Những chiếc bánh Trung thu độc lạ, đắt đỏ gây "sốt" thị trường 2025
Những chiếc bánh truyền thống được “làm mới” với hương vị độc đáo, thiết kế hiện đại, nhưng vẫn giữ trọn tinh thần đoàn viên.

Mẫu bánh Long Ngư Vọng Nguyệt. Ảnh minh hoạ: IT
Truyền thống và sáng tạo song hành trong mùa trăng 2025
Chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa, Trung Thu sẽ đến gần, đây là thời điểm thị trường bánh trung thu trở nên sôi động. Những màn kết hợp "độc, lạ" giữa truyền thống và sáng tạo cùng song hành, tạo nên một mùa Trung thu vừa thân quen vừa mới lạ.
Mùa Trung thu 2025 chứng kiến sự bùng nổ của nhiều dòng bánh cao cấp, mang tính nghệ thuật và khẳng định đẳng cấp quà biếu. Không chỉ còn là bánh nướng – bánh dẻo truyền thống, thị trường năm nay xuất hiện hàng loạt sản phẩm “độc, lạ, đắt đỏ” khiến người tiêu dùng tò mò và sẵn sàng chi mạnh tay.

Bộ sưu tập Boutique Mooncake thiết kế nghệ thuật, ví dụ của Mia Luxury Collection.
Một trong những mẫu bánh Trung thu "độc, lạ" năm nay có thể kể đến là: mẫu Trăng Vàng Long Ngư Vọng Nguyệt của Kinh Đô, hộp sơn mài lấy cảm hứng Hoàng gia, chứa 6 loại nhân thượng hạng như cua, sò, tôm bách hoa… với giá lên đến 5 triệu đồng/hộp. Cùng phân khúc xa xỉ, Sofitel Legend Metropole Hà Nội giới thiệu hộp VIP sơn mài 6 bánh kèm trà, thiết kế sang trọng mô phỏng mặt tiền khách sạn, giá khoảng 6,06 triệu đồng.

Thiết kế rực rỡ, phối màu mạnh, phù hợp với xu hướng hiện đại.
Trong khi đó, Sheraton Saigon gây ấn tượng với bộ sưu tập “Mộng Thu Huyền Vi”, hộp da xanh rêu gắn logo đồng thau, giá gần 2,8 triệu đồng, hướng đến phân khúc VVIP. Khách sạn Hà Nội Daewoo cũng không kém cạnh với bộ hộp “Hoa Ca”, thiết kế như túi xách thời trang, giá dao động 1,88 – 1,98 triệu đồng.
Bên cạnh sự xa hoa, những sáng tạo trẻ trung cũng khuấy động thị trường. Dòng bánh Lava và Tuyết của Kinh Đô, với nhân tan chảy và hương vị lạnh lạ miệng, được giới trẻ đặc biệt yêu thích. Những chiếc bánh này không quá đắt đỏ, nhưng ghi dấu ấn bởi sự hiện đại và tính trải nghiệm.
Trung thu năm nay, xu hướng thiết kế hộp bánh như một tác phẩm trang trí đang bùng nổ trên thị trường cao cấp.
Không chỉ dừng lại ở vai trò bao bì bảo quản, hộp bánh giờ đây còn được xem như một món quà nghệ thuật, mang tính sưu tầm.
Các thương hiệu lớn đầu tư công phu từ chất liệu gỗ, sơn mài, lụa, cho tới những chi tiết mạ vàng, khảm xà cừ hay in nổi 3D, tạo nên vẻ sang trọng và tinh xảo. Mỗi hộp bánh không chỉ chứa đựng hương vị ngọt ngào của Trung Thu, mà còn truyền tải câu chuyện văn hóa, phong thủy hoặc cảm hứng mỹ thuật đương đại.

Limited-edition box đẹp mắt từ khách sạn cao cấp, hộp đen vàng huyền bí và chi tiết nổi bật.
Người tiêu dùng, đặc biệt là giới trẻ thành thị và tầng lớp trung lưu, ưa chuộng sản phẩm này bởi giá trị “hai trong một”: vừa làm quà biếu sang trọng, vừa có thể tái sử dụng như hộp trang sức, hộp trà hay vật phẩm trang trí trong nhà.
Xu hướng này phản ánh sự giao thoa giữa truyền thống và hiện đại, khi chiếc bánh Trung Thu không chỉ là món ăn gắn với ký ức đoàn viên, nhiều mẫu cũng biến thành biểu tượng cho sự tinh tế, cá tính và gu thẩm mỹ của người tặng lẫn người nhận. Đây chính là lý do các “hộp bánh nghệ thuật” ngày càng gây sốt mỗi mùa Trung Thu.
Năm nay, thị trường ghi nhận sự trở lại mạnh mẽ của dòng bánh sáng tạo, độc lạ cùng sự lên ngôi của các sản phẩm thuần chay, ít đường và có bao bì thân thiện môi trường. Với nhu cầu được trải nghiệm không chỉ vị ngon mà còn cần sáng tạo mới lạ trong từng chiếc bánh, nhiều thương hiệu đã cho ra mắt các mẫu bánh trung thu với hương vị độc đáo chưa từng có. Một số công thức bánh mới cũng được áp dụng khi, bánh trung thu nhân sầu riêng chín cây – đậm đà, thơm nức; Bánh lava trứng muối tan chảy – phần nhân mịn, chảy nhẹ khi cắt, tạo cảm giác "sang – xịn – mịn"; Bánh mochi lạnh (snow skin) vị matcha, yuzu, hoa hồng – mát lạnh, mềm dẻo, cực kỳ hút giới trẻ ưa thích "healthy"; Bánh nhân phô mai kem trứng muối và truffle – kết hợp Á – Âu, dành cho khách hàng yêu vị đậm và béo; Bánh trung thu trà sữa trân châu – chiều lòng fan "trà sữa quốc dân"...
Có thể thấy, Trung thu 2025 không chỉ là mùa sum vầy, mà còn là cuộc đua khẳng định thương hiệu và sáng tạo. Từ hộp quà cao cấp dành cho giới thượng lưu đến những lựa chọn phá cách dành cho giới trẻ, thị trường bánh Trung thu năm nay đã tạo nên một bức tranh đa sắc, nơi truyền thống được giữ vững, sáng tạo được tôn vinh.
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.
Đăng nhập để tham gia bình luận
Đăng nhập với
Facebook Google