Đạo đức nhà giáo

Dự án Luật Nhà giáo cần có quy định bảo vệ nhà giáo

Dự án Luật Nhà giáo cần có quy định bảo vệ nhà giáo

20/11/2024 - 12:36

Theo đại biểu Quốc hội, dự án Luật Nhà giáo cần có quy định bảo vệ nhà giáo để họ an tâm công tác, cống hiến hiệu quả trong giảng dạy.

Lớp học linh hoạt của bà giáo hơn 30 năm "gieo chữ" cho trẻ em thiểu năng trí tuệ

Lớp học linh hoạt của bà giáo hơn 30 năm "gieo chữ" cho trẻ em thiểu năng trí tuệ

12/11/2024 - 14:26

8 giờ 30 sáng, từ thứ 2 đến thứ 6, căn phòng nhỏ cuối hành lang Nhà văn hóa Khu dân cư số 2, phường Tân Mai, quận Hoàng Mai là nơi tổ chức "lớp học linh hoạt" của cô Nguyễn Thị Côi - lớp học miễn phí cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, trẻ khuyết tật và thiểu năng trí tuệ.

Dự thảo Luật Nhà giáo: Quy định mới về đánh giá nhà giáo thế nào?

Dự thảo Luật Nhà giáo: Quy định mới về đánh giá nhà giáo thế nào?

26/07/2024 - 08:58

Quy định mới về đánh giá nhà giáo là một trong những nội dung đáng chú ý tại dự thảo Luật Nhà giáo.

Tiếp tục luận bàn về một số điểm tâm đắc của dự thảo Luật Nhà giáo

Tiếp tục luận bàn về một số điểm tâm đắc của dự thảo Luật Nhà giáo

25/05/2024 - 06:05

Đội ngũ giáo viên tại Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục đưa ra các điểm tâm đắc về dự thảo Luật Nhà giáo.

Thẩm định đạo đức nhà giáo là điều vô cùng khó

Thẩm định đạo đức nhà giáo là điều vô cùng khó

18/08/2023 - 21:24

Trăn trở về quy định đánh giáo đạo đức nhà giáo, giảng viên Đinh Ngọc Thắng (Trường Đại học Sư phạm Vinh) cho rằng đây là một việc khó nhưng không phải không có cách. Bởi xã hội và người học luôn có thể đánh giá được đạo đức nhà giáo thông qua sự rèn luyện và tấm gương của mỗi một nhà giáo.

Nghiên cứu khoa học còn nhiều điểm "nghẽn", chưa thu hút được giảng viên tham gia

Nghiên cứu khoa học còn nhiều điểm "nghẽn", chưa thu hút được giảng viên tham gia

16/08/2023 - 19:00

Câu chuyện về liêm chính học thuật, chính sách cũng như các quy định, quy chế và kinh phí cho hoạt động nghiên cứu khoa học là những vấn đề khiến nhiều trường đại học băn khoăn, trăn trở. Đặc biệt, nghiên cứu khoa học chưa thu hút được nhiều giảng viên tham gia vì kinh phí nghiên cứu thấp, đầu tư nhỏ lẻ.