Kiểm tra công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập tại Quảng Nam, Quảng Ngãi

TTH
15:49 - 21/07/2022
Công dân & Khuyến học trên

Trong 2 ngày 19-20/7, Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam đã tiến hành tổ chức kiểm tra công tác khuyến học, khuyến tài và xây dựng xã hội học tập của 2 tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi.

Đoàn công tác do Nhà giáo ưu tú Nguyễn Xuân Ngọc - Ủy viên Ban Chấp hành Hội Khuyến học Việt Nam, Chủ tịch Hội Khuyến học Lâm Đồng làm trưởng đoàn. 

Trưởng đoàn kiểm tra Nguyễn Xuân Ngọc cho biết, sáng 19/7, Đoàn làm việc với Hội Khuyến học tỉnh Quảng Nam. Chiều ngày 19/7, Đoàn tiến hành kiểm tra ở Hội Khuyến học thành phố Tam Kỳ và xã Tam Thanh. Sáng 20/7, Đoàn kiểm tra tiếp tục làm việc với Hội Khuyến học tỉnh Quảng Ngãi. Chiều cùng ngày, Đoàn kiểm tra công tác khuyến học tại huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi). 

Đoàn kiểm tra nhận định, Quảng Nam và Quảng Ngãi đều thực hiện tốt nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương; tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành kế hoạch thực hiện Quyết định của Chính phủ về xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021-2030.

Các tỉnh đã triển khai tập huấn ở cấp tỉnh, đang triển khai tập huấn các mô hình học tập ở cấp huyện và cấp xã.

Bên cạnh đó, công tác khuyến học, khuyến tài và xây dựng xã hội học tập của 2 tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi có nhiều hoạt động thiết thực. Đặc biệt là hoạt động giúp đỡ các học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục được đến trường. 

Đây cũng là 2 địa phương có nhiều mô hình công dân, gia đình, dòng họ, cộng đồng và đơn vị học tập được triển khai theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ. Nổi bật nhất là mô hình "Dòng họ học tập" của huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi. 

Kiểm tra công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập tại Quảng Nam, Quảng Ngãi - Ảnh 2.

Hội Khuyến học các địa phương báo cáo giải trình làm rõ các vấn đề công tác khuyến học với Đoàn kiểm tra. Ảnh: Hội Khuyến học tỉnh Quảng Nam

Làm việc với đoàn kiểm tra, các địa phương cũng đã báo cáo về công tác khuyến học, khó khăn thuận lợi trong triển khai tại địa phương, đồng thời trao đổi để có thêm kinh nghiệm triển khai các hoạt động, giúp công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập có nhiều bước phát triền mới.