VPBank triển khai dịch vụ thanh toán “chạm” tích hợp ngay trên ngân hàng số

Quang Minh
15:09 - 26/06/2023
Công dân & Khuyến học trên

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh vượng (VPBank) vừa thông báo triển khai dịch vụ thanh toán “chạm” tích hợp ngay trên ứng dụng ngân hàng số mà không cần thông qua đối tác thứ ba hỗ trợ.

Ra mắt VP Pay – VPBank là ngân hàng đầu tiên triển khai dịch vụ thanh toán "chạm" tích hợp ngay trên ứng dụng ngân hàng số

Theo VPBank, Ngân hàng cho biết là đơn vị đầu tiên và duy nhất trên thị trường cung cấp cho khách hàng trải nghiệm thanh toán "chạm" ngay trên ứng dụng ngân hàng số mà không cần thông qua đối tác thứ ba hỗ trợ.

Theo đó, các khách hàng hiện hữu của VPBank không cần cài đặt thêm bất cứ ứng dụng nào khác mà có thể kích hoạt và sử dụng phương thức thanh toán tiện lợi VP Pay ngay trên ứng dụng VPBank NEO.

VPBank triển khai dịch vụ thanh toán “chạm” tích hợp ngay trên ngân hàng số - Ảnh 1.

VPBank triển khai dịch vụ thanh toán "chạm" tích hợp ngay trên ngân hàng số.

Phương thức giao dịch này mang lại sự tiện lợi cho khách hàng của VPBank khi thanh toán, chỉ cần "chạm" với smartphone tại các điểm chấp nhận thanh toán thẻ (POS) là có thể giao dịch mà không cần phải mang ví/tiền mặt.

Ngân hàng cho biết, phương thức thanh toán này hoàn toàn đáp ứng các yếu tố an toàn bảo mật tuyệt đối, đồng thời giúp cho khách hàng có thể an tâm "chạm" ở khắp nơi, đây cũng là xu hướng giao dịch thanh toán đang có xu hướng phát triển mạnh trong thời gian tới.

Khách hàng cần liên kết thẻ để trải nghiệm tính thanh thanh toán mới với "chạm" tích hợp tại VP Pay

VPBank cho biết, tính năng chạm thanh toán VP Pay hiện chỉ áp dụng cho thiết bị di động sử dụng hệ điều hành Android. Để sử dụng, khách hàng chỉ cần liên kết thẻ tín dụng/ghi nợ quốc tế Mastercard & Visa với VP Pay (thực hiện 1 lần) và chạm thanh toán VP Pay tại các POS (contactless) chỉ với 04 bước đơn giản qua VPBank NEO.

Cụ thể, sau khi khách hàng chọn tính năng VP Pay ngay tại màn hình đăng nhập (log-in), khách hàng sẽ xác nhận bảo mật bằng khuôn mặt/vân tay/mật khẩu, sau đó chọn nguồn thanh toán là thẻ tín dụng/ghi nợ quốc tế đã liên kết và tiến hành "chạm" điện thoại để thanh toán với VP Pay.

Được biết, trong chiến lược mục tiêu phát triển 5 năm (2022-2026), VPBank xác định trở thành ngân hàng có vị trí vững chắc trong Top 3 ngân hàng lớn nhất Việt Nam và đạt quy mô thuộc Top 100 ngân hàng lớn nhất châu Á.

Thành tựu của quá trình phát triển trong quá khứ đã và đang tạo nền tảng vững chắc để VPBank tiếp tục phát triển trong đoạn mới về chuyển đổi số các sản phẩm dịch vụ. Qua đó tiếp tục góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững và thịnh vượng của đất nước và cộng đồng; tiếp tục gia tăng các giá trị mang đến cho khách hàng, cổ đông và nhà đầu tư.


Bình luận của bạn

Bình luận