10+ ứng dụng hàng đầu được Gen Z tải về trong năm 2024
Từ các nền tảng thương mại điện tử và mạng xã hội phổ biến đến các công cụ chỉnh sửa ảnh, hãy cùng khám phá các ứng dụng đã thu hút Gen Z vào năm 2024.
Gen Z được gọi là "thế hệ ưu tiên thiết bị di động", họ chiếm khoảng 40% tổng số người dùng thiết bị di động trên toàn thế giới. Ứng dụng Appfigures đã báo cáo tổng quan 50 ứng dụng được Gen Z tải xuống nhiều nhất trong năm 2024.
1. Temu
Dựa trên dữ liệu từ người dùng iOS và Android tại Hoa Kỳ, ứng dụng được tải nhiều nhất từ tháng 1-10/2024 là Temu - một ứng dụng mua sắm trực tuyến phổ biến với nhiều sản phẩm giá rẻ.
Theo thống kê, đã có 41,98 triệu lần tải ứng dụng từ những người trong độ tuổi Gen Z. Điều này cho thấy rằng, Temu đã tiếp cận được đúng phân khúc khách hàng mục tiêu - những người ưa sản phẩm phong phú, giá cả phải chăng mà không quan tâm nhiều lắm đến thương hiệu, tính bền vững hay những tranh cãi về ngành thời trang nhanh.
Ngoài ra, sức hút từ Temu cũng thể hiện ở các chiến lược bán hàng với nhiều ưu đãi như phiếu giảm giá, phần thưởng và quà tặng miễn phí để thúc đẩy mua sắm.
2. TikTok
Với 33,23 triệu lượt tải xuống, TikTok là ứng dụng đứng thứ 2 được Gen Z tải xuống nhiều nhất. Ứng dụng video ngắn này thu hút người dùng từ 18-24 tuổi bởi nội dung ngắng, nhanh và dễ xem, tính giải trí cao. Đáng chú ý hơn, ứng dụng TikTok còn được Gen Z sử dụng như một công cụ tìm kiếm, phổ biến hơn cả Google.
3. Youtube
Theo Appfigures, YouTube, một nền tảng video lớn, vẫn phổ biến trong thế hệ Z. Trong vòng 10 tháng nay, ứng dụng di động này ghi nhận 14,03 triệu lượt cài đặt mới. Dù không bằng TikTok, con số này vẫn cho thấy sự tương tác đáng kể và không giảm đi sức hút.
4. ShortMax
ShortMax, một ứng dụng giải trí toàn cầu thu hút sự chú ý của giới trẻ. Trên ứng dụng này hiện có khoảng 1.000 phim ngắn thuộc nhiều thể loại như chính kịch, lãng mạn và bí ẩn; bao gồm cả phim chiếu rạp, phim truyền hình và phim trực tuyến. Tính đến năm 2024, ứng dụng đã được người dùng từ 18-24 tuổi cài đặt hơn 10 triệu lần.
5. Meta
Ngoài thói quen mua sắm online và xem phim trực tuyến, những người trẻ tuổi thuộc thế hệ Z cũng đã tải xuống nhóm ứng dụng của Meta. Trong đó, Threads đứng đầu danh sách với 32,32 triệu lượt cài đặt, tiếp theo là WhatsApp với 28,42 triệu, Instagram với 26,29 triệu, Facebook với 20,58 triệu và Messenger với 17,63 triệu.
6. Google
Google - gã khổng lồ công nghệ cũng đã tích lũy được một lượng tải xuống lên tới 17,65 triệu lượt trong năm nay đến từ người dùng Gen Z. Trong khi các sản phẩm khác của Google là Chrome và Meet cũng lần lượt có 10,19 triệu lượt và 9,63 triệu lượt cài đặt. Google Drive chiếm lượng cài đặt thấp hơn với khoảng 7,22 triệu lượt và cuối cùng là Google Photos có 6,79 triệu lượt tải xuống.
7. ChatGPT
ChatGPT của OpenAI là ứng dụng trí tuệ nhân tạo phổ biến nhất trong nhóm tuổi 18-24, với 24,63 triệu lượt cài đặt. Nhiều sinh viên đại học và người mới vào nghề sử dụng ChatGPT như một công cụ hỗ trợ giáo dục và định hướng nghề nghiệp.
Theo khảo sát của Best Colleges, 50% sinh viên được phỏng vấn cho rằng việc sử dụng ChatGPT trong làm bài là gian lận, nhưng cứ 5 sinh viên thì có 1 người dùng ChatGPT hoặc AI tương tự để hỗ trợ viết bài luận.
8. Gauth
Một ứng dụng hỗ trợ AI khác đang thu hút sự chú ý của Gen Z là ứng dụng Gauth . Ứng dụng này do công ty mẹ của TikTok là ByteDance phát triển. Trong năm 2024, Gauth đã đạt được 8,37 triệu lượt cài đặt mới từ người dùng thế hệ Z.
Mặc dù đã có mặt trên các nền tảng từ năm 2021, phải tính tới thời điểm này, Gauth mới chứng kiến sự gia tăng đột biến về lượt tải xuống. Đây cũng là ứng dụng giáo dục được tải xuống nhiều thứ hai cho các thiết bị iOS tại Hoa Kỳ vào tháng 4.
9. Capcut
Đối với Gen Z, chia sẻ ảnh và ứng dụng mạng xã hội là một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của họ. Vì vậy, có thể nói rằng rất nhiều nền tảng loại này sẽ lọt vào danh sách.
Tiếp tục là một ứng dụng được phát triển bởi công ty mẹ ByteDance, Capcut là nền tảng chỉnh sửa video được đa số người trẻ sử dụng và ưa chuộng. Ứng dụng này được biết đến với nhiều hiệu ứng và bộ lọc, giúp người dùng dễ dàng tải nội dung đã chỉnh sửa lên TikTok và các nền tảng mạng xã hội khác. Dữ liệu cho thấy ứng dụng này đã có 21,72 triệu lượt tải xuống mới trong năm 2024 tại Hoa Kỳ.
10. Netflix
Tính đến thời điểm hiện tại trong năm nay, Netflix là dịch vụ phát trực tuyến hàng đầu thu hút nhiều người dùng từ 18-24 tuổi nhất với 15,67 triệu lượt cài đặt. Prime Video và Disney+ cũng không kém cạnh, với lần lượt 12,86 triệu và 11,68 triệu lượt tải xuống. Max, Peacock và Tubi mỗi dịch vụ có khoảng 7 triệu lượt tải xuống trở lên.
10+. Và một loạt các ứng dụng giải trí, thanh toán khác
Một trong những ứng dụng phát nhạc trực tuyến thu hút nhiều sự quan tâm của những người trẻ tuổi thuộc thế hệ Z chính là nền tảng hàng đầu - Spotify. Ứng dụng này đã thu hút 10,45 triệu lượt tải xuống, làm nổi bật sức hấp dẫn đáng kể của nó đối với nhóm tuổi này.
Một ứng dụng khác từ ByteDance được mệnh danh là "bản sao của Instagram" có tên là Lemon8 cũng đã thu hút được một số sự chú ý trong giới trẻ, với 7,7 triệu lượt tải xuống.
Cuối cùng, dữ liệu tải xuống cho các ứng dụng thanh toán phổ biến nhất đối với người trẻ tuổi khi mua hàng, đó chính là PayPal. Tổng cộng có 13,92 triệu lượt tải xuống trong năm 2024. Theo sau là Venmo với 7,8 triệu lượt tải xuống và Cash App ghi nhận 6,9 triệu lượt tải xuống.
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.
Đăng nhập để tham gia bình luận
Đăng nhập với
Facebook Google