Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng và Hội An lọt Top các điểm đến "du lịch trên không" sang chảnh
"Du lịch trên không" hạng sang là một trong những xu hướng đang nổi lên thời hậu COVID-19, với một số thắng cảnh của Việt Nam cũng lọt Top những điểm đến châu Á cuốn hút phân khúc du khách nhà giàu, bao gồm cả giới siêu giàu thế giới.
"Du lịch trên không" với "khách sạn 5 sao trên đôi cánh"
Du lịch bùng nổ thời hậu COVID-19 cùng tình trạng sóng nhiệt lan tràn nhiều nơi trên thế giới dịp hè năm nay, khiến nhiều du khách khó tránh khỏi cảnh bị ức chế vì hoãn/hủy chuyến bay, hoặc bị "nhồi nhét" không thoải mái trên các chuyến bay giá rẻ…
Tuy nhiên các du khách nhà giàu vẫn có thể tận hưởng cùng lúc những trải nghiệm hoàn toàn khác biệt, với các tour cao cấp được gọi là "du lịch trên không" (air cruises) rất sang chảnh và mức chi phí tất nhiên cũng rất cao - có thể lên tới 200.000 bảng Anh (khoảng 256.000 USD)/người.
"Du lịch trên không" thường sử dụng máy bay doanh nhân (business jets hay còn gọi là bizliners) hạng trung, được chuyển đổi với nội thất sang trọng, số lượng ghế ngồi ít hơn, phòng chờ mở thoáng đãng, phòng bếp sang trọng cung cấp ẩm thực cao cấp, phòng tắm lớn…
Du khách tham gia các tour "du lịch trên không" cũng có thể được hưởng những tiện nghi sang trọng như ghế nằm phẳng bọc da Italy, chăn len lông dê cashmere Mông Cổ, rượu champagne Dom Perignon.
Bizliners đang trở thành phương tiện vận chuyển được du khách nhà giàu, nhất là siêu giàu ưa thích khi tham gia các tour "du lịch trên không" toàn cầu trong nhiều tuần.
"Du lịch trên không" (air cruises) gợi liên tưởng tới loại hình tàu du lịch hoặc du thuyền chở khách, nhưng bay được trên không trung và độc quyền hơn. Bởi thế "du lịch trên không" được mô tả là hưởng thụ "khách sạn 5 sao trên đôi cánh" (five-star hotel on wings).
Xu hướng "du lịch trên không" đang phát triển như một phân khúc thích hợp cho du lịch hạng sang, nhờ các lợi ích của việc bay riêng. Nhưng tính năng hấp dẫn nhất vẫn là tiết kiệm thời gian, đồng thời cung cấp cách thức nhanh nhất để tiếp cận các điểm đến xa xôi cũng như các điểm nóng du lịch trên thế giới, theo cách thoải mái nhất nhờ đặc quyền tiếp cận kiểu "(ưu tiên) nội bộ".
Các nhà tổ chức cho biết, những chuyến bay hạng sang này thường được kết nối với các khách sạn 5 sao, có bác sĩ và đầu bếp riêng. Đôi khi còn có cả xe Limousine và tài xe riêng đưa đón cho từng cặp đôi hoặc gia đình. Vì thế nếu sân bay đông đúc, du khách vẫn có "lối thoát" khi máy bay hạ cánh.
Điểm đến Việt Nam trong các tour "du lịch trên không" 2023-2024
Đáp ứng nhu cầu được đánh giá là đang gia tăng khá mạnh kể từ đầu năm 2023 đến nay so với cả thời trước COVID-19, các resort hạng sang như Aman và Four Seasons, chưa kể tới những thương hiệu du lịch mạo hiểm như National Geographic, Abercrombie & Kent, đang triển khai các tour "du lịch trên không" xuyên lục địa với giá tour lên tới 6 con số (bảng Anh, euro, USD).
Ví dụ như "Whisky tour" kéo dài 15 ngày qua Nhật Bản - Mỹ - Scotland - Ireland do nhà khai thác Pelorus cung cấp, bao gồm cả một số loại rượu quý hiếm nhất thế giới. Tour có giá khởi điểm 1,2 triệu bảng Anh (hơn 1,5 triệu USD) dành cho 6 du khách, tức là 200.000 bảng (gần 256.000 USD) mỗi người.
Hãng kinh doanh hàng không tư nhân toàn cầu VistaJet cũng đã thiết kế các tour "Private World", bao gồm cả tới điểm đến đơn lẻ và hành trình dài với nhiều điểm dừng. Trong đó có tour Đông Nam Á kết hợp với hãng du lịch hạng sang Ariodante của Anh.
Tour Đông Nam Á kéo dài 3 tuần, bao gồm các điểm dừng: Jakarta và Sangiran của Indonesia; Angkor Wat, Angkor Thom và Ta Prohm của Campuchia. Tiếp đó là chuyến bay bằng trực thăng đến Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng của Việt Nam, để du khách trải nghiệm hành trình 4 ngày trekking (đi bộ đường dài) xuyên rừng cùng nhóm chuyên gia, khám phá hang Sơn Đoòng nổi tiếng là hang động lớn nhất thế giới.
Một tour "du lịch trên không" khác dự kiến được tổ chức vào tháng 9 và tháng 10 năm 2024, sẽ đưa du khách từ Seattle (Mỹ) tới Kyoto (Nhật Bản), Hội An (Việt Nam), Maldives, Serengeti (Tanzania), Marrakech (Morocco), Budapest (Hungary), Florence (Italy) và Paris (Pháp).
"Các du khách cao cấp muốn có sự riêng tư và không gian để bay theo phong cách, đến nơi đúng theo lịch trình. Đặc biệt là trong thời điểm hiện nay khi có nhiều chuyến bay thương mại bị chậm trễ. Bởi thế dù chi phí cao nhưng nhu cầu với một số tour "du lịch trên không" vẫn cao tới mức có thể phải đặt trước 1 năm. Những người trong ngành cho biết khách hàng "du lịch trên không" thường là người Mỹ ở độ tuổi trên 50" - báo Daily Mail ngày 20/8 dẫn lời chuyên gia Paul Charles - Giám đốc điều hành công ty tư vấn du lịch The PC Agency ở London, Anh, cho biết.
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.
Đăng nhập để tham gia bình luận
Đăng nhập với
Facebook Google