Công dân khuyến học

Sau gần 1 tỷ tin nhắn về bão lũ - Zalo tiếp tục đồng hành phòng chống thiên tai tại Việt Nam

Sau gần 1 tỷ tin nhắn về bão lũ - Zalo tiếp tục đồng hành phòng chống thiên tai tại Việt Nam

Minh Vũ

Minh Vũ

09:40 - 16/10/2025
Công dân & Khuyến học trên

Tính đến tháng 9/2025, Zalo đã phối hợp cùng Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai gửi ra gần 1 tỷ tin nhắn tới người dân trên cả nước trong các thời điểm thiên tai, bão lũ, thời tiết khắc nghiệt.

Cục Quản lý đê điều và Phòng chống thiên tai, Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa có chuyến ghé thăm và làm việc tại văn phòng Zalo, trao thư cảm ơn cho Zalo vì những đóng góp trong công tác phòng chống thiên tai tại Việt Nam, đồng thời tiến hành ký kết hợp tác với Zalo giai đoạn 2026-2028.
Zalo và Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai đồng hành phòng chống thiên tai, bão, lũ - Ảnh 1.

Zalo đã triển khai tính năng Zalo SOS giúp người dân cập nhật trạng thái cũng như kết nối cứu trợ khẩn cấp trong thời điểm thiên tai bão lũ. Ảnh minh họa

Zalo và Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai đồng hành phòng chống thiên tai, bão, lũ

Theo Cục Quản lý đê điều và Phòng chống thiên tai, tính đến tháng 9/2025, Zalo đã phối hợp cùng Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai gửi ra gần 1 tỷ tin nhắn tới người dân trên cả nước trong các thời điểm thiên tai, bão lũ, thời tiết khắc nghiệt.

Trong đó, đợt bão Yagi năm 2024, Zalo đã phối hợp cùng Cục quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai gửi 238.7 triệu tin nhắn đến người dân tại các tỉnh chịu ảnh hưởng bởi tình hình thiên tai khắc nghiệt thông qua trang Zalo OA (Official Account) “Cục Quản lý đê điều & PCTT”.

Những năm qua, Zalo cũng đã triển khai tính năng Zalo SOS giúp người dân cập nhật trạng thái cũng như kết nối cứu trợ khẩn cấp trong thời điểm thiên tai bão lũ. 

Trong đó, thời điểm bão số 10 (bão Bualoi) gây ảnh hưởng tại nhiều tỉnh thành, tính năng Zalo SOS đã ghi nhận những con số rất lớn, phản ánh nhu cầu được hỗ trợ của người dân trong thời điểm thiên tai. 

Tổng cộng, có khoảng 70.000 người dân tại các tỉnh thành khu vực miền Trung và miền Bắc chia sẻ tình trạng “đang gặp khó khăn” trên Zalo, hơn 395.000 người ghi nhận an toàn. 

Việc liên kết “Yêu cầu hỗ trợ” với tổng đài 112 trên Zalo SOS, có khoảng 33.000 cuộc gọi tới tổng đài 112 đã được thực hiện thông qua Zalo SOS.

Zalo cùng Bộ Nông nghiệp và Môi trường tiếp tục hợp tác đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong hoạt động phòng, chống thiên tai tại Việt Nam

Tại chuyến ghé thăm và làm việc, Zalo cùng Bộ Nông nghiệp và Môi trường cũng tiến hành lễ ký kết thoả thuận hợp tác trong giai đoạn 2026 - 2028, tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong hoạt động phòng, chống thiên tai tại Việt Nam. Thoả thuận hợp tác mới giữa Zalo và Bộ Nông nghiệp và Môi trường thể hiện sự ghi nhận lớn của các cơ quan nhà nước cho những đóng góp của Zalo trong công tác chuyển đổi số quốc gia.

Theo lãnh đạo Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai, thỏa thuận hợp tác lần thứ hai có hiệu lực đến hết năm 2028, là bước phát triển mới trong mối quan hệ giữa Cục và Zalo. Qua đó, trong giai đoạn tới, hai bên sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ, không chỉ kế thừa, duy trì các hoạt động hiện có mà còn nghiên cứu, phát triển thêm nhiều dịch vụ tiện ích mới nhằm nâng cao hiệu quả công tác truyền tin, cảnh báo thiên tai và phục vụ người dân ngày càng tốt hơn.

Đại diện của Zalo khẳng định sứ mệnh Zalo luôn theo đuổi: trở thành cầu nối tin cậy, giúp các cơ quan nhà nước đưa thông tin đến người dân nhanh chóng và kịp thời trong những thời khắc quyết định. Việc ký kết hợp tác đánh dấu một bước tiến mới, không chỉ tiếp nối thành quả năm năm qua, mà còn mở ra một giai đoạn hợp tác toàn diện và sâu sắc.

Bình luận của bạn

Bình luận

icon icon