Công dân khuyến học

Vụ ăn "bánh mì 208.000 đồng ở Nội Bài", Cục Hàng không yêu cầu xác minh

Vụ ăn "bánh mì 208.000 đồng ở Nội Bài", Cục Hàng không yêu cầu xác minh

PV

PV

20:12 - 10/07/2025
Công dân & Khuyến học trên

Cục Hàng không yêu cầu kịp thời chấn chỉnh các hành vi vi phạm (nếu có) nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ và quyền lợi của khách hàng ở Nội Bài.

Cục Hàng không yêu cầu phối hợp làm rõ nội dung "Bánh mì 208.000 đồng ở Nội Bài, khách than đắt hơn sân bay quốc tế"

Ngày 10/7, Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản yêu cầu xác minh, làm rõ các thông tin về giá dịch vụ ăn uống tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài trước tình trạng "Bánh mì 208.000 đồng ở Nội Bài" theo như thông tin phản ánh của báo chí trước đó. 

Cụ thể, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, trên cơ sở khoản 1 Điều 68 quy định "Doanh nghiệp cảng hàng không quyết định cho tổ chức, cá nhân thuê mặt bằng thuộc quyền quản lý, sử dụng của mình để cung cấp dịch vụ hàng không, phi hàng không theo quy định" phối hợp với Cảng vụ hàng không miền Bắc xác minh, làm rõ các nội dung phản ánh.

Cảng hàng không quốc tế Nội Bài kiểm tra việc tuân thủ các quy định tại khoản 5 Điều 70 Nghị định 05/2021/NĐ- CP của Chính phủ về quản lý, khai thác cảng hàng không, sân bay (Nghị định 05/2021/NĐ-CP) của các tổ chức, cá nhân cung cấp dịch vụ phi hàng không tại nhà ga hành khách. Đồng thời, kịp thời chấn chỉnh ngay các nội dung bất cập, ảnh hưởng đến chất lượng cung cấp dịch vụ, quyền lợi chính đáng của khách hàng.

Trước đó, theo bài viết đăng trên báo Dân trí có tiêu đề "Bánh mì 208.000 đồng ở Nội Bài, khách than đắt hơn ở sân bay quốc tế" (5/7/2025), có nội dung phản ánh việc 1 hành khách trong thời gian chờ lên máy bay quyết định mua một chiếc bánh mì 208.000 đồng để lót dạ. Theo hành khách, chiếc bánh có giá đắt đỏ nhưng ăn lại rất bình thường, nếu không nói là không ngon.

Cảng vụ hàng không miền Bắc chủ trì, phối hợp với Cảng hàng không quốc tế Nội Bài xác minh, làm rõ các nội dung phản ánh

Đối với Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam – CTCP, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu tăng cường công tác chỉ đạo hoạt động cung cấp dịch vụ phi hàng không tại các cảng hàng không; rà soát giá hàng hóa, dịch vụ đặc biệt là dịch vụ ăn, uống để đảm bảo giá bán tương xứng với chất lượng và không quá cao so mặt bằng chung của hàng hóa, dịch vụ cùng loại.

Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam – CTCP kịp thời chấn chỉnh ngay các nội dung bất cập, ảnh hưởng đến chất lượng cung cấp dịch vụ tại nhà ga hành khách, quyền lợi chính đáng của khách hàng; niêm yết công khai giá; bảo đảm văn minh, lịch sự, chu đáo.

Về phía Cảng vụ hàng không miền Bắc chủ trì, phối hợp với Cảng hàng không quốc tế Nội Bài xác minh, làm rõ các nội dung phản ánh; xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm (nếu có) theo quy định.

Song song, Cảng vụ hàng không miền Bắc tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, tiếp nhận các phản ánh, kiến nghị của khách hàng, chủ trì giải quyết các phản ánh, kiến nghị theo theo trách nhiệm của Cảng vụ hàng không được quy định tại khoản 4, khoản 8 Điều 9, khoản 4 Điều 70 Nghị định 05/2021/NĐ-CP ngày 25/01/2021.


Bình luận của bạn

Bình luận

icon icon