Tưng bừng không khí World Cup 2022 tại đất nước đông dân nhất thế giới
Dù đội tuyển quốc gia Trung Quốc không góp mặt trong giải đấu tại Qatar, nhưng cũng như bao quốc gia khác, môn thể thao "Vua" đang truyền cảm hứng tại quốc gia đông dân nhất thế giới này. Từ người dân đến doanh nghiệp, họ đón nhận lễ hội bóng đá theo những cách riêng.
Người hâm mộ Trung Quốc háo hức với World Cup 2022
Anh Guo Bingxin cũng giống như hàng trăm người hâm mộ bóng đá ở Trung Quốc bàn tán về việc mua sắm với trái bóng tròn. Không khí bóng đá lan tỏa tại quốc gia đông dân nhất thế giới, nhiều người hâm mộ tìm mua những món quà lưu niệm của kỳ World Cup 2022 và chơi bóng cùng bạn bè để tận hưởng ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh kéo dài trong một tháng.
Anh Quách - 37 tuổi sống tại thành phố Lan Châu đã sắm cho mình 4 chiếc áo đấu khác nhau, 1 đôi giày đá bóng, 1 quả bóng Al Rihla và nhiều trò chơi bóng đá các loại.
Ông Gao Xiangxiang đã lựa chọn cách khác. Là một giáo viên thể dục tại trường trung học ở thành phố Baiyin - ông đã tổ chức trận đấu bóng đá 5 người vào tháng trước để chào mừng World Cup 2022. Ông chia sẻ: "Bạn bè của tôi có rất nhiều người hâm mộ bóng đá. Chúng tôi cũng dự định chơi một số trận bóng đá trong thời gian diễn ra giải đấu".
Đối với thầy Gao Xiangxiang, bóng đá có ý nghĩa rất lớn vì nó không chỉ là niềm đam mê cá nhân mà còn là môn thể thao... mà thầy luôn muốn dùng để truyền cảm hứng cho các học sinh. "Tôi thường cho học sinh xem các trận đấu World Cup trong giờ học bóng đá", ông nói.
Khi World Cup 2022 diễn ra, nhiều mặt hàng liên quan đến bóng đá đã được mua kể từ đầu tháng này. Theo dữ liệu từ sàn thương mại điện tử JD.com, giày đá bóng, bóng hay áo thi đấu đã trở thành những mặt hàng bán chạy. Tuần trước, doanh số bán áo đấu các đội tuyển đã tăng 300%.
Ông Luo Le - giảng viên thể thao tại Đại học Công nghệ Hóa học Bắc Kinh - cho biết World Cup 2022 đang thu hút ngày càng nhiều người hâm mộ bóng đá tại Trung Quốc. "Người hâm mộ bóng đá không chỉ xem các trận đấu mà còn quan tâm đến vẻ đẹp của bóng đá, trong đó có các sản phẩm liên quan đến World Cup 2022", ông nói.
World Cup 2022 - cơ hội tuyệt vời cho doanh nghiệp
Ông Chen Leigang – Giám đốc Công ty Phát triển Văn hóa Cheche Quảng Đông cho biết "Đông Quan là một trung tâm công nghiệp, ở đây có rất nhiều công nhân lành nghề. Chúng tôi đã sử dụng các phương tiện hiện đại như máy thêu tự động để cải thiện đáng kể năng suất và hiệu quả".
Thiết kế độc đáo của linh vật La'eeb đòi hỏi hầu hết các công việc phải thực hiện bằng tay. Công ty đã phát triển 8 nguyên mẫu dựa trên bản phác thảo ban đầu của FIFA và phải đợi nhiều ngày để được phê duyệt.
Bà Zhou Senya - Quản lý dự án, Công ty Phát triển Văn hóa Cheche Quảng Đông chia sẻ: "Đây là thiết kế mà chúng tôi nhận được – nó trông giống như một con diều. Tôi nghĩ rằng nó có tay chân, vì vậy sản phẩm ban đầu là một món đồ chơi nhồi bông có thể tự đứng vững. Sau đó, chúng tôi nhận ra rằng họ muốn thứ gì đó có thể bay, và điều đó đã khiến mất nhiều công sức sáng tạo của những người thiết kế. Khi thấy rất nhiều khán giả đội những chiếc mũ do mình sản xuất, tại lễ khai mạc tôi rất phấn khởi".
Bị gián đoạn bởi đại dịch, World Cup 2022 là cơ hội tuyệt vời cho doanh nghiệp này cũng như cho tất cả các doanh nghiệp địa phương, với hy vọng sẽ nhận được nhiều đơn đặt hàng hơn. Không dừng lại ở đó, ông Chen đang làm việc với một số đối tác nhằm mục đích sản xuất linh vật cho các sự kiện thể thao trong tương lai, bao gồm Cúp bóng đá châu Á và Đại hội Thể thao châu Á, dự kiến diễn ra vào năm sau.
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.
Đăng nhập để tham gia bình luận
Đăng nhập với
Facebook Google