Những sự kiện nổi bật trong kinh doanh của một số doanh nghiệp năm 2024
Trong năm 2024, các doanh nghiệp không chỉ thuộc top đầu của Việt Nam với kết quả kinh doanh khả quan, nhiều đơn vị hướng tới hoạt động an sinh xã hội, đóng góp vào sự nghiệp hỗ trợ giáo dục, khuyến học, khuyến tài của công dân.
Những sự kiện nổi bật trong kinh doanh của một số doanh nghiệp 2024 do phóng viên Kinh tế của Tạp chí Công dân & Khuyến học bình chọn.
1. Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam): Những thành tựu rực rỡ của Petrovietnam mừng kỷ niệm 63 năm ngày Truyền thống ngành Dầu khí Việt Nam (27/11/1961 - 27/11/2024)
Sau 63 năm kể từ thời điểm thành lập Đoàn Thăm dò Dầu lửa 36 (27/11/1961 - 27/11/2024), Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đến nay, dù phải vượt qua muôn vàn khó khăn, gian khổ, những thế hệ người lao động Dầu khí luôn mang trong mình khát vọng, hoài bão "tìm dầu để làm giàu cho Tổ quốc".
Bằng sức mạnh của sự đoàn kết, đồng lòng, ý chí kỷ luật, giữ vững kỷ cương với tinh thần "Một đội ngũ – Một mục tiêu" cho ngọn lửa năng lượng quốc gia luôn rực sáng, trong suốt 63 năm qua, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) đã đạt được nhiều thành tựu ấn tượng.
Ngày nay, Petrovietnam đã trở thành tập đoàn kinh tế - kỹ thuật quan trọng hàng đầu của đất nước. Petrovietnam làm chủ được công nghệ, khoa học tiên tiến, xây dựng được hệ thống công nghiệp dầu khí hoàn chỉnh, đồng bộ từ tìm kiếm, thăm dò, khai thác dầu khí đến phát triển công nghiệp khí - điện - chế biến và dịch vụ dầu khí chất lượng cao. Trong đó, lĩnh vực tìm kiếm, thăm dò, khai thác dầu khí là lĩnh vực cốt lõi, đào tạo được đội ngũ lao động dầu khí hùng hậu, có trình độ cao.
Tính đến thời điểm 9 tháng đầu năm 2024, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã đạt 736,5 nghìn tỷ đồng tổng doanh thu và 115,2 nghìn tỷ đồng nộp ngân sách Nhà nước, vượt kế hoạch năm 2024.
Bên cạnh đó, Tập đoàn cũng chú trọng hướng tới các hoạt động an sinh xã hội ý nghĩa, đặc biệt Petrovietnam đã trở thành điểm sáng trong phong trào học tập, rèn luyện các kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm cho đội ngũ cán bộ. Đồng thời, Tập đoàn cũng tham gia hỗ trợ giáo dục, đồng hành với các trường trong công tác hỗ trợ đào tạo, trao học bổng và thu hút nhân tài.
2. Tập đoàn Vingroup: Công nghệ VinFast chinh phục thị trường xe điện trong nước và quốc tế
Trong năm 2024, mặc dù còn nhiều khó khăn, Vingroup luôn giữ vững vai trò là một trong những Tập đoàn kinh tế tư nhân đa ngành hàng đầu Việt Nam và khu vực với gần 140.000 cán bộ nhân viên tại Việt Nam và quốc tế, đang hoạt động trong 3 lĩnh vực cốt lõi chính, bao gồm: Công nghệ Công nghiệp – Thương mại Dịch vụ – Thiện nguyện Xã hội.
Đáng chú ý, VinFast - thương hiệu ô tô Việt Nam của Tập đoàn Vingroup - đã tạo nên một cơn sốt thực sự. Mức độ tìm kiếm về xe VinFast trong mười tháng năm 2024 đã vượt xa các đối thủ cạnh tranh truyền thống.
Báo cáo tài chính quý 3/2024 của VinFast Auto Ltd. cho thấy doanh số và doanh thu tăng mạnh nhờ nhu cầu tiêu thụ xe điện cao từ người dân và doanh nghiệp. VinFast dẫn đầu thị trường xe điện Việt Nam.
Theo Tổng cục Thống kê, tổng nguồn cung ô tô trong mười tháng đầu năm 2024 đạt gần 500.000 chiếc, vượt hơn 100.000 chiếc so với doanh số bán ước tính 380.000 xe. Tính riêng VinFast, đến tháng 10, VinFast đã giao hơn 11.000 xe điện cho khách hàng, tăng 21% so với tháng 9, nâng tổng số xe điện giao từ đầu năm lên trên 51.000. Điều này giúp VinFast trở thành thương hiệu ô tô bán chạy nhất tại Việt Nam trong tháng 10 và trong mười tháng đầu năm 2024, đồng thời tiếp tục mở rộng ra toàn cầu.
Theo báo cáo tài chính hợp nhất quý 3/2024, Tập đoàn Vingroup đạt tổng doanh thu thuần hợp nhất trong 9 tháng đầu năm 2024 với 126.916 tỉ đồng, ghi nhận sự thay đổi tích cực trên toàn bộ các trụ cột kinh doanh chính bao gồm công nghiệp, bất động sản nhà ở, du lịch - nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí.
3. Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Agribank) “dựng lớp, xây trường, gieo con chữ"!
Trong nhiều năm qua, chương trình “dựng lớp, xây trường” của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Agribank) đã mang lại những giá trị thiết thực cho các em học sinh vùng núi cao. Agribank dựng lớp, xây trường, gieo con chữ trên non.
Đến với các vùng núi cao, nơi mà điều kiện học tập vẫn còn nhiều thiếu thốn, Agribank không chỉ đem đến không gian học tập an toàn cho học sinh các dân tộc thiểu số, mà còn giúp đỡ nhiều gia đình khó khăn và hỗ trợ chính quyền địa phương cải thiện hạ tầng giáo dục.
Bên cạnh đó, Agribank tăng cường các hoạt động an sinh xã hội. Một trong số đó là đồng hành cùng các trường đại học trong hoạt động giáo dục, đào tạo, nghiên cứu khoa học, trao tặng học bổng cho sinh viên.
Năm 2024, trong bối cảnh tình hình thế giới tiếp tục diễn biến nhanh, phức tạp, cạnh tranh khó khăn, nhưng Agribank luôn làm tròn nhiệm vụ chính trị, vai trò của Ngân hàng Thương mại hàng đầu Việt Nam, giữ vững vai trò chủ lực trong đầu tư phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn.
4. Tập đoàn FPT đóng góp quan trọng thúc đẩy mạnh mẽ quá trình đổi mới sáng tạo, liên tiếp khai trương các cơ sở giáo dục hỗ trợ học sinh, sinh viên
Trong năm 2024, ngoài kết quả kinh doanh luôn dẫn đầu vượt trội trong khối Công nghệ, FPT còn thành công với kế hoạch mở nhiều văn phòng đại diện giáo dục tại các quốc gia trên thế giới.
Đặc biệt, FPT đã có những đóng góp quan trọng thúc đẩy mạnh mẽ quá trình đổi mới sáng tạo, ứng dụng công nghệ trong kỷ nguyên mới của đất nước. Đồng thời, những hoạt động hướng đến Net Zero và Trách nhiệm xã hội của FPT cũng được đánh giá cao.
Trong suốt 36 năm, FPT luôn kiên trì thực hiện các hoạt động phát triển bền vững với định hướng con người là yếu tố then chốt và đặc biệt chú trọng hỗ trợ cộng đồng dựa trên chính thế mạnh công nghệ. Tập đoàn tin rằng lòng nhân ái và tinh thần sẻ chia là một trong những yếu tố giúp xây dựng xã hội.
Trong đó, FPT hướng tới mục tiêu tạo cơ hội nâng cao chất lượng đào tạo và phát triển nguồn nhân lực trong lĩnh vực công nghệ, quốc tế hóa trải nghiệm học tập. Các điểm học tập mới của FPT sẽ là nơi kết nối sinh viên Việt Nam với bạn bè quốc tế khắp năm châu.
Hiện tại, FPT đã và đang thiết lập quan hệ với 180 đối tác ngành giáo dục từ 40 quốc gia trên thế giới.
Từ năm 2009, FPT đã có những sinh viên quốc tế đầu tiên từ Nhật, Đức, Pháp, Bồ Đào Nha, Thái Lan, Triều Tiên, Myanmar, Brunei… tham gia các chương trình học tập, trao đổi sinh viên, giao lưu văn hóa.
Năm 2023, FPT có hơn 3.500 học sinh, sinh viên tham gia trải nghiệm quốc tế. FPT có một trung tâm phát triển sinh viên quốc tế, đặt campus chính tại Đà Nẵng.
5. Công ty Cổ phần MISA: "MISA- 30 năm tự hào phụng sự đất nước", cơ cấu lại đội ngũ, truyền lửa cho các thế hệ thanh niên khởi nghiệp
Tập đoàn MISA với cam kết tiếp tục đổi mới sáng tạo để cung cấp các giải pháp số đột phá đã tạo những bước thành công lớn trong năm 2024, thúc đẩy mạnh mẽ hành trình chuyển đổi số toàn diện cho các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân, từ đó, góp phần xây dựng nền kinh tế số vững mạnh và phồn thịnh cho đất nước.
Bằng nỗ lực sáng tạo trong khoa học, công nghệ và đổi mới trong quản trị, MISA đã và đang trở thành công ty có nền tảng, phần mềm và dịch vụ được sử dụng phổ biến nhất trong cả nước.
Trong năm 2024, Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần MISA cũng đã ra hàng loạt quyết định bổ nhiệm các lãnh đạo cấp cao quan trọng. Trong đó, bà Đinh Thị Thúy (Tổng Giám đốc) được MISA bổ nhiệm là Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị nhiệm kỳ 2024 – 2029 và ông Lê Hồng Quang (Phó Tổng Giám đốc thường trực) được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc nhiệm kỳ 2024-2028. Các nhân sự mới sẽ giúp MISA phát triển ngày càng mạnh mẽ hơn.
Bên cạnh đó, với đội ngũ từ 1.200 nhân sự từ năm 2016 đến mốc gần 3.000 nhân sự vào cuối năm 2024, MISA liên tục gặt hái thành công từ việc mở rộng và phát triển mạng lưới văn phòng, Trung tâm của MISA trở nên lớn mạnh cả về quy mô cũng như kết quả sản xuất kinh doanh.
Sự chuyên nghiệp, kỷ luật, tuân thủ các quy trình, quy định ở MISA ngày càng trở nên rõ nét. Nhà sáng lập, Chủ tịch Hội đồng quản trị MISA Lữ Thành Long tự nhận mình không nghiên cứu nhiều về lý thuyết văn hóa nói chung mà hiểu và xây dựng văn hóa doanh nghiệp dựa trên việc cảm nhận những nhu cầu thực sự từ nội tại của công ty.
MISA đạt chuẩn văn hóa kinh doanh đồng thời nằm trong Top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ở lĩnh vực Công nghệ. Thương hiệu và vị thế của MISA được nâng cao trên bản đồ Việt Nam và có những dấu ấn đầu tiên trên trường quốc tế.
Không ngừng học hỏi và phát triển, ở giai đoạn mới của MISA, các thế hệ cán bộ ở MISA đóng góp và lan tỏa tinh thần "học tập suốt đời" với cam kết sẽ tiếp tục kiên định với sứ mệnh “phụng sự xã hội”.
6. Tập đoàn BRG lần thứ năm liên tiếp được tôn vinh “Top 10 công ty Chủ đầu tư hàng đầu”
Trong năm 2024, Tập đoàn BRG liên tiếp ghi dấu ấn với việc liên tiếp đạt được các giải thưởng trong nước và quốc tế danh giá, đặc biệt là lần thứ năm liên tiếp được tôn vinh “Top 10 công ty Chủ đầu tư hàng đầu” trong lĩnh vực phát triển Bất động sản tại lễ trao giải BCI Asia Awards 2024.
Đây cũng là lần thứ 6 Tập đoàn BRG được vinh danh tại giải thưởng có chất lượng chuyên môn cao như BCI Asia Awards, ghi nhận sự tôn vinh của cộng đồng quốc tế dành cho tầm nhìn cũng như những đóng góp của Tập đoàn BRG trong lĩnh vực phát triển bất động sản, góp phần kiến tạo nên những giá trị bền vững và nâng tầm tiêu chuẩn sống cho cộng đồng tại Việt Nam.
Trong suốt hơn 30 năm xây dựng và phát triển, Tập đoàn BRG đã nhận được nhiều giải thưởng của các tổ chức uy tín trong nước và quốc tế thuộc nhiều lĩnh vực kinh tế khác nhau, ghi nhận những nỗ lực không ngừng nghỉ của Tập đoàn BRG, nhằm kiến tạo nên những giá trị sống tốt đẹp và bền vững cho cộng đồng, khẳng định vị thế của một Tập đoàn kinh tế, dịch vụ đa ngành hàng đầu Việt Nam.
7. Tập đoàn Sun Group khánh thành Bệnh viện Mặt Trời tiêu chuẩn quốc tế hàng đầu Việt Nam
Được biết đến như một thương hiệu hàng đầu về bất động sản và nghỉ dưỡng, nhưng trong năm 2024, Tập đoàn Sun Group lại nổi lên với thương hiệu mang dịch vụ y tế cao cấp tới phục vụ người dân. Bằng chứng là, Sungoup đã khai trương bệnh viện thứ hai thuộc hệ thống dịch vụ chăm sóc sức khỏe toàn diện Healthcare của Sun Group, sau cơ sở đầu tiên là Bệnh viện Mặt trời tại Thủ đô Hà Nội ra mắt tháng 6/2024.
Các cơ sở y tế của Tập đoàn Sun Group được định hướng xây dựng, vận hành theo tiêu chuẩn quốc tế hiện đại, đón đầu xu hướng du lịch sức khỏe, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe của người dân, đặc biệt là khách du lịch, với các dịch vụ y tế cao cấp.
Năm 2024, Sun Group cũng trao nhiều cơ hội cho các bạn sinh viên thực tập tại môi trường chuyên nghiệp của Sun Group thông qua hợp tác chiến lược với các đơn vị đào tạo để cùng tận dụng được thế mạnh các bên, giúp các bạn sinh viên rèn luyện kỹ năng, tích lũy kinh nghiệm làm việc trong môi trường làm việc thực tế và chuyên nghiệp của một trong những Tập đoàn kinh tế lớn của quốc gia như Sun Group.
Ngoài ra, với cam kết của Sun Group, các bạn sinh viên của các trường Đại học hợp tác với đơn vị sẽ được ưu tiên tuyển dụng vào các vị trí phù hợp với năng lực sau khi tốt nghiệp. Đồng thời, tham gia các chương trình đào tạo nâng cao năng lực do Sun Group vùng miền Bắc tổ chức.
8. Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) công bố chương trình Next Gen "Vững nền tảng để chinh phục tương lai"
Ngày 20/05/2024, Ngân hàng Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) đã chính thức kí hợp tác cùng VinUniversity (VinUni) triển khai chương trình Next Gen “Vững nền tảng để chinh phục tương lai”. Đây là chương trình đào tạo được thiết kế đặc quyền, dành riêng cho thế hệ trẻ là con của khách hàng Techcombank Private và Priority.
Qua hơn 30 năm hình thành và phát triển, Techcombank với tầm nhìn “Chuyển đổi ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống” và theo đuổi chiến lược “khách hàng là trọng tâm”.
Đến nay, ngân hàng đã cung cấp các giải pháp, dịch vụ ngân hàng bán lẻ và doanh nghiệp đến hơn 13,8 triệu khách hàng, thông qua mạng lưới điểm giao dịch cùng phương pháp tiếp cận hệ sinh thái, hợp tác đối tác của ngân hàng trong nhiều lĩnh vực kinh tế chủ chốt giúp tạo nên sự khác biệt cho Techcombank.
Năm 2024, Techcombank còn là điểm sáng trong hành trình chuyển đổi số. Tại Techcombank, chuyển đổi số đã đóng góp một nguồn doanh thu mới với khoảng 35% đến từ khách hàng số và các giao dịch trên kênh số, giúp Techcombank tăng mạnh số lượng giao dịch qua kênh này.
Tính riêng quý 3/2024, Techcombank đã thu hút thêm gần 500,000 khách hàng mới, nâng tổng số khách hàng phục vụ lên hơn 14,8 triệu. Trong đó, 57,4% khách hàng cá nhân gia nhập thông qua nền tảng số. Dựa trên dữ liệu và giao tiếp qua kênh số, Techcombank có thể mở rộng tương tác và xây dựng mối quan hệ sâu sắc hơn, từ đó thay đổi cơ bản cách vận hành, và mang lại giá trị thực sự cho khách hàng.
9. Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) đẩy mạnh các hoạt động hướng tới và đồng hành cùng các bạn trẻ tài năng
Năm 2024, để tiếp thêm động lực và tạo điểm tựa vững vàng hỗ trợ các bạn sinh viên đạt được nhiều thành tích cao trong học tập cũng như phát triển sự nghiệp trong tương lai, VPBank chính thức khởi động Chương trình Học Bổng - FUTURE VPBANKER SCHOLARSHIP 2024 (FVS).
Theo đó, chương trình dành tặng 60 suất Học bổng với tổng giá trị 1 tỷ đồng cho các bạn sinh viên ưu tú tại các trường Đại Học trên khắp cả nước với cơ hội trở thành một thành viên vào đại gia đình VPBank và vô vàn quyền lợi đặc biệt khác.
10. Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) chú trọng các chính sách đãi ngộ nhân tài
Trong năm 2024, Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) chia sẻ nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên Việt Nam. Đồng thời, doanh nghiệp cũng hỗ trợ đồng hành với nhiều cơ sở đào tạo hợp tác phát triển giáo dục, vì sự nghiệp khuyến học - khuyến tài của đất nước.
VietinBank cũng chú trọng và đưa ra các chính sách đãi ngộ đặc biệt cho người lao động có trình độ kỹ thuật công nghệ cao, thực hiện công tác thi đua, khen thưởng kịp thời để khích lệ. Các hình thức phúc lợi đối với người lao động cũng được đa dạng hóa như: Chế độ tham quan nghỉ mát hằng năm, tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao như: Hội thao; Hội thi nét đẹp Văn hóa VietinBank toàn hệ thống; thực hiện tiêm vắc-xin phòng COVID-19 cho cán bộ, nhân viên và người thân trong gia đình cán bộ nhân viên; tổ chức khám và chăm sóc sức khỏe định kỳ thường xuyên; hỗ trợ mua các gói bảo hiểm sức khỏe tại các bệnh viện uy tín của Việt Nam…
Với vị thế là ngân hàng thương mại Nhà nước chủ lực, trụ cột, VietinBank luôn đi đầu trong hành trình kiến tạo những giá trị thiết thực và bền vững cho khách hàng.
Phát huy vai trò tiên phong trong ứng dụng công nghệ tài chính, VietinBank đã tận dụng lợi thế sức mạnh công nghệ kết hợp mở rộng kết nối và xây dựng hệ sinh thái đối tác để cung cấp đa dạng các giải pháp tài chính cá nhân vượt trội trên nền tảng VietinBank iPay.
Công nghệ ứng dụng trong các dịch vụ của VietinBank giúp khách hàng trong thực hiện các giao dịch tài chính một cách thuận lợi, dễ dàng mà còn hỗ trợ trong quản lý tài sản hiệu quả, mở rộng cơ hội đầu tư, tăng quy mô tài sản, hiện thực hóa mục tiêu tài chính theo từng thời kỳ.
11. Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) triển khai thành công dịch vụ liên kết tài khoản nhận chi trả an sinh xã hội trên ứng dụng VNeID
Tháng 10/2024, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) là một trong những doanh nghiệp tài chính uy tín trong số các ngân hàng tại Việt Nam triển khai thành công dịch vụ liên kết tài khoản nhận chi trả an sinh xã hội trên ứng dụng VNeID.
Với nỗ lực bám sát chương trình chuyển đổi số, PVcomBank trở thành một trong những ngân hàng thương mại đầu tiên triển khai giải pháp liên kết tài khoản nhận chi trả an sinh xã hội trên ứng dụng VNeID, giúp người dân có thể đăng ký liên kết tài khoản ngân hàng ngay trên ứng dụng VNeID để nhận những khoản trợ cấp từ các chính sách an sinh xã hội (ASXH) như lương hưu, trợ cấp người có công, bảo trợ xã hội, trợ cấp thất nghiệp, trợ cấp hộ nghèo... Hoạt động này vừa có ý nghĩa an sinh xã hội, vừa hỗ trợ vào công cuộc chuyển đổi số quốc gia.
Bên cạnh đó, PVcomBank liên tiếp được các tổ chức uy tín trong nước và quốc tế vinh danh ở nhiều hạng mục cũng đồng thời thể hiện cam kết của PVcomBank trong việc luôn tìm kiếm động lực phát triển, sẵn sàng vượt qua thách thức để vươn mình trở thành ngân hàng thương mại hiện đại, từ đó mang lại những giá trị tốt nhất cho đối tác, khách hàng và cộng đồng.
12. SeABank tiếp nối hành trình vì cộng đồng với “Tuần lễ công dân 2024” tại 28 tỉnh thành trên cả nước
Từ 15/10 - 8/11/2024, “Tuần lễ công dân 2024” của Ngân hàng thương mại cổ phần Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) được triển khai trong 3 tuần đã trở thành một sự kiện tâm điểm của doanh nghiệp với rất nhiều hoạt động ý nghĩa tại 25 bệnh viện/trường học/trung tâm bảo trợ, dọn dẹp vệ sinh môi trường tại 2 bãi biển, trồng mới hơn 2.000 cây xanh tại 28 tỉnh thành phố trên cả nước.
Hoạt động "Tuần lễ công dân 2024 " được SeABank triển khai với chủ đề "SeABankers kết nối cộng đồng", góp phần lan tỏa thông điệp "Vì Cộng đồng" - một trong năm giá trị cốt lõi của Ngân hàng, từ đó kêu gọi cộng đồng cùng chung tay hành động, thực hiện hoạt động bảo vệ môi trường sống, giảm thiểu ô nhiễm, hình thành lối sống văn minh, lành mạnh cũng như hỗ trợ những cá nhân khó khăn.
Đây là hoạt động xã hội được SeABank thường niên triển khai từ năm 2010 thông qua các hoạt động tập trung thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, bảo vệ môi trường, an sinh xã hội.
13. IR Awards 2024: HDBank khẳng định vị thế trong quan hệ nhà đầu tư quốc tế
Ngày 24/9/2024, HDBank được bình chọn là "Doanh nghiệp niêm yết lĩnh vực tài chính vốn hóa lớn có hoạt động Quan hệ Nhà đầu tư được Nhà đầu tư yêu thích nhất", theo kết quả công bố tại IR Awards 2024 do Vietstock, Hiệp hội Các nhà Quản trị Tài chính Việt Nam (VAFE) và Tạp chí Fili đồng tổ chức.
Giải thưởng này là điểm sáng của HDBank trong năm 2024, đồng thời ghi nhận hướng đi đúng đắn trong chiến lược quản trị Ngân hàng và hiệu quả vượt trội cho công tác quan hệ nhà đầu tư của HDBank.
Trên thị trường chứng khoán, nhiều năm qua HDBank cũng nổi bật với kết quả kinh doanh ấn tượng, là một trong những doanh nghiệp niêm yết có mức tăng trưởng lợi nhuận cao nhất thị trường trong năm 2023 và 6 tháng đầu năm 2024. Tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu (ROE) của HDBank trong kỳ cập nhật nửa đầu năm nay đạt tới 26,1%, cao nhất trong ngành. Ngân hàng cũng duy trì chính sách cổ tức cao và ổn định qua các năm, trong đó cổ tức năm 2023 lên đến 30%, gồm tiền mặt và cổ phiếu.
Đại hội đồng cổ đông năm 2024 đã thông qua kế hoạch chi trả cổ tức cho năm 2024 (thực hiện trong năm 2025) với tỷ lệ lên đến 30%, trong đó cổ tức bằng tiền mặt tối đa đến 15%. Hiện vốn hóa thị trường của HDBank đã vượt mức 78 nghìn tỷ đồng, thuộc top các doanh nghiệp trong rổ VN30 và VNDiamond.
14. Công ty Cổ phần Gelex (GELEX) đầu tư nguồn lực để xây dựng tổ chức học tập
Trong bối cảnh xu hướng chuyển đổi số diễn ra mạnh mẽ trên toàn cầu, môi trường kinh doanh cạnh tranh ngày càng khốc liệt, các doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn trong việc tạo dựng lợi thế cạnh tranh, GELEX đã tận dụng lợi thế xây dựng tổ chức học tập tạo dựng và duy trì được lợi thế cạnh tranh bền vững.
Cụ thể, trong năm 2024, đơn vị đã triển khai 563 khóa đào tạo trong gần 120 ngàn giờ với sự tham gia của hơn 13 ngàn lượt cán bộ nhân viên trong năm 2023, GELEX đang hướng mình trở thành tổ chức học tập, không ngừng tiếp cận tri thức, giúp doanh nghiệp dần thích ứng với tốc độ thay đổi ngày càng tăng của môi trường biến động.
Hoạt động theo mô hình tập đoàn đầu tư, hiện GELEX sở hữu đội ngũ gần 10 ngàn cán bộ nhân viên trên toàn hệ thống, với nguồn nhân lực đa thế hệ, góp phần tạo nên sức mạnh nội lực cho doanh nghiệp.
Được biết, sau 9 tháng năm 2024, GELEX cũng vượt xuất sắc mục tiêu 2024 khi ghi nhận 23.617 tỷ đồng doanh thu thuần và 2.270 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, lần lượt đạt 73,1% và 118,2% kế hoạch năm 2024.
15. Tập đoàn Bitexco phát động chương trình Hướng về đồng bào ý nghĩa
Năm 2024, Tập đoàn Bitexco tiếp tục phát huy truyền thống tương thân tương ái, cùng với triết lý kinh doanh nhân văn với nhiều hoạt động ý nghĩa. Với sứ mệnh tiên phong trong công cuộc đổi mới, Tập đoàn Bitexco luôn chú trọng tới trách nhiệm xã hội tại mỗi dự án đầu tư. Ngoài việc đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, tạo ra nhiều việc làm cho lao động địa phương, Tập đoàn còn triển khai nhiều chương trình thiết thực để đóng góp vào sự phát triển của địa phương, mang lại những giá trị tinh thần to lớn, giúp người dân vượt qua khó khăn.
Đáng chú ý, vào ngày 16/9/2024, Bitexco đã phát động chương trình Hướng về đồng bào chịu hậu quả nghiêm trọng do hậu quả của cơn bão số 3, và đã nhận được 1,1 tỷ đồng ủng hộ từ Ban Lãnh đạo cùng toàn thể CBNV các đơn vị thành viên trên cả nước.
Trong giai đoạn 2020 – 2021, Tập đoàn Bitexco đã phát động chương trình “Chia sẻ và Lan tỏa yêu thương” cùng cộng đồng vượt qua đại dịch COVID-19. Tập đoàn đã quyên góp 15 tỷ đồng cho ngành y tế và trao hàng chục nghìn phần quà nhu yếu phẩm tới các gia đình gặp khó khăn trên cả nước.
Thêm vào đó, Tập đoàn Bitexco còn tổ chức các hoạt động thiện nguyện thường niên trên quy mô toàn Tập đoàn, như Ngày hội Hiến máu “Giọt máu sẻ chia, yêu thương lan tỏa”, sự kiện chạy bộ từ thiện hàng năm “SantaRun – Sải bước yêu thương”, với sự tham gia của toàn thể CBNV, đối tác, khách hàng và cư dân trong hệ sinh thái Bitexco.
Tiếp nối giá trị cốt lõi 3H (Humanity, Hope, Happiness) – Nhân văn, Hy vọng, Hạnh Phúc, Tập đoàn Bitexco không ngừng mở rộng các hoạt động thiện nguyện, đặc biệt trong việc hỗ trợ đồng bào khó khăn bị ảnh hưởng bởi thiên tai. Những nỗ lực liên tục của Tập đoàn đã và đang góp phần giúp đỡ các gia đình chịu thiệt hại do bão lũ, mang lại cho họ niềm tin và hy vọng về một cuộc sống ổn định hơn. Trên hành trình xây dựng và phát triển, nhất quán với triết lý kinh doanh nhân văn, Tập đoàn Bitexco luôn nỗ lực thực hiện các trách nhiệm xã hội với cộng đồng, đồng thời đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế – xã hội của các địa phương và đất nước.
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.
Đăng nhập để tham gia bình luận
Đăng nhập với
Facebook Google