Cảnh báo cuộc gọi lừa đảo mạo danh nhân viên điện lực

Lam Linh
06:09 - 20/05/2023
Công dân & Khuyến học trên

Xuất hiện một số cuộc gọi lừa đảo mạo danh nhân viên điện lực nhằm lừa đảo khách hàng và làm ảnh hưởng đến uy tín ngành điện là cảnh báo của Tổng công ty Điện lực miền Bắc.

Cảnh báo cuộc gọi lừa đảo mạo danh nhân viên điện lực  - Ảnh 1.

Tổng công ty Điện lực miền Bắc cảnh báo về việc có một số đối tượng mạo danh nhân viên điện lực gọi điện lừa đảo khách hàng.

Cảnh báo cuộc gọi lừa đảo

Trong các ngày gần đây, Trung tâm Chăm sóc khách hàng - Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã nhận được phản ánh của một số khách hàng về việc nhận được cuộc gọi lừa đảo. Cụ thể, có người tự nhận là nhân viên của tổng công ty điện lực đã gọi điện đến khách hàng để thực hiện hành vi lừa đảo hoặc làm ảnh hưởng đến uy tín ngành điện.

Trước mắt, Tổng công ty Điện lực miền Bắc cảnh báo cuộc gọi lừa đảo mạo danh nhân viên điện lực đều có đầu số (076) là: 076.5607491 và 0768721825.

Kẻ mạo danh nhân viên điện lực sẽ thực hiện hành vi lừa đảo bằng cách yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin cá nhân vì các lý do:

Khách hàng sẽ bị cắt điện trong vòng 2 giờ nữa hoặc 2 giờ nữa hợp đồng điện bị cắt tính từ thời điểm khách hàng nhận được cuộc gọi.

Hoặc kẻ mạo danh nhân viên điện lực sẽ báo khách hàng đang vi phạm ở một hợp đồng khác mà khách hàng không trực tiếp thực hiện.

Tổng công ty Điện lực miền Bắc đề nghị khách hàng nêu cao tinh thần cảnh giác, không cung cấp thông tin cá nhân. Đồng thời, khuyến nghị khách hàng khi nhận được các cuộc gọi số lạ, không hiển thị số điện thoại… mà có yêu cầu khách hàng nộp tiền điện hoặc các khoản phí liên quan đến dịch vụ điện, hay thông tin bị cắt điện không rõ nguyên nhân, đề nghị khách hàng liên hệ ngay đến Tổng đài Chăm sóc khách hàng Tổng công ty Điện lực miền Bắc 19006769 (trực 24/7) để được hỗ trợ.

Các phản ánh được Trung tâm Chăm sóc khách hàng chuyển về các đơn vị Điện lực trực thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc tại các địa phương để có biện pháp phối hợp với khách hàng xử lý thông tin.

Ngoài ra, khách hàng có thể truy cập vào Website Chăm sóc khách hàng (http://cskh.npc.com.vn), APP Chăm sóc khách hàng, nhắn tin theo cú pháp đến Tổng đài 8079 để tra cứu thông tin và sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến, thanh toán trực tuyến.