Vietnam Airlines triển khai hệ thống gửi tin nhắn tự động thông báo cửa ra tàu bay

Quang Minh
07:42 - 29/06/2023
Công dân & Khuyến học trên

Vietnam Airlines vừa chính thức triển khai hệ thống gửi tin nhắn tự động thông báo cửa ra máy bay cho hành khách khởi hành tại 3 sân bay Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.

Vietnam Airlines triển khai hệ thống tin nhắn thông báo cửa khởi hành ra tàu bay

Với sự nỗ lực của tập thể Ban Tiếp thị số, Phòng Công nghệ thông tin và An toàn chất lượng, an ninh trực thuộc Công ty Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS) và các đơn vị của Vietnam Airlines, hệ thống tin nhắn thông báo cửa khởi hành ra tàu bay được chính thức đưa vào triển khai thực tế.

Theo đó, những khách hàng thực hiện làm thủ tục trực tuyến (check-in online) và Kiosk qua các sân bay Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất sẽ nhận được thông tin về cửa ra tàu bay thông qua tin nhắn Zalo hoặc tin nhắn SMS trong khoảng 55 phút trước khi chuyến bay khởi hành, bao gồm cả thông tin thay đổi về cửa ra tàu bay.

Theo Vietnam Airlines, yếu tố mang lại sự thành công trong kinh doanh chính là nắm bắt và thỏa mãn được kỳ vọng ngày càng gia tăng của khách hàng. Để làm được điều đó, Vietnam Airlines luôn chú trọng nâng tầm trải nghiệm khi sử dụng dịch vụ của mình thông qua các nền tảng số. Đây cũng là nỗ lực của Vietnam Airlines trong quá trình triển khai, ghi nhận các ý kiến phản hồi nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ.

Trước đó, trong thời gian 15 ngày thử nghiệm từ 1/6/2023, Vietnam Airlines cũng đã đón nhận nhiều phản hồi tích cực từ phía khách hàng, đồng thời ghi nhận các ý kiến để có những điều chỉnh áp dụng cụ thể vào thực tế, khắc phục các sai lệch nhằm thông báo kịp thời cho hệ thống nếu có.

Vietnam Airlines triển khai hệ thống gửi tin nhắn tự động thông báo cửa ra tàu bay - Ảnh 1.

Vietnam Airlines triển khai hệ thống gửi tin nhắn tự động thông báo ra máy bay. Nguồn: VNA.

Vietnam Airlines luôn tích cực nâng cao trải nghiệm hành khách

Với việc triển khai chính thức thông báo cửa ra tàu bay qua tin nhắn Zalo hoặc tin nhắn SMS đã góp phần đa dạng hóa chuỗi trải nghiệm của Vietnam Airlines, mang đến sự hài lòng trọn vẹn tới khách hàng khi bay cùng Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam.

Trong suốt quá trình phát triển, Vietnam Airlines luôn tích cực nâng cao trải nghiệm hành khách và cam kết mang lại chất lượng dịch vụ tương đồng với các hãng hàng không lớn trên thế giới. Hãng đặt trọng tâm vào việc lắng nghe phản hồi của khách hàng xuyên suốt hành trình và dựa vào đó liên tục triển khai các phương án nâng cao trải nghiệm từ dịch vụ mặt đất đến trên không.

Năm 2022, Vietnam Airlines trở hãng hàng không đầu tiên tại Việt Nam áp dụng dịch vụ làm thủ tục trực tuyến trên toàn bộ mạng lưới sân bay nội địa. Bên cạnh đó, một bước tiến mới của Vietnam Airlines trong công tác số hóa dịch vụ, nâng cao trải nghiệm chuyến bay cho hành khách là việc triển khai ứng dụng đọc báo điện tử PressReader. Dịch vụ này mang đến hơn 7.000 đầu báo, tạp chí với hơn 70 ngôn ngữ được Vietnam Airlines phục vụ hoàn toàn miễn phí, giúp hành khách có thể đọc báo trực tiếp hoặc lưu về thiết bị cá nhân để đọc trên chuyến bay hoặc ở bất kỳ đâu, bất kỳ lúc nào.

Trong chiến lược chuyển đổi số, Vietnam Airlines đặt mục tiêu đến năm 2025 trở thành hãng hàng không số đầu tiên của Việt Nam với ba yếu tố then chốt là công nghệ số, dữ liệu số và văn hóa số. Thông qua việc nâng cao trải nghiệm sản phẩm và dịch vụ của khách hàng lên một tiêu chuẩn mới, Vietnam Airlines định hướng trở thành đơn vị dẫn đầu về chuyển đổi số trong ngành hàng không tại khu vực Đông Nam Á (ASEAN).