12,91 triệu thí sinh tham dự Kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2023 ở Trung Quốc

Lam Linh
13:33 - 03/06/2023
Công dân & Khuyến học trên

Năm 2023, Kỳ thi tuyển sinh đại học ở Trung Quốc sẽ diễn ra trong hai ngày 7-8/6. Đây là một trong những kỳ thi quan trọng nhất đối với học sinh của đất nước này.

12,91 triệu thí sinh tham dự Kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2023 ở Trung Quốc - Ảnh 1.

Bộ Giáo dục Trung Quốc dự kiến khoảng 12,91 triệu thí sinh sẽ tham dự kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2023. Ảnh: Yu Xiangquan

Lượng thí sinh tham dự Kỳ thi tuyển sinh đại học tăng kỷ lục

Vừa qua, ngày 1/6, Bộ Giáo dục Trung Quốc cho biết, dự kiến khoảng 12,91 triệu thí sinh sẽ tham dự Kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2023. Con số này đánh dấu mức tăng cao kỷ lục, tăng gần 1 triệu thí sinh so với năm 2022.

Kỳ thi diễn ra từ ngày 7 đến 8/6 năm nay là một trong những kỳ thi quan trọng nhất đối với học sinh Trung Quốc. Bởi lẽ, điểm số sẽ quyết định họ theo học trường đại học nào và tương lai nghề nghiệp của họ sẽ ra sao.

12,91 triệu thí sinh tham dự Kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2023 ở Trung Quốc - Ảnh 2.

Các biện pháp kiểm soát dịch COVID-19 được triển khai cụ thể và khoa học để bảo đảm Kỳ thi tuyển sinh đại học diễn ra an toàn. Ảnh: AFP

Tăng cường chỉ đạo, phối hợp tổ chức Kỳ thi tuyển sinh đại học

Bộ Giáo dục Trung quốc đã yêu cầu các địa phương nỗ lực tối đa để bảo đảm Kỳ thi tuyển sinh đại học diễn ra an toàn, nghiêm túc.

Đồng thời, Bộ Giáo dục Trung Quốc cũng đã phối hợp với Bộ Công an, Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin sẽ triển khai chiến dịch đặc biệt để trấn áp hành vi gian lận trong kỳ thi. Bất kỳ người nào bị bắt gặp có hành vi gian lận sẽ bị xử lý kỷ luật nghiêm túc.

Bên cạnh đó, các biện pháp kiểm soát dịch COVID-19 tiếp tục được triển khai cụ thể và khoa học. Các khu vực thi cũng sẽ bố trí thêm cơ sở xét nghiệm và phòng chống dịch.

Ngoài ra, Bộ Giáo dục cũng triển khai công tác sắp xếp đặc biệt để tạo điều kiện cho khoảng 10.000 thí sinh khuyết tật trên toàn quốc tham gia Kỳ thi tuyển sinh đại học.

Trong những năm gần đây, Bộ Giáo dục Trung Quốc thí điểm cải cách Kỳ thi tuyển sinh đại học ở một số địa phương. Trước cải cách, thí sinh lựa chọn thi đại học theo 2 khối Khoa học Tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) và Khoa học Xã hội (Chính trị, Lịch sử, Địa lý). Nhưng theo hình thức thi mới, thí sinh sẽ thi 3 môn bắt buộc là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ. Đồng thời, chọn 3 trong 6 môn thuộc Khoa học Tự nhiên và Khoa học Xã hội.
Nguồn: China Daily