Sập cầu đang xây ở Ấn Độ làm gần 30 người thiệt mạng
Ngày 23/8, gần 30 công nhân đã thiệt mạng sau khi một cây cầu đang xây dựng bị sập ở phía đông bắc Ấn Độ. Đây là vụ tai nạn mới nhất trong một loạt sự cố cơ sở hạ tầng khiến nhiều người thiệt mạng ở nước này.
Vụ sập cầu nghiêm trọng ở Ấn Độ
Cảnh sát Ấn Độ cho biết vụ sập cầu xảy ra ở thị trấn Sairang, bang Mizoram, Ấn Độ làm ít nhất 26 công nhân thiệt mạng và 2 người bị thương. Các hoạt động cứu hộ vẫn đang được tiến hành. Cơ quan đường sắt nhà nước Ấn Độ đã mở một cuộc điều tra.
Cây cầu bị sập vào khoảng 10 giờ sáng ngày 23/8 (theo giờ địa phương) khi có khoảng 35 đến 40 công nhân có mặt tại hiện trường. Nó nằm cách thành phố Aizawl, thủ phủ bang Mirozam khoảng 21km.
Video và hình ảnh được đăng lên Twitter cho thấy một nửa cây cầu bị gãy và biến thành đống đổ nát giữa khu vực đồi núi với khói bụi bốc lên từ hiện trường.
Theo các phương tiện truyền thông Ấn Độ, một sĩ quan cảnh sát cho biết: "Cho đến nay, 17 thi thể đã được tìm thấy từ đống đổ nát... nhiều người khác vẫn đang mất tích".
Thủ hiến bang Mizoram Zoramthanga chia sẻ: Vô cùng đau đớn bởi thảm kịch này. "Tôi gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới tất cả các gia đình tang quyến và mong muốn những người bị thương nhanh chóng bình phục. Xin gửi lời tri ân đến đông đảo người dân đã đến để giúp đỡ các hoạt động cứu hộ".
Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hiện đang ở Nam Phi để tham dự hội nghị thượng đỉnh nhóm kinh tế BRICS, cũng đã gửi lời chia buồn tới những người thiệt mạng trong vụ sập cầu và tuyên bố bồi thường cho những người thiệt mạng và bị thương.
Cụ thể, người thân của những người thiệt mạng trong vụ tai nạn sập cầu này sẽ nhận được khoản bồi thường gần 2.500USD và 600USD cho những công nhân bị thương.
Cơ quan Đường sắt Biên giới Đông Bắc của Ấn Độ (NFR) cho biết, sự cố xảy ra trong quá trình thực hiện Dự án Đường sắt tuyến mới Bhairbi-Sairang. Dự án sẽ kết nối Mizoram với phần còn lại của đất nước, thúc đẩy "phát triển du lịch và kinh tế xã hội".
Hệ thống đường sắt rộng lớn của Ấn Độ được hàng triệu người sử dụng mỗi ngày. Chính phủ đã triển khai tàu cao tốc như một phần trong kế hoạch hiện đại hóa mạng lưới nhưng các nhà phê bình cho rằng họ chưa tập trung đủ vào vấn đề an toàn và nâng cấp cơ sở hạ tầng cũ kỹ.
Ít nhất 288 người thiệt mạng vào tháng 6 trong vụ tai nạn đường sắt tồi tệ nhất ở Ấn Độ trong hơn hai thập kỷ.
Mizoram là một bang có nhiều đồi núi gần biên giới Ấn Độ với Bangladesh và Myanmar. Các ngôi làng và thị trấn ở đây kết nối với nhau dựa vào mạng lưới đường trải nhựa, đường một làn, đường cao tốc và cầu.
Vụ sập cầu này không phải là vụ đầu tiên trong những tháng gần đây gây chú ý ở Ấn Độ. Quốc gia này đang nhanh chóng chuyển đổi cơ sở hạ tầng và chi hàng triệu USD để nâng cấp mạng lưới giao thông.
Vào tháng 6 vừa qua, một cây cầu bê tông bốn làn xe đang được xây dựng bắc qua sông Hằng ở bang Bihar, phía đông Ấn Độ cũng đã bị sập lần thứ hai chỉ sau hơn một năm, đặt ra câu hỏi về chất lượng xây dựng.
Tháng 10 năm ngoái, một cây cầu treo vừa được sửa chữa cũng đã bị sập tại thị trấn Morbi ở Gujarat, Ấn Độ làm 135 người thiệt mạng.
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.
Đăng nhập để tham gia bình luận
Đăng nhập với
Facebook Google