Đã thu hồi hơn 985.000 số thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin
Tính đến ngày 15/5/2023, hơn 2,8 triệu thuê bao di dộng đã thực hiện chuẩn hóa. Tuy nhiên, vẫn còn hơn 985.000 thuê bao (25,79%) chưa thực hiện chuẩn hoá theo quy định.
74,21% số thuê bao đã thực hiện chuẩn hóa thông tin
Theo thông tin từ Bộ Thông tin và Truyền thông, có tổng số 3,84 triệu thuê bao của các doanh nghiệp viễn thông đã xác định cần chuẩn hóa thông tin với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Sau 2 tháng (từ ngày 15/3 đến 15/5/2023), đã có hơn 2,85 triệu thuê bao (74,21%) thực hiện chuẩn hóa trong 3 giai đoạn: sau khi nhận được thông báo (từ 15/3 - 31/3), sau khi bị khóa 1 chiều (từ 31/3) và sau khi bị khóa 2 chiều (từ 15/4).
Bộ Thông tin và Truyền thông đánh giá, các kết quả đạt được là do người sử dụng đã ý thức được việc sử dụng số điện thoại được đăng ký thông tin đầy đủ, chính xác với thông tin của bản thân là rất quan trọng, khi chiếc điện thoại đã trở thành một phương tiện không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày.
Đặc biệt là sự vào cuộc, thực hiện đồng bộ của các doanh nghiệp trong việc triển khai các biện pháp thông báo (nhắn tin, gọi điện, cử nhân viên gặp trực tiếp phù hợp với từng tập thuê bao); chuẩn hóa (trực tiếp, trực tuyến).
Tuy nhiên, vẫn có hơn 985.000 thuê bao (25,79%) chưa thực hiện chuẩn hóa theo thông báo đã bị thanh lý hợp đồng, chấm dứt cung cấp dịch vụ viễn thông, thu hồi số thuê bao.
Với các số đã bị thu hồi này, các doanh nghiệp viễn thông sẽ thu về kho số của mình và thực hiện việc cung cấp cho các cá nhân, tổ chức khác có nhu cầu theo quy định (điểm h khoản 8 Điều 1 Nghị định 49/2017/NĐ-CP).
Thanh tra diện rộng công tác quản lý thuê bao
Trong thời gian tới, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ tiếp tục chỉ đạo, đôn đốc các doanh nghiệp tiếp tục thực hiện công tác đối soát với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, chuẩn hóa thông tin thuê bao.
Đồng thời, Bộ sẽ tập trung thanh tra diện rộng công tác quản lý thông tin thuê bao của các doanh nghiệp viễn thông di động (đang triển khai từ tháng 4 và sẽ kéo dài đến tháng 6/2023), xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm (nhất là với tập thuê bao đang sử dụng, sở hữu >= 10 SIM/giấy tờ).
Bộ Thông tin và Truyền thông khuyến nghị người sử dụng dịch vụ nâng cao ý thức, không sử dụng, tiếp tay cho việc mua bán các SIM không đúng quy định trên thị trường.
Người dân có thể kiểm tra thông tin thuê bao bằng cách gửi tin nhắn "TTTB" đến số 1414 (hoàn toàn miễn phí). Khi phát hiện SIM di động đang sử dụng có thông tin không đúng với thông tin của bản thân, cần chủ động liên hệ với số điện thoại chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp viễn thông để cập nhật nhằm bảo đảm quyền lợi của bản thân và góp phần hạn chế tình trạng tin nhắn rác, cuộc gọi rác.
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.
Đăng nhập để tham gia bình luận
Đăng nhập với
Facebook Google