Lâm Đồng tìm giải pháp thúc đẩy khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập

Đắc Quang
06:22 - 22/04/2023
Công dân & Khuyến học trên

Ngày 21/4, Hội Khuyến học tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Trường Chính trị tỉnh Lâm Đồng, Đảng ủy khối các cơ quan và Đảng ủy khối các doanh nghiệp tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh Lâm Đồng, Sở Giáo dục và Đào tạo cùng các sở, ban, ngành tổ chức hội thảo công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021-2030.

Lâm Đồng tìm giải pháp thúc đẩy khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập - Ảnh 1.

Chủ tịch Hội Khuyến học Lâm Đồng Nguyễn Xuân Ngọc phát biểu khai mạc hội thảo Ảnh: Linh Đan

Phát biểu tại hội thảo, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Xuân Ngọc - Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Lâm Đồng cho biết: Hội thảo lần này nhằm hướng tới mục đích xây dựng xã hội học tập dựa trên nền tảng phát triển.

Một trong những vấn đề được đại biểu tham dự hội thảo quan tâm là ứng dụng công nghệ số và dạy học trực tuyến trong tổ chức các hoạt động giảng dạy và học tập, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của các cơ sở giáo dục và đào tạo đáp ứng yêu cầu học tập của xã hội.

Đồng thời, tạo điều kiện cho mọi công dân có trách nhiệm và quyền lợi được học tập thường xuyên, học tập suốt đời, tận dụng mọi cơ hội học tập để trở thành công dân số, công dân học tập toàn cầu.

Lâm Đồng tìm giải pháp thúc đẩy khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập - Ảnh 2.

Hội thảo lần này có sự tham gia của nhiều nhà giáo đầu ngành, các nhà quản lý giáo dục của tỉnh Lâm Đồng. Ảnh: Linh Đan

Duy trì và phát huy truyền thống hiếu học của gia đình, dòng họ, cộng đồng, các cơ quan nhà nước, các tổ chức chính trị - xã hội, xã hội nghề nghiệp, các tổ chức kinh tế, tổ chức xã hội, đơn vị thuộc lực lượng vũ trang nhân dân, cộng đồng dân cư, dòng họ và gia đình có trách nhiệm xây dựng môi trường học tập suốt đời. 

Phong trào học tập thúc đẩy tại nơi làm việc, mọi nơi, mọi lúc để mọi người trong xã hội được tham gia học tập. Toàn xã hội quan tâm các đối tượng chính sách, người dân tộc thiểu số và miền núi, người bị thiệt thòi, yếu thế trong xã hội có cơ hội học tập.

Các báo cáo tham luận trong hội thảo được nghiên cứu chuyên sâu trong nhiều lĩnh vực, các đối tượng của xã hội, được đầu tư bài bản nhằm đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. 

Các mô hình Công dân học tập, Gia đình học tập, Cộng đồng học tập, Đơn vị học tập được chú trọng triển khai xây dựng. 

Qua đó, tạo sự chuyển biến cơ bản về xã hội học tập, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội do Tỉnh ủy và Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng đề ra.