Cách chuẩn hóa thông tin để thuê bao không bị khóa sau ngày 31/3/2023
Sau ngày 31/3/2023, thuê bao không chuẩn hóa thông tin theo Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư sẽ bị khóa một chiều. Vì vậy, Bộ Thông tin và Truyền thông đã hướng dẫn người dân cách chuẩn hóa thông tin thuê bao, các trang web/ứng dụng cập nhật thông tin thuê bao của từng nhà mạng.
Nhà mạng Viettel
Đầu số nhắn tin thông báo mời khách hành thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao có tên (brandname): VIETTEL.
Số điện thoại chăm sóc khách hàng sẽ nhắn tin/gọi điện thông báo tới khách hàng đề nghị chuẩn hoá thông tin thuê bao cũng như tổng đài nhận phản hồi của khách hàng: Điện thoại: 024 6266 0198 - Tên: VIETTELCSKH.
Ứng dụng cập nhật thông tin thuê bao: My Viettel trên Appstore (cho hệ điều hành iOS) hoặc CH Play (cho hệ điều hành Android).
Link để chuẩn hóa thông tin: https://viettel.vn/s/chtt
Link để xem video hướng dẫn: https://viettel.vn/hd
Nhà mạng Mobifone
Tin nhắn SMS mời khách hàng cập nhật thông tin thuê bao có tên: MobiFone.
Tổng đài tiếp nhận phản hồi/hỗ trợ/chăm sóc khách hàng của MobiFone: 18001090/9090.
Ứng dụng cập nhật thông tin thuê bao: My MobiFone trên Appstore (cho hệ điều hành iOS) hoặc CH Play (cho hệ điều hành Android).
Link cập nhật thông tin thuê bao: https://tttb.mobifone.vn/
Số tổng đài gửi SMS OTP: 9811 (Trong quá trình khách hàng nhập số thuê bao để cập nhật, hệ thống sẽ yêu cầu nhập OTP để xác nhận thông tin khách hàng cập nhật).
Nhà mạng Vinaphone - VNPT
Tổng đài chăm sóc khách hàng 18001091 của VinaPhone hoạt động 24/7 sẽ hỗ trợ, giải đáp khách hàng mọi thông tin cần thiết trong quá trình chuẩn hóa lại thông tin thuê bao.
Tin nhắn thông báo đến các thuê bao cần chuẩn hóa thông tin sẽ được gửi qua tin nhắn bởi VinaPhone, các cuộc gọi thông báo sẽ được thực hiện qua số điện thoại 0888001091, 0911001091 và cuộc gọi tự động với tên hiển thị là VinaPhone.
Kiểm tra, chuẩn hóa thông tin thuê bao thông qua ứng dụng My VNPT:
Khách hàng tải ứng dụng My VNPT trên Appstore (cho hệ điều hành iOS) hoặc CH Play (cho hệ điều hành Android).
Mở ứng dụng, lựa chọn “Đăng nhập” (hoặc “Đăng ký” nếu là lần đầu tiên sử dụng) bằng số điện thoại VinaPhone cần kiểm tra.
Tại giao diện chính chọn mục “Thông tin thuê bao”.
Kiểm tra, chuẩn hóa thông tin thuê bao thông qua trang web http://my.vnpt.com.vn
Khách hàng truy cập vào website, đăng nhập theo số điện thoại VinaPhone, nhập mã OTP gửi về số thuê bao đăng nhập; Sau khi đăng nhập, chọn mục “Thông tin thuê bao”.
Đối với các khách hàng thuộc đối tượng phải chuẩn hóa/so khớp thông tin thuê bao thì sẽ có tùy chọn "Cập nhật thông tin”, khách hàng bấm vào và làm theo hướng dẫn.
Nhà mạng Vietnamobile
Hotline: 0921.667.667
Link ứng dụng: https://www.vietnamobile.com.vn/vietnamobileapps
Nhà mạng Itelecom
Hotline: 0877.087.087
Tin nhắn SMS mời khách hàng cập nhật thông tin thuê bao có tên hiển thị: iTel
Ứng dụng: myitel trên Appstore (cho hệ điều hành iOS) hoặc CH Play (cho hệ điều hành Android).
Nhà mạng ASIM
Nhà mạng cho biết, bộ phận chăm sóc khách hàng sẽ nhắn tin/gọi điện thông báo tới khách hàng đề nghị chuẩn hoá thông tin thuê bao cũng như tổng đài nhận phản hồi của khách hàng. Số điện thoại hotline tiếp nhận cuộc gọi đến: 19001900 nhánh 1.
Cuộc gọi chăm sóc khách hàng thông báo tới khách hàng sử dụng Voice brandname: LOCAL.
Tin nhắn thông báo tới khách hàng thông qua SMS brandname: myLocal.vn
Tên ứng dụng, đường link cập nhật thông tin thuê bao: Khách hàng thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao thông qua ứng dụng myLocal.vn trên Appstore (cho hệ điều hành iOS) hoặc CH Play (cho hệ điều hành Android).
Nhà mạng WINTEL
Hotline chăm sóc khách hàng Wintel: 1800 556 883.
Ứng dụng cập nhật thông tin thuê bao: Wintel trên Appstore (cho hệ điều hành iOS) hoặc CH Play (cho hệ điều hành Android).
Ngày 13/3/2023, tại buổi họp trao đổi thông tin về kế hoạch triển khai chuẩn hóa thông tin thuê bao, Phó cục trưởng Cục Viễn thông Nguyễn Phong Nhã cho biết, hiện còn phát sinh một số trường hợp thông tin thuê bao chưa trùng khớp với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư hoặc thông tin thuê bao không đúng quy định.
Nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý, góp phần giải quyết triệt để tình trạng SIM thuê bao có thông tin không đúng quy định, Cục Viễn thông đã có văn bản yêu cầu các doanh nghiệp viễn thông tiếp tục dành nguồn lực, rà soát quy trình, cơ sở dữ liệu của mình và phối hợp với người sử dụng để chuẩn hóa thông tin thuê bao.
Theo Phó Cục trưởng Nguyễn Phong Nhã, đây là mục tiêu thách thức, các nhà mạng đã chung tay quyết liệt bằng cách đưa ra các giải pháp về công nghệ cộng và cả công sức đối soát bằng tay và đặt mục tiêu quyết tâm cao là 31/3/2023, tất cả các thuê bao đang hoạt động đều có thông tin đúng quy định và trùng khớp với thông tin trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư sau khi đối soát.
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.
Đăng nhập để tham gia bình luận
Đăng nhập với
Facebook Google