Việt Nam có 3 thành phố nhận giải thưởng Thành phố Du lịch Sạch ASEAN

PV
13:42 - 27/01/2024
Công dân & Khuyến học trên

Lễ trao giải thưởng Thành phố Du lịch Sạch ASEAN vừa tổ chức tối 26/1, tại thủ đô Viêng Chăn (Lào), 3 thành phố đại diện cho Việt Nam được trao giải là Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế), Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), Quy Nhơn (tỉnh Bình Định).

thành phố du lịch

Thừa Thiên Huế là một trong 3 thành phố của Việt Nam vừa nhận giải thưởng Thành phố Du lịch Sạch ASEAN. Ảnh minh họa ITN

Giải thưởng Thành phố Du lịch Sạch ASEAN vinh danh các thành phố: Huế, Vũng Tàu, Quy Nhơn

Giải thưởng Thành phố Du lịch Sạch ASEAN nằm trong khuôn khổ Diễn đàn Du lịch Đông Nam Á – ATF, có hiệu lực từ năm 2024-2026.

Diễn đàn Du lịch ASEAN 2024 (ATF) được tổ chức từ ngày 22 - 27/1, tại thủ đô Viêng Chăn (nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào) là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, được các nước thành viên ASEAN luân phiên đăng cai tổ chức nhằm quảng bá du lịch đến với du khách trong khu vực và quốc tế.

Để được công nhận Thành phố Du lịch sạch ASEAN, các thành phố phải đảm bảo 7 tiêu chuẩn với 28 nhóm tiêu chí gồm: 5 nhóm tiêu chí về quản lý môi trường; 4 nhóm tiêu chí về mức độ sạch sẽ, vệ sinh; 5 nhóm tiêu chí về quản lý chất thải; 3 nhóm tiêu chí về ý thức bảo vệ môi trường và giữ gìn vệ sinh sạch sẽ; 2 nhóm tiêu chí về các không gian xanh; 4 nhóm tiêu chí về an toàn y tế và an toàn an ninh đô thị; 5 nhóm tiêu chí về cơ sở hạ tầng và các tiện ích du lịch.

Ngoài giải Thành phố Du lịch Sạch ASEAN, thành phố Huế có thêm 2 giải Du lịch ASEAN 2024 nữa được trao tại sự kiện ATF 2024, đó là: Giải thưởng Sản phẩm Du lịch bền vững ASEAN 2024 dành cho Du lịch trải nghiệm Văn hóa – Nghệ thuật - Ẩm thực thực dưỡng chay tại An Nhiên Garden; Giải thưởng Địa điểm tổ chức MICE ASEAN 2024 – Hạng mục Địa điểm tổ chức sự kiện dành cho KS Silkpath Grand Huế (năm thứ 2 liên tiếp).

Đây là các giải cao quý của ASEAN, góp phần tôn vinh và phát triển thương hiệu du lịch chất lượng cao trong khu vực, là dịp để các đơn vị quảng bá, nâng cao hiệu quả xúc tiến du lịch Việt Nam và thương hiệu điểm đến quốc gia.

Theo Cổng thông tin điện tử Thừa Thiên Huế, đây cũng là cơ hội vàng để quảng bá vị thế của Thành phố Huế và Thừa Thiên Huế trong tiến trình trở thành thành phố trực thuộc Trung ương với thương hiệu du lịch chung: Huế - Kinh đô xưa, trải nghiệm mới, và bộ ba nhận diện: Huế - thành phố Festival, Huế - Kinh đô ẩm thực và Huế - Kinh đô áo dài.