Học sinh Mỹ khám phá thế giới qua cuộc thi Địa lí
Nhiều học sinh của Trường Tiểu học Lincoln ở Corona del Mar (Mỹ) chia sẻ, việc tham gia cuộc thi Địa lí do nhà trường tổ chức hàng năm đã giúp họ có cái nhìn rộng mở về thế giới, có thêm nhiều trải nghiệm mới và học hỏi được những thói quen tốt từ những thí sinh tham gia cuộc thi.
Trường tiểu học ở Mỹ tổ chức cuộc thi Địa lí hàng năm
Năng lượng tràn ngập vào tối thứ Năm (2/5) khi học sinh trò chuyện và đố vui với nhau trên sân khấu khán phòng của Trường Tiểu học Lincoln ở Corona del Mar (Mỹ).
"Thủ đô của quốc gia đó là gì?" một học sinh hỏi.
Khi một người khác trả lời, một học sinh khác nói: "Có đúng không?".
Các học sinh có vẻ lo lắng hơn các bậc cha mẹ - những người đã dành 4 tháng qua cùng con mình ghi nhớ vị trí của các tiểu bang và các quốc gia trên khắp thế giới.
Tối thứ Năm (2/5) là lúc chứng minh cho những nỗ lực của học sinh bởi cuộc thi Địa lí đang diễn ra - một sự kiện được tổ chức hàng năm trong khuôn viên trường Lincoln - với 17 thí sinh tranh tài.
Jon Pardoen, giáo viên Trường Tiểu học Pomona, cho biết ông vẫn giữ truyền thống này ngay cả sau khi rời trường Lincoln vào năm 2020. Ông bắt đầu tổ chức các cuộc nghiên cứu về Địa lí tại Học khu Thống nhất Orange vào đầu những năm 2000, lấy cảm hứng từ một giáo sư luôn lập ra các time-lines (dòng thời gian) và các sơ đồ để giúp các cuộc trò chuyện về lịch sử trở nên sống động hơn.
Học sinh được cung cấp tài liệu ngay sau khi trở lại trường học sau kỳ nghỉ đông. Việc học và tham gia cuộc thi Địa Lí tự nguyện nhưng học sinh sẽ được kiểm tra tài liệu trước để đảm bảo rằng các em sẵn sàng tham gia cuộc thi. Những người có điểm cao nhất trong các bài kiểm tra trước đó sẽ được tham gia sự kiện, thường mỗi lớp sẽ có nhiều hơn 1 học sinh tham gia.
Cuộc thi Địa lí do Trường Tiểu học Lincoln tổ chức được thiết kế dành cho học sinh lớp 5 và lớp 6, có nghĩa là một số học sinh đã tham gia cuộc thi năm ngoái vẫn có thể tham gia lại vào năm nay.
Cuộc thi Địa lí kích thích niềm đam mê khám phá của học sinh
Học sinh lớp 6 - Nathan Gorman - người đã giành vị trí dẫn đầu cuộc thi vào năm nay chia sẻ trước khi bắt đầu cuộc thi: "Em đã tham gia cuộc thi vào năm ngoái. Niềm phấn khích mà em đã trải qua khiến em muốn quay lại thi đấu. Em thực sự yêu thích Lịch sử và Địa lí, vì vậy tham gia cuộc thi là một điều thực sự thú vị".
Theo Gorman, tham gia cuộc thi Địa lí là một trong số ít cơ hội mà học sinh thực sự có được để tìm hiểu về thế giới, ngoài việc tham gia học trên lớp. Đây cũng là cơ hội tốt để học sinh có thể tìm hiểu sớm về nội dung này, nhờ đó có thể có cái nhìn toàn cầu hơn thay vì từng quốc gia riêng lẻ.
Nathen Mercer, người đứng thứ Hai cuộc thi, cho biết cậu cảm thấy Địa lí rất quan trọng vì mọi người có thể sử dụng kiến thức đó suốt đời, thậm chí áp dụng nó vào trong cuộc sống hằng ngày.
Nathen, cũng là học sinh lớp 6, cho biết: "Cuộc thi thực sự rất hữu ích. Thật tốt khi các bạn biết nắm bắt cơ hội để tham gia cuộc thi để học hỏi, có được những trải nghiệm mới và vui chơi. Năm ngoái tham gia cuộc thi, em đã có một khoảng thời gian thực sự vui vẻ".
Nhiều học sinh tham gia cuộc thi cho biết đã dành khoảng 1 tiếng rưỡi mỗi ngày để ôn luyện sau khi nhận được tài liệu.
Học sinh Shwaas (11 tuổi) cho biết, cậu cảm thấy việc tìm hiểu vị trí của mọi thứ đã giúp cậu liên hệ dễ dàng đến các địa điểm trong các sự kiện lịch sử. Theo Shwaas, điều quan trọng hơn chiến thắng là có được khoảng thời gian vui vẻ và làm quen được với nhiều bạn mới cũng như học được thói quen học tập tốt từ họ.
"Dù không giành chiến thắng nhưng em đã thực sự cố gắng hết sức. Em đã dành hơn 50 giờ để tìm hiểu từng quốc gia trên thế giới để tham gia cuộc thi và đó chẳng phải là một thành tích tốt sao?" Shwaas nói.
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.
Đăng nhập để tham gia bình luận
Đăng nhập với
Facebook Google