Sắp diễn ra không gian trải nghiệm văn hóa “Sắc màu Việt Nam” tại Hà Nội

N.Cường
16:14 - 11/04/2023
Công dân & Khuyến học trên

Từ ngày 14-16/4/2023, tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội sẽ diễn ra không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm tiêu biểu, sản vật đặc trưng và văn hóa ẩm thực đến từ nhiều địa phương cùng những hình ảnh về thành tựu hợp tác giữa Việt Nam và Pháp.

không gian trải nghiệm văn hóa Sắc màu Việt Nam tại Hà Nội.jpg

Tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội sẽ diễn ra không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm tiêu biểu, sản vật đặc trưng và văn hóa ẩm thực đến từ nhiều địa phương cùng những hình ảnh về thành tựu hợp tác giữa Việt Nam và Pháp. Ảnh: VGP

Cơ hội trải nghiệm văn hóa, ẩm thực tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm 

Sự kiện tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm từ ngày 14-16/4 nằm trong chuỗi sự kiện chính trị đối ngoại quan trọng của thủ đô Hà Nội, chào mừng kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm đối tác chiến lược giữa Việt Nam - Pháp.

Theo Cổng GTĐT Hà Nội, quy mô của sự kiện gồm 60 gian hàng, bao gồm các khu vực chính: Không gian quảng bá của các tỉnh, thành phố; Không gian trưng bày sản phẩm làng nghề; Không gian giới thiệu ẩm thực; Không gian chung giới thiệu quan hệ hợp tác Việt Nam - Pháp.

Sự kiện là cơ hội trải nghiệm văn hóa, ẩm thực cho du khách trong và ngoài nước, đồng thời góp phần quảng bá, giới thiệu truyền thống văn hóa, tiềm năng và những thành tựu kinh tế - xã hội của thủ đô Hà Nội và các địa phương của Việt Nam. 

Qua đó, góp phần tuyên truyền, khẳng định cam kết của Việt Nam trong việc tạo lập môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi, thu hút hiệu quả hợp tác đầu tư nước ngoài.

Nhiều sự kiện nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Pháp

Phát biểu tại buổi họp báo ngày 14/3 do Đại sứ quán Pháp tại Hà Nội tổ chức nhằm cung cấp thông tin về các hoạt động kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Pháp, Đại sứ Pháp tại Việt Nam Nicolas Warnery cho biết: Năm 2023 là năm đặc biệt, là dịp để nhìn lại chặng đường đã qua và cùng suy ngẫm về tương lai trong quan hệ hợp tác giữa hai nước. Kể từ ngày 12/4/1973, quan hệ song phương đã không ngừng phát triển với nhiều chuyến thăm chính trị cấp cao, từ chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Mitterrand năm 1993 đến chuyến thăm Pháp của Thủ tướng Việt Nam Phạm Minh Chính vào tháng 11/2021 và chuyến thăm Việt Nam của Chủ tịch Thượng viện Pháp Gérard Larcher vào tháng 12/2022, Bộ trưởng Bộ Ngoại thương Pháp Olivier Becht vào tháng 3/2023.

kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Pháp.jpg

Đại sứ quán Pháp tại Hà Nội tổ chức buổi họp báo nhằm cung cấp thông tin về các hoạt động kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Pháp. Ảnh: dangcongsan.vn

Theo Đại sứ Nicolas Warnery, Pháp và Việt Nam có mối quan hệ gần gũi, đây là sản phẩm của sự làm việc cùng nhau, duy trì và phát triển các liên kết, trao đổi trong mọi lĩnh vực và ở mọi cấp độ - cơ quan Trung ương, cơ quan địa phương, trường đại học và bệnh viện, doanh nghiệp, người dân. Để minh họa cho sự gần gũi này, hai nước đã chọn khẩu hiệu "Văn hóa sẻ chia" cho dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm quan hệ đối tác chiến lược Việt – Pháp. Logo và khẩu hiệu đã được Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Chủ tịch Thượng viện Pháp Gérard Larcher công bố vào tháng 12/2022, trong buổi Lễ khởi động các hoạt động kỷ niệm 50 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao.

Trong dịp kỷ niệm quan trọng này, bên cạnh các chuyến thăm cấp cao của lãnh đạo hai nước, còn diễn ra các chương trình, sự kiện đại chúng tại nhiều tỉnh, thành phố của Việt Nam như Hội nghị hợp tác giữa các địa phương Việt Nam và Pháp lần thứ 12; triển lãm 3D về Quốc Tử Giám, sự kiện dạo quanh nước Pháp với các gian hàng ẩm thực, giao lưu, trải nghiệm; triển lãm về nước Pháp; công chiếu vở nhạc kịch Hoàng tử bé; tổ chức cuộc thi thời trang, hội thảo ở các trường đại học Việt Nam, trình chiếu ánh sáng tại Huế…

Bên cạnh đó, nhiều hoạt động bên lề cũng được tổ chức nhằm thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết, giao lưu giữa các địa phương, đối tác của hai nước như: Không gian quảng bá các địa phương (với quy mô 100 - 120 gian hàng quảng bá, giới thiệu về văn hóa, địa điểm du lịch, các sản phẩm tiêu biểu, đặc trưng của các địa phương Việt Nam); Lễ hội "Balade en France" (với quy mô 50 gian hàng của các doanh nghiệp Pháp - Việt hoạt động trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn, nông nghiệp, thực phẩm, được tổ chức dưới hình thức hội chợ nhằm giới thiệu đến công chúng về ngành nông nghiệp, công nghệ thực phẩm Pháp và nghệ thuật văn hóa ẩm thực Pháp); Diễn đàn kinh tế Việt Nam - Pháp; Các hoạt động gặp gỡ, tiếp xúc giữa chính quyền với chính quyền (G2G), chính quyền với doanh nghiệp (G2B), doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B); Triển lãm ảnh về quan hệ Việt Nam - Pháp và hợp tác cấp địa phương Việt Nam - Pháp.

Bình luận của bạn

Bình luận