Vụ khóc lóc tới cái ôm của diễn viên về hợp đồng bảo hiểm: Lãng phí sự ủng hộ!

Tuyết Mai
11:53 - 21/04/2023
Công dân & Khuyến học trên

Xét ở góc độ sự việc, "mừng" cho diễn viên Ngọc Lan sau khi khóc lóc, kêu gào trên livestream cá nhân đã được công ty bảo hiểm "xử lý êm", nhưng buồn cho những nỗi lo lắng tương tự còn bỏ ngỏ, buồn cho cả những người đã ủng hộ diễn viên này...

Ngay sau sự việc diễn viên Ngọc Lan đã gửi một thông điệp khá dài kể về quá trình suy nghĩ, chia sẻ và một cách nào đó đã "PR" rất mạnh cho công ty bảo hiểm, nhiều ý kiến cho rằng: liệu vụ việc có phải là một sự sắp đặt đáng ngờ từ cả hai đối tác chính của nhau để tiếp tục khỏa lấp những mập mờ vốn đã tồn tại rất nhiều trong những tư vấn mua bán bảo hiểm cho người dân bấy lâu nay? 

Ngọc Lan vừa khóc sâu - vừa cười nhanh thật ngỡ ngàng!

Khóc, cô diễn viên đã khóc lóc, mất bình tĩnh, thể hiện thái độ bất an... một cách sâu sắc trên livestream của mình khiến toàn bộ cộng đồng mạng "hoảng hốt". Kẻ vào, người ra bàn tán xôn xao, chia buồn, an ủi: "Cố lên chị". Những dòng trạng thái liên tục được gửi đến từ những người quan tâm, hâm mộ Ngọc Lan và cả các cơ quan chức năng cũng tốn rất nhiều công sức vào cuộc. Từ Bộ Tài chính, các cơ quan báo chí lo lắng, quan tâm tới sự việc, các cơ quan quản lý chuyên môn cũng đã có văn bản yêu cầu báo cáo về sự việc để bảo đảm quyền lợi cho... Ngọc Lan; và đằng sau đó là để giúp trấn an dư luận rất kịp thời. 

Tuy nhiên, biết bao nhiêu giấy mực, công sức, thời gian đã thực sự bị bỏ ra một cách.... lãng xẹt và tốn kém nếu như đây là một "chiêu trò PR" của cả hãng bảo hiểm và cô diễn viên xinh đẹp?! 

Chuyện không thể phân biệt trắng - đen, đúng - sai, không có bài học nào cụ thể, chỉ biết rằng, trong vài ngày kể từ khi cô diễn viên "lên sóng" theo đúng "kịch bản" tới khi được giải quyết êm thấm bằng một chiếc ôm nồng thắm với vị CEO của hãng bảo hiểm đã khiến dư luận càng thêm hoang mang, nghi vấn bởi sự vụng về trong cách xử lý của nhà bảo hiểm, sự "bình tĩnh" đến lạ kỳ của những người được coi là ở trong cuộc. Liệu câu chuyện có thực sự đúng như bản chất những lập luận mà cả hai bên đưa ra?

Trong cái gọi là "bài phát biểu" đã được Ngọc Lan soạn sẵn khá tỉ mỉ, đầy đủ, chi tiết, không đề cập bất cứ vấn đề gì về các chi tiết cụ thể trong hợp đồng - lý do chính mà cô chia sẻ trước đó là có thể cô đã "bị lừa". Chọn cách "cầm giấy" để đọc  gần như không sai một chữ nào trên kịch bản được viết sẵn, Ngọc Lan đã khẳng định một điều đầu tiên vô cùng kinh ngạc: "Trước tiên, Lan muốn chia sẻ lại lần nữa là Lan rất hiểu bảo hiểm có ý nghĩa trong việc đảm bảo an toàn về tài chính trong trường hợp không may có rủi ro xảy ra, nó sẽ giúp cho Lan ổn định cuộc sống và đem đến sự an tâm cho bản thân và gia đình Lan". 

Ở trong hoàn cảnh nào, khi gặp rắc rối, theo lẽ thường bạn sẽ nói về những lý do chủ quan của chính mình để mọi người hiểu tại sao có sự việc xảy ra. Tuy nhiên, trong "thông cáo báo chí" của Ngọc Lan soạn sẵn, từ một trạng thái bất an, hốt hoảng, khóc lóc, mếu máo trước đó không có nội dung cụ thể, sau đó đã được thay thế hoàn toàn bằng hình ảnh một cô diễn viên vui vẻ, xinh đẹp, nói tốt về công ty bảo hiểm - nơi cô đầu tư và hy vọng sẽ mang lại một khoản giá trị đầu tư trong tương lai!

Một câu chuyện nhạt nhẽo cho dư luận, điểm 10 cho PR

Chính Ngọc Lan cũng đã thừa nhận "chưa có dịp nắm rõ các điều khoản và quyền lợi cụ thể được thể hiện trong hợp đồng", nhưng không giải thích rõ vấn đề mấu chốt tại sao trước đó điều khoản bảo hiểm lại thay đổi để những người gặp phải trường hợp tương tự như Lan có thể né tránh, hoặc có thể tự bảo vệ mình trước những tình huống bất lợi. Đây là điều những người yêu mến, quan tâm, ủng hộ cho nữ diễn viên mong đợi, hơn là những phát biểu sáo rỗng, chung chung vì lợi ích của hãng bảo hiểm và của chính bản thân diễn viên. 

Cuộc sống sẽ có muôn vàn những khó khăn, với trường hợp của Ngọc Lan được... xảy ra như một tai nạn, cô cũng có quyền chọn cách làm việc trực tiếp với đơn vị bảo hiểm, không cần khóc lóc, cao trào, khiến cả làng chú ý để rồi kết thúc một cách lãng xẹt như một kịch bản phim ảnh cũ mèm! 

Giờ đây, chúng ta mừng cho Lan khi đã may mắn được phía công ty giải quyết bao trọn các thắc mắc mà chỉ có Lan và những cán bộ thực hiện việc riêng của Lan biết rõ. Dư luận chẳng nhận được gì ngoài một thông điệp chung chung về bài học "lưu ý mọi người cần tìm hiểu kỹ thông tin và cần thiết nữa thì tham vấn với luật sư để hiểu rõ những ràng buộc về pháp lý trong hợp đồng bảo hiểm trước khi đặt bút ký kết". 

Nhưng lạ thay, phần "PR" cho công ty bảo hiểm thì rất mạch lạc: "Lan cảm ơn công ty đã rất lắng nghe, trao đổi và giải thích những điều băn khoăn liên quan đến hợp đồng bảo hiểm của Lan. Bản thân Lan là người khách hàng cho nên Lan rất tin tưởng và chọn lựa bảo hiểm để gửi gắm những dự phòng rủi ro của bản thân cũng như gia đình trong tương lai".

Vụ khóc lóc tới cái ôm của diễn viên và công ty bảo hiểm: Lãng phí sự ủng hộ! - Ảnh 1.

Diễn viên trẻ đẹp ôm CEO bảo hiểm một cách nồng thắm. Ảnh: FB.

Và câu chuyện khép lại: "Trên tinh thần thấu hiểu, chia sẻ cũng như hỗ trợ từ phía công ty, Lan đã quyết định sẽ tiếp tục duy trì hợp đồng bảo hiểm của mình tại công ty với gói diamond cao cấp nhất, đồng thời đã loại trừ những sản phẩm không nằm trong nhu cầu ban đầu của Lan". Còn cách nào để "loại trừ" những sản phẩm không nằm trong nhu cầu của mình, thì chắc bạn cần sớm gặp các công ty bảo hiểm và tự trải nghiệm! 

Mượn lời của một bạn đọc đã bình luận, chúng tôi xin khép lại câu chuyện tại đây: Rút lại lời cảm ơn đã dành cho Ngọc Lan. Và tôi hiểu, Lan trước sau thì vẫn là một... diễn viên biết diễn rất chuyên nghiệp !!!

Bình luận của bạn

Bình luận