Triển lãm Quốc tế hàng không Việt Nam VIAE 2022
Sáng 15/9, tại Hà Nội đã diễn ra lễ khai mạc Triển lãm Quốc tế hàng không Việt Nam 2022 (VIEA 2022) với chủ đề “Phát triển bền vững cho tương lai tươi sáng”.
Với chủ đề “Phát triển bền vững cho tương lai tươi sáng”, Triển lãm Quốc tế hàng không Việt Nam 2022 là nơi trưng bày đa dạng các thiết bị công nghệ hàng không tiên tiến, các mô hình máy bay hiện đại, đồng thời, là diễn đàn của các nhà khoa học hàng không, chuyên gia, nhà quản lý. Sự kiện nhằm thúc đẩy giao thương, liên kết kỹ thuật, dịch vụ giữa ngành hàng không Việt Nam và các nước trên thế giới.
Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn cho biết, Triển lãm Quốc tế hàng không Việt Nam là sự kiện đánh dấu sự phục hồi mạnh mẽ của hàng không VN sau dịch Covid-19.
"Triển lãm Quốc tế hàng không Việt Nam lần này là một trong những sự kiện đánh dấu sự phục hồi mạnh mẽ của hoạt động hàng không Việt Nam sau đại dịch COVID-19. Triển lãm là nơi trưng bày, giới thiệu và tìm hiểu về các sản phẩm công nghệ, giáo dục - đào tạo và dịch vụ hàng không của các doanh nghiệp trong và ngoài nước; là cơ hội trao đổi về hợp tác, giao thương… nhằm phát triển hoạt động trong lĩnh vực hàng không, đồng thời quảng bá hình ảnh ngành hàng không, đất nước và con người Việt Nam", Thứ trưởng Lê Anh Tuấn nhấn mạnh.
Theo ông Hồ Minh Tấn - Phó Cục trưởng Cục hàng không Việt Nam, sau dịch Covid-19, hàng không Việt Nam được đánh giá có tốc độ phục hồi nhanh nhất thế giới, các đường bay nội địa đạt sản lượng cao hơn nhiều so với năm 2019. Điều này cũng đặt ra không ít thách thức với ngành.
Theo Cục hàng không Việt Nam, hiện tại các hãng hàng không Việt Nam đang khai thác 60 đường bay nội địa. Lượng hành khách thông qua các cảng hàng không Việt Nam đạt 40,7 triệu lượt khách, tăng 56,8% so với cùng kỳ năm 2021. Tổng thể lượng cung ứng nội địa và quốc tế của Việt Nam đạt hơn 6,5 triệu ghế, đứng thứ 2 tại khu vực Đông Nam Á sau Indonesia.
Thị trường hàng không 6 tháng đầu năm 2022 đón 23,3 triệu lượt khách, tăng hơn 74,2% so với cùng kỳ năm 2021 và bằng 60% cùng kỳ năm 2019. Trong đó thị trường nội địa đạt 20,8 triệu khách, tăng 58,4% so cùng kỳ 2021 và tăng 12% so cùng kỳ năm 2019.
Tại khu triển lãm bên ngoài được trưng bày nhiều sản phẩm máy bay, tàu lượn, dù lượn..., khách tham quan được trải nghiệm thực tế với cơ hội được ngồi lên buồng lái.
Quầy sản phẩm của một số hãng được bố trí không gian và nội thất như thật, tạo cho người xem cảm giác như đang ở trên máy bay.
Những linh kiện như các bánh răng, cho đến động cơ, vỏ động cơ, bình nạp dưỡng khí... được trưng bày nhằm cho du khách hiểu rõ hơn về máy bay.
Những thắc mắc về hàng không được nhân viên các gian hàng giải đáp tận tình.
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.
Đăng nhập để tham gia bình luận
Đăng nhập với
Facebook Google