10.000 đô la Mỹ cho quán quân Cuộc thi Vietnam Startup World Cup 2024

PV
15:31 - 21/03/2024
Công dân & Khuyến học trên

Cuộc thi Vietnam Startup World Cup 2024 chính thức tiếp nhận hồ sơ đăng kí. Với chủ đề "Connectivity and Innovation: Empower Your Business", cuộc thi mong muốn sẽ mang đến các doanh nghiệp khởi nghiệp cơ hội tạo lập mối quan hệ, học hỏi từ các doanh nghiệp thành công và chia sẻ kinh nghiệm với cộng đồng khởi nghiệp quốc tế.

10.000 đô la Mỹ cho quán quân Cuộc thi Vietnam Startup World Cup 2024- Ảnh 1.

Startup World Cup là một cuộc thi về khởi nghiệp quy mô toàn cầu, nhằm tìm kiếm và hỗ trợ các công ty khởi nghiệp sáng tạo trên thế giới.

Chương trình do Synapse Studio VN - đơn vị được ủy quyền tổ chức cuộc thi Vietnam Startup World Cup 2024 tại Việt Nam, cùng kết nối với các chuyên gia trong ngành để tìm kiếm nhà vô địch, tiếp tục tham gia thi đấu quốc tế tại San Francisco, Mỹ vào tháng 10/2024 với mức giải thưởng lớn trị giá 1.000.000 đô la Mỹ.

Theo Ban tổ chức, Vietnam Startup World Cup 2024 lấy chủ đề "Connectivity and Innovation: Empower Your Business" mong muốn sẽ mang đến các doanh nghiệp khởi nghiệp một cuộc thi về startup, để các nhà khởi nghiệp có cơ hội tạo lập mối quan hệ, học hỏi từ các doanh nghiệp thành công và chia sẻ kinh nghiệm với cộng đồng khởi nghiệp quốc tế.

Chương trình sẽ tiếp nhận hồ sơ từ cá nhân, tổ chức khởi nghiệp trong nước với điều kiện các cá nhân, tổ chức là người Việt Nam hoặc gốc Việt sống và làm việc trong và ngoài lãnh thổ Việt Nam, bất kể giới tính, tuổi tác, nghề nghiệp, ý tưởng, sản phẩm, dịch vụ, công nghệ đổi mới sáng tạo. Hoặc, đó là cá nhân, tổ chức khởi nghiệp nước ngoài có kế hoạch kinh doanh tại Việt Nam đều được khuyến khích tham gia cuộc thi, không giới hạn tuổi tác và quốc tịch.

Cơ cấu giải thưởng dành cho quán quân Vietnam Startup World Cup 2024 là 10.000 đô la Mỹ, á quân 5.000 đô la Mỹ và quý quân 3.000 đô la Mỹ. Hình thức đăng ký trực tiếp tại website: https://swc-vietnam.com

Startup World Cup là một cuộc thi về khởi nghiệp quy mô toàn cầu, nhằm tìm kiếm và hỗ trợ các công ty khởi nghiệp sáng tạo trên thế giới. Chương trình cộng tác với các cuộc thi uy tín của hơn 40 quốc gia mỗi năm. Các công ty khởi nghiệp trình bày ý tưởng sáng tạo và mô hình kinh doanh của họ cho đội ngũ ban giám khảo. Người chiến thắng của mỗi cuộc thi khu vực sẽ đủ điều kiện vào vòng chung kết toàn cầu, nơi họ cạnh tranh để giành giải thưởng lớn và khoản đầu tư.

Năm 2019, Abivin - công ty của Việt Nam, giành giải vô địch Startup World Cup và đã huy động được hơn 1,7 triệu đô la Mỹ trong vòng gọi vốn. Abivin cung cấp một nền tảng tối ưu hóa dựa trên trí tuệ nhân tạo cho các công ty trong khu vực APAC (châu Á – Thái Bình Dương). Với các thuật toán độc quyền có thể tự động giải quyết các vấn đề toán học về logistics, Abivin tối ưu hóa chuỗi giá trị doanh nghiệp bằng cách giúp các công ty tiết kiệm chi phí logistics, tăng khả năng giao hàng, cải thiện tầm nhìn toàn diện của chuỗi cung ứng và giảm lượng khí thải carbon.