Bưu điện Việt Nam cung ứng dịch vụ giúp người dân giải quyết thủ tục hành chính

PV
06:48 - 08/12/2024
Công dân & Khuyến học trên

Từ tháng 12/2024, Trung tâm Phục vụ hành chính công Hà Nội và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) sẽ phối hợp để cung ứng dịch vụ bưu chính công ích trong giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn Thành phố.

Ưu tiên hỗ trợ người dân trong thủ tục hành chính

Theo kế hoạch, từ tháng 12/2024, Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố Hà Nội và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) sẽ phối hợp để cung ứng dịch vụ bưu chính công ích trong giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn Thành phố.

Việc phối hợp nhằm góp phần hiện thực hóa các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước trong cải cách hành chính; bảo đảm thực hiện 100% thủ tục hành chính tại Hà Nội được tiếp nhận, giải quyết trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính và đồng bộ với Cổng dịch vụ công Quốc gia.

Đồng thời thực hiện hiệu quả cơ chế giao doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích đảm nhận một số công việc trong quá trình hướng dẫn, tiếp nhận, số hóa hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo Quyết định 468/QĐ-TTg của Thủ tướng chính phủ.

Theo đó, hai đơn vị sẽ phối hợp để triển khai việc hướng dẫn, hỗ trợ các cá nhân, tổ chức thực hiện nộp hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính bằng hình thức trực tuyến, nhất là với những người chưa sử dụng thành thạo các thiết bị điện tử kết nối Internet hoặc gặp khó khăn trong việc thực hiện các dịch vụ công trực tuyến…

Thông tin giải quyết thủ tục hành chính được phục vụ miễn phí trên cổng dịch vụ trực tuyến

Bưu điện Việt Nam cung ứng dịch vụ giúp người dân giải quyết thủ tục hành chính - Ảnh 2.

Dịch vụ hành chính giúp người dân tiết kiệm được rất nhiều thời gian, chi phí...

Với chương trình này, nhân viên Bưu điện sẽ trực tiếp hỗ trợ, hướng dẫn người dân từ khâu khai báo thông tin, đăng tải hồ sơ, giấy tờ, đưa hình ảnh lên hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính hoặc Cổng dịch vụ công Quốc gia ngay tại bưu cục. Người dân hoàn toàn không phải trả bất kì chi phí nào cho nhân viên Bưu điện.

Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố Hà Nội sẽ khảo sát, đánh giá, nghiên cứu đề xuất việc đặt các chi nhánh, điểm tiếp nhận thủ tục hành chính tại các điểm phục vụ của Bưu điện Hà Nội.

Ngoài ra, hai đơn vị cũng sẽ nghiên cứu triển khai thí điểm dịch vụ tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại nhà đối với người có công và đối tượng bảo trợ xã hội. Đồng thời đề xuất phương án thực hiện luân chuyển hồ sơ, tài liệu từ các chi nhánh, điểm tiếp nhận đặt tại Bưu điện tới cơ quan giải quyết thủ tục hành chính và chuyển kết quả từ cơ quan giải quyết thủ tục hành chính về chi nhánh, điểm tiếp nhận.

Việc hợp tác giữa hai đơn vị được đánh giá sẽ giúp người dân tiết kiệm được rất nhiều thời gian, chi phí đi lại, giảm tắc nghẽn giao thông…


Bình luận của bạn

Bình luận