Phòng chống tự tử ở giáo viên ngày càng gia tăng tại Anh
Nhằm giải quyết "tình trạng khẩn cấp về sức khỏe tâm thần" của giáo viên, các thành viên của Hiệp hội Hiệu trưởng và nữ giáo viên (National Association of Schoolmasters Union of Women Teachers - NASUWT) mới đây đã nhất trí ủng hộ kế hoạch: Tất cả lãnh đạo các trường phải được đào tạo về phòng chống tự tử.
Áp lực công việc khiến nhiều giáo viên Anh muốn tự tử
Một cuộc khảo sát của NASUWT phát hiện ra rằng, một số giáo viên đã từng nghĩ đến tự tử do căng thẳng trong công việc.
Trong số 12.000 phản hồi, 23% cho biết họ uống nhiều rượu hơn, 12% sử dụng hoặc tăng cường sử dụng thuốc chống trầm cảm và 3% cho biết họ đã tự làm hại bản thân do áp lực công việc.
Ngày 30/3, tại hội nghị thường niên của công đoàn ở Harrogate, North Yorkshire (Đông Bắc nước Anh), kết quả và lời khai đầy cảm xúc của các đại biểu về những đồng nghiệp đã tự tử hoặc lên kế hoạch làm như vậy đã khiến các thành viên của NASUWT ủng hộ chiến lược ngăn ngừa tự tử dành cho giáo viên.
Theo kế hoạch, người điều hành NASUWT sẽ vận động các giáo viên và nhân viên phải được đào tạo về sơ cứu sức khỏe tâm thần ở tất cả các trường đại học và cao đẳng, đồng thời tài trợ đầy đủ cho hoạt động đào tạo sức khỏe tâm thần bắt buộc.
Trước đó, tháng 1/2013, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Caversham - bà Ruth Perry đã tự sát trong khi chờ kết quả báo cáo kiểm tra trường học của Ofsted (cơ quan độc lập với Chính phủ Anh, thực hiện việc báo cáo trực tiếp cho Quốc hội Anh). Bên cạnh đó, đã có báo cáo về ít nhất 8 vụ tự tử của giáo viên khác có liên quan đến báo cáo của Ofsted.
Người đề xuất kế hoạch phòng chống tự tử ở giáo viên, Row Martin, đã liệt kê một số giáo viên đã tự kết liễu đời mình trong những năm gần đây, trong đó có Hiệu trưởng Perry. Bà nói: "Chúng tôi không thể để mất thêm bất kỳ giáo viên nào nữa. Kế hoạch được nhất trí thực hiện đã cảnh báo về tình trạng giáo viên tự tử, cố gắng tự tử và có ý nghĩ tự sát ngày càng gia tăng".
Một giáo viên ở Fife (phía đông Scotland) nói tại hội nghị thường niên rằng, cô đã có ý định tự tử sau khi bắt đầu làm việc tại một trường học có hành vi thách thức học sinh.
Cô nói: "Tôi đã ở trong một nơi rất tối tăm trong vài tháng qua, đến mức tôi đã nhiều lần nghĩ đến việc tự tử. Tôi cũng đã nghĩ đến việc từ bỏ sự nghiệp 20 năm của mình".
Đại biểu Karen Brocklebank cho biết, sự căng thẳng của việc kiểm tra lớp học nghiêm ngặt, các mục tiêu của chính phủ, lượng giấy tờ không thể quản lý được và hơn 50 giờ làm việc trong tuần đã khiến tỷ lệ tự tử và các vấn đề sức khỏe tâm thần nghiêm trọng trong giáo viên cũng như nhân viên nhà trường ngày càng tăng lên.
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.
Đăng nhập để tham gia bình luận
Đăng nhập với
Facebook Google