Cơn sốt "Anh trai": Các nhãn hàng dành cú thắng đúp về thương hiệu và kinh doanh

Quang Minh
08:00 - 19/11/2024
Công dân & Khuyến học trên

Khi vừa kết thúc 2 chương trình "Anh trai...", các concert của gameshow này đã trở thành một cuộc "săn lùng" nóng khủng khiếp, rất nhiều phụ huynh sẵn sàng bỏ tiền gửi tiết kiệm để có thể trở thành khách hàng may mắn có vé "Anh trai...".

Nhà nhà, người người "hóng vé Anh trai..."

Chị Hà, đang là khách hàng ưu tiên của Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank), nhưng sau khi biết thông tin thể lệ chương trình chỉ dành cho khách hàng mở mới, đã tức tốc nhờ anh trai đứng tên gửi một sổ tiết kiệm mới để có thể có "slot" chờ trúng vé "Anh trai vượt ngàn chông gai". Do đã hứa với con gái, nếu thi đạt IELS 8.0 sẽ dành một món quà, mà cô gái nhỏ chỉ đòi "vé Anh trai..."

Có thể nói, những ngày qua, cơn sốt vé "Anh trai..." đã tạo một hiệu ứng truyền thông mạnh mẽ cho các thương hiệu tài trợ cho các chương trình này là VIB và Techcombank. 

Sức nóng của show ca nhạc "Anh trai vượt ngàn chông gai" hay "Anh trai say hi" đều có sức hút mạnh mẽ, không chỉ trong giới trẻ mà còn ở các bậc phụ huynh. Điều này phần nào phản ánh sự trở lại phong phú đời sống văn hóa và giải trí trong xã hội hiện nay kể từ sau dịch COVID-19 gần như đóng "băng" tất cả.

Có thể nói không quá, "Anh trai vượt ngàn chông gai" và "Anh trai say hi" đều là những chương trình khá thành công của các nhà sản xuất bởi sự ủng hộ không chỉ của số đông khán giả trẻ mà còn nhiều lứa tuổi khác nhau đang là khán giả xem truyền hình. 

Thành công của chương trình âm nhạc này còn đến bởi "dàn" các ngôi sao gồm ca sỹ, người mẫu, diễn viên, nhà soạn nhạc... ở nhiều thế hệ, đang toả sáng trong lĩnh vực của mình... cùng đứng trên một sân khấu - một sân chơi để góp cho khán giả những tiết mục trình diễn nghệ thuật công phu và thời thượng. Trong đó, nhiều tiết mục đã gây được sự chú ý đặc biệt của khán giả không chỉ tại Việt Nam mà còn trên toàn thế giới. 

Nếu như concert Anh Trai “Say Hi” được tổ chức tại Sân vận động quốc gia Mỹ đình (7/12) thì "Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai" cũng được sáng tạo khi tổ chức ngày 14/12 tại Vinhomes Ocean Park 3, cả 2 đều giữ những con số kỷ lục là chỉ vài chục phút sau mở bán đã “cháy vé”!

Chia sẻ về việc tại sao chọn và tài trợ cho chương trình, đại diện Techcombank cho biết, đây là mong muốn của doanh nghiệp muốn truyền tải tinh thần đổi mới không ngừng. Nhà đầu tư mong muốn khách hàng tìm thấy cảm hứng từ việc không ngừng tìm kiếm những cách thức sáng tạo.

Với chiến lược "khách hàng là trọng tâm", Techcombank luôn mong muốn mang tới những trải nghiệm vượt trội và đa dạng cho khách hàng. Các chương trình như Sinh lời tự động và gửi tiền tiết kiệm trên ứng dụng ngân hàng số giúp khách hàng có cơ hội "săn" vé anh tài miễn phí. Qua đó, Techcombank tiếp tục khẳng định tầm nhìn "chuyển đổi ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống".

Ở phía VIB, với chiến lược đầu tư vào âm nhạc tại chương trình "Anh trai say hi", nhà băng này đã gặt hái được những thành công không nhỏ trong khâu truyền thông, tạo thêm sức hút cho thương hiệu có thêm nhiều "fan" hâm mộ. 

Được biết, ngân hàng Quốc tế VIB giữ vai trò là nhà tài trợ kim cương của Anh Trai “Say Hi”. Chính sách thu hút khách hàng của VIB cũng đã tập trung vào việc mở thẻ tín dụng để tặng vé cho khán giả. 

Cụ thể, ngân hàng này dành sẵn 700 vé concert 3 0 đồng cho những khách hàng mở mới thẻ tín dụng, kích hoạt thành công và có tổng chi tiêu thuộc top đầu. Trong khoảng thời gian từ 11/11 đến 24/11, chủ thẻ tín dụng VIB có thể đổi điểm thưởng tích lũy để nhận lượt quay số trúng vé concert, áp dụng cho 60 khách hàng may mắn và nhanh tay nhất.

Trong thời gian từ 12/11 đến 25/11, người dùng mời bạn bè tải ứng dụng MyVIB cũng có cơ hội nhận vé concert. Ngoài ra, ngân hàng còn dành tặng 10 cặp vé VIP A cho 10 khách hàng có tổng giá trị giao dịch cao nhất và 50 vé CAT 1 cho 50 khách tiếp theo trong thời gian 7-27/11.

Trong khi đó, Techcombank cũng đã quyết định đầu tư thêm vào phút "chót" khi từ nhà tài trợ kim cương trở thành Nhà đồng đầu tư concert Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai D2 tại khu vực miền Bắc. Với màn “chơi lớn”, thương hiệu của Techcombank đã trở thành một trong những từ khóa được tìm kiếm "hot" nhất trên mạng xã hội. 

Với vai trò là nhà tài trợ tổ chức, Techcombank cũng tranh thủ tung ra các chương trình tặng vé cho khán giả thông qua 2 chương trình tập trung chính vào tính năng sinh lời tự động và gia tăng tổng tài sản của hội viên gửi vào ngân hàng.

Cụ thể, khán giả có thể nhận vé thông qua các chương trình: "Săn vé anh tài" dành cho khách hàng mở tài khoản và bật tính năng Sinh lời tự động trước ngày 1/1. Điều kiện là duy trì số dư khả dụng tối thiểu 15 triệu đồng trong ba ngày liên tiếp để nhận lượt quay may mắn trên Techcombank Mobile. 

Sót "vé Anh trai...": Thành công vượt mong đợi của các nhãn hàng tài trợ

Hiện tượng "cháy vé" của các chương trình ca nhạc "Anh trai...", xét về mặt làm thương hiệu, các nhãn hàng như VIB và Techcombank đều thành công vượt trội so với các nhãn hàng khác đang "đầu tư" vào thể thao hay từ thiện...

Có thể nói, từ góc độ làm thương hiệu, VIB và Techcombank đã thành công khi khéo léo gắn kết tên tuổi của mình với một sự kiện âm nhạc đỉnh cao như "Anh trai vượt ngàn chông gai". Cũng khá giống với con đường mà VPBank hay Vietcombank đã từng làm những năm trước - đưa âm nhạc đỉnh cao về Việt Nam. Tuy nhiên, những nhà băng đi sau còn có nhiều lợi thế hơn bởi các chương trình ngày càng được đầu tư bài bản, hấp dẫn và chuyên nghiệp hơn trước. Nhờ đó, độ "nóng" của chương trình cũng được truyền thông và mạng xã hội đẩy lên cao hơn. Điều đó đồng nghĩa với thương hiệu của họ có nhiều giá trị độc quyền. Thêm vào đó, việc thu hút khách hàng mới đem lại hiệu quả cao cho kết quả kinh doanh của ngân hàng, như việc khách hàng phải gửi tiết kiệm để nhận vé, qua đó thúc đẩy các sản phẩm tài chính và xây dựng lòng trung thành thương hiệu.

Chiến lược này không chỉ đơn thuần tăng doanh số mà còn giúp các ngân hàng này định vị mình như những thương hiệu năng động, hiểu giới trẻ và biết cách tạo ra những trải nghiệm đáng giá. Việc tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, ẩm thực và trao quà tặng không chỉ gia tăng thiện cảm mà còn xây dựng hình ảnh gần gũi, sáng tạo và giàu tính nhân văn.

Hơn nữa, bằng cách nhắm đến khán giả trẻ - đối tượng tiềm năng của các sản phẩm ngân hàng hiện đại, VIB và Techcombank đã tạo nên hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ. Điều này không chỉ giúp họ thu hút khách hàng hiện tại mà còn mở rộng tệp khách hàng tương lai, củng cố vị thế trong ngành tài chính.

Bình luận của bạn

Bình luận