngoài 4 môn thi bắt buộc của kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông, Bộ Giáo dục và Đào tạo nên cho học sinh chọn thêm 2 môn tự chọn để xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng theo nhu cầu.

Luận bàn 25/02/2023
Nóng: Tuyển sinh 4 môn vào lớp 10 lợi và hại thế nào?

Nóng: Tuyển sinh 4 môn vào lớp 10 lợi và hại thế nào?

Tính đến thời điểm này, đã có nhiều địa phương đã ban hành kế hoạch thi tuyển sinh 10 cho năm học 2023-2024 đối với các trường Trung học phổ thông công lập, trong đó chọn 3 môn thi Toán, Văn, Ngoại ngữ.

Bộ Giáo dục và Đào tạo trả lời kiến nghị đồng bộ sách giáo khoa trên toàn quốc

Bộ Giáo dục và Đào tạo trả lời kiến nghị đồng bộ sách giáo khoa trên toàn quốc

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có phản hồi về kiến nghị ban hành thống nhất, đồng bộ sách giáo khoa trên toàn quốc của cử tri tỉnh Long An.

Đề nghị làm rõ Chương trình giáo dục phổ thông mới trong giáo dục thường xuyên

Đề nghị làm rõ Chương trình giáo dục phổ thông mới trong giáo dục thường xuyên

Ngày 20/2, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn - Trưởng Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về "Việc thực hiện Nghị quyết số 88/2014/QH13 và Nghị quyết số 51/2017/QH14 của Quốc hội về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông" đã chủ trì Phiên họp thứ hai của Đoàn giám sát.

Bóng dáng tích hợp mờ nhạt trong Chương trình giáo dục phổ thông mới

Bóng dáng tích hợp mờ nhạt trong Chương trình giáo dục phổ thông mới

Bóng dáng tích hợp trong môn Lịch sử và Địa lí; Khoa học tự nhiên ở cấp Trung học cơ sở vẫn đang rất mờ nhạt. Vẫn còn rối rắm và phức tạp cho các nhà trường và giáo viên.

Có hay không lợi ích nhóm trong biên tập, lựa chọn sách giáo khoa?

Có hay không lợi ích nhóm trong biên tập, lựa chọn sách giáo khoa?

Trước kiến nghị làm rõ việc có hay không lợi ích nhóm trong biên tập, lựa chọn sách giáo khoa của cử tri, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn đã có giải đáp.

Cử tri đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo sớm công bố phương án thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2025

Cử tri đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo sớm công bố phương án thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2025

Cử tri tỉnh Tuyên Quang đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố phương án thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2025 để học sinh có cơ sở lựa chọn các môn học phù hợp với khả năng và định hướng nghề nghiệp.

Thiếu sách giáo khoa ảnh hưởng đến thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông mới

Thiếu sách giáo khoa ảnh hưởng đến thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông mới

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã trả lời cử tri tỉnh An Giang trước câu hỏi về các giải pháp đồng bộ trong thực hiện Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018.

Bộ Giáo dục và Đào tạo làm việc với Đoàn đại biểu Quốc hội Hà Nội về đổi mới giáo dục phổ thông

Bộ Giáo dục và Đào tạo làm việc với Đoàn đại biểu Quốc hội Hà Nội về đổi mới giáo dục phổ thông

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có buổi làm việc với Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội về tình hình thực hiện Nghị quyết số 88/2014/QH13 và Nghị quyết số 51/2017/QH14 của Quốc hội về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông.

Phần chú thích tiểu sử, ảnh tác giả "lạ" ở sách Ngữ văn

Phần chú thích tiểu sử, ảnh tác giả "lạ" ở sách Ngữ văn

Tiếp cận với sách giáo khoa Ngữ văn lớp 6 và lớp 7, nhiều giáo viên đang giảng dạy môn học này băn khoăn về cách bố trí các nội dung của từng văn bản văn học.

Khuyến học 11/01/2023
Bộ Giáo dục và Đào tạo họp triển khai chương trình “Sóng và máy tính cho em”

Bộ Giáo dục và Đào tạo họp triển khai chương trình “Sóng và máy tính cho em”

Ngày 11/1, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức cuộc họp trực tuyến với 63 tỉnh, thành phố về triển khai chương trình “Sóng và máy tính cho em”.

Tại sao học sinh lớp 10 phải đến cuối năm học mới được chuyển tổ hợp môn?

Tại sao học sinh lớp 10 phải đến cuối năm học mới được chuyển tổ hợp môn?

Thông tin Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép học sinh lớp 10 được chuyển đổi tổ hợp môn học lựa chọn khiến phụ huynh và học sinh đều vui mừng. Tuy nhiên, chuyển càng sớm càng thuận lợi cho học sinh trong định hướng nghề nghiệp.

Nhận diện chương trình giáo dục phổ thông mới - nặng hay nhẹ?

Nhận diện chương trình giáo dục phổ thông mới - nặng hay nhẹ?

Chương trình giáo dục phổ thông mới với mục tiêu giảm tải cho giáo viên và học sinh, giảm áp lực học hành, tuy nhiên, thực tế cần nhận diện: chương trình giáo dục phổ thông mới - nặng hay nhẹ?