Xu hướng ngân hàng số thế hệ mới giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng

Quang Minh
11:21 - 22/07/2023
Công dân & Khuyến học trên

Ngân hàng số (Digital Banking), là một trong những xu hướng ngân hàng hiện đại đang được hầu hết các ngân hàng đầu tư phục vụ giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Ngân hàng số thế hệ mới - xu hướng chuyển đổi số thời đại mới

Ngân hàng số là một hình thức số hóa mọi dịch vụ và hoạt động giao dịch của ngân hàng truyền thống ngay trên ứng dụng di động hoặc nền tảng của website với sự hỗ trợ của mạng internet. Mọi hoạt động giao dịch của khách hàng cũng trở nên đơn giản và thuận tiện trên ngân hàng số thế hệ mới.

Xu hướng chuyển đổi số trong các ngân hàng đang được đẩy mạnh ở khối các ngân hàng thương mại, điều này cũng tạo ra sự cạnh tranh quyết liệt giữa các đơn vị cung cấp dịch vụ tài chính mà người hưởng lợi cuối cùng là khách hàng trên toàn quốc. Đây cũng là một xu hướng mang lại sự trải nghiệm tốt cho khách hàng Tài chính nói chung.

Có thể nói, ngân hàng số ra đời giúp việc giao dịch trở nên thuận tiện hơn bao giờ hết. Các giao dịch ngân hàng số như chuyển khoản, rút tiền, thanh toán, vay nợ, tiết kiệm, bảo hiểm, đầu tư,... đều có thể thực hiện trực tuyến qua internet đã mang lại sự trải nghiệm thú vị, đầy tiện ích cho khách hàng.

Khi thao tác với ngân hàng số, khách hàng được hướng dẫn không cần phải đến trực tiếp phòng giao dịch. Điều này giúp tiết kiệm thời gian và giảm thiểu tối đa các thủ tục. Đồng thời, các giao dịch trên ngân hàng số có thể được thực hiện ở mọi nơi mọi lúc, do đó quý khách hoàn toàn chủ động được thời gian.

Sacombank ra mắt ngân hàng số thế hệ mới

Mới đây, ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) cũng vừa cho ra mắt website Ngân hàng số thế hệ mới tại website chính thức của Ngân hàng tại địa chỉ www.sacombank.com.vn.

Xu hướng ngân hàng số thế hệ mới giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng - Ảnh 1.

Ngân hàng số thế hệ mới của Sacombank mới ra đời được thiết kế dựa trên hành trình cùng trải nghiệm của người dùng, nội dung súc tích, giao diện hiện đại và thân thiện, giúp khách hàng nhanh chóng tra cứu, tìm hiểu thông tin, dễ dàng đăng ký sử dụng sản phẩm dịch vụ.

Được biết, website của Sacombank được thiết kế hoạt động tốt trên hầu hết các thiết bị di động, tương thích mọi trình duyệt, có tích hợp Chatbot để tư vấn, hỗ trợ khách hàng trực tuyến. 

Khi truy cập website, khách hàng sẽ dễ dàng tìm kiếm được thông tin hữu ích, so sánh nội dung và lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu bằng các chức năng tương tác như “Tôi/Chúng tôi muốn”, “Gợi ý sản phẩm”, “So sánh sản phẩm” cũng như được đề xuất các nội dung phù hợp trong mục “Dành riêng cho bạn”.

Các sản phẩm được phân loại theo đặc tính nổi bật và cho từng phân khúc khách hàng cá nhân như học sinh sinh viên, người trẻ cần phát triển sự nghiệp hoặc xây dựng tổ ấm, người có kế hoạch nghỉ hưu hoặc khách hàng doanh nghiệp cần Ngân hàng hỗ trợ khởi nghiệp, vận hành công ty, phát triển và mở rộng kinh doanh. Khi có nhu cầu về sản phẩm dịch vụ, khách hàng chỉ cần để lại thông tin email và số điện thoại, Ngân hàng sẽ liên hệ ngay để tư vấn.

Với sự ra đời của ngân hàng số thế hệ mới, Sacombank đã trở thành ngân hàng tiên phong triển khai hệ thống website bằng công nghệ Adobe Experience Manager (AEM Cloud) ở Việt Nam - đây là công nghệ nền tảng trải nghiệm số có ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) hàng đầu thế giới. 

Website Sacombank là một trong những dự án trọng điểm trong chiến lược chuyển đổi số của Sacombank nhằm nâng cao trải nghiệm trên các kênh số cho khách hàng. Sacombank sẽ tiếp tục nâng cấp bổ sung thêm nhiều tính năng ưu việt khác cho website trong thời gian tới.


Bình luận của bạn

Bình luận