UNICEF mong muốn tiếp tục mang lại những thay đổi tích cực cho trẻ em Việt Nam

08:37 - 04/10/2022
Công dân & Khuyến học trên

Vui mừng đón tiếp bà Tara O’Conell đến làm việc tại Bộ Giáo dục và Đào tạo và chúc mừng bà Tara O’Conell nhận nhiệm vụ là Trưởng Chương trình giáo dục của UNICEF tại Việt Nam, Thứ trưởng Ngô Thị Minh mong muốn trên cương vị mới, bà Tara O’Conell tiếp tục ủng hộ ngành giáo dục Việt Nam thông qua các chương trình hợp tác.

UNICEF coi trọng mối quan hệ hợp tác với Bộ Giáo dục và Đào tạo - Ảnh 1.

Thứ trưởng Ngô Thị Minh Bộ Giáo dục và Đào tạo Ngô Thị Minh tiếp bà Tara O'Connell, Trưởng Chương trình Giáo dục UNICEF tại Việt Nam. Ảnh: Báo Giáo dục và Thời đại

Thay mặt Bộ Giáo dục và Đào tạo, Thứ trưởng Ngô Thị Minh bày tỏ sự cảm ơn đối với UNICEF về những đóng góp, hỗ trợ cho Bộ Giáo dục và Đào tạo, ngành giáo dục và trẻ em Việt Nam, sự hỗ trợ rất lớn của UNICEF trong việc tổ chức Hội nghị ASEAN - UNICEF về chuyển đổi kỹ thuật số trong hệ thống giáo dục ASEAN năm 2020, cũng như giúp ứng phó và tăng cường năng lực trong phòng, chống dịch COVID-19.

UNICEF mong muốn tiếp tục mang lại những thay đổi tích cực cho trẻ em Việt Nam - Ảnh 2.

Bà Tara O’Conell (ngồi giữa) chia sẻ tại buổi làm việc. Ảnh: Bộ Giáo dục và Đào tạo

Đánh giá cao những thành tựu hợp tác về giáo dục và học tập có được giữa UNICEF và Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam trong thời gian qua, đặc biệt là trong nhiệm kỳ 5 năm 2017-2022, bà Tara O'Conell mong muốn trong nhiệm kỳ làm việc của mình sẽ thúc đẩy mối quan hệ giữa UNICEF và Bộ Giáo dục và Đào tạo càng ngày càng trở nên gắn bó hơn; những nguồn lực tài trợ và sự phối hợp giữa UNICEF và Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ thực sự mang lại những kết quả như mong muốn, mang lại những thay đổi tích cực cho trẻ em Việt Nam.

Nhấn mạnh UNICEF luôn coi trọng mối quan hệ hợp tác với Bộ Giáo dục và Đào tạo và ngành Giáo dục Việt Nam, bà Tara O'Conell cũng chia sẻ mong muốn, trong thời gian tới sẽ được phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo trong hỗ trợ trẻ em mầm non phát triển kỹ năng về tình cảm xã hội; hỗ trợ nhóm trẻ thiệt thòi (trẻ em khuyết tật và trẻ em ở vùng núi); trẻ em lớn hơn trong kỹ năng tiếp cận công nghệ thông tin và chuyển đổi số.

Trưởng chương trình giáo dục UNICEF tại Việt Nam cam kết đồng hành cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo phát triển hệ thống giáo dục một cách đầy đủ, cố gắng để tăng sự tiếp cận của trẻ với các chương trình hỗ trợ để các chương trình, đề án thực sự mang lại hiệu quả.

Bà Tara O'Conell cũng chia sẻ mong muốn, trong thời gian tới sẽ được phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo trong hỗ trợ trẻ em mầm non phát triển kỹ năng về tình cảm xã hội; hỗ trợ nhóm trẻ thiệt thòi (trẻ em khuyết tật và trẻ em ở vùng núi); trẻ em lớn hơn trong kỹ năng tiếp cận công nghệ thông tin và chuyển đổi số.

Khẳng định Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ quan tâm chỉ đạo các đơn vị liên quan  thực hiện các chương trình phối hợp của hai bên một cách tốt nhất,

Thứ trưởng Ngô Thị Minh đồng thời cho biết: Hiện tại, cùng với việc đẩy mạnh thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018, Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đang quan tâm, chỉ đạo các chương trình hướng đến phát triển đức-trí-thể-mỹ cho trẻ em, quan tâm tạo sự công bằng trong tiếp cận giáo dục, nhất là ở cấp học mầm non vì đây là bậc học quan trọng nhất để đảm bảo sự phát triển của trẻ em ở những bậc học tiếp theo.

Thứ trưởng Ngô Thị Minh mong muốn, UNICEF tiếp tục hỗ trợ ngành giáo dục Việt Nam cả về nguồn lực và kinh nghiệm để có thể tiếp tục xây dựng các chương trình hỗ trợ về tâm lý học đường, phát triển giáo dục mầm non, hỗ trợ trẻ yếu thế một cách hiệu quả.


Trong giai đoạn 2017-2021, thông qua Dự án Học tập cho Trẻ em hợp tác với Bộ Giáo dục và Đào tạo, UNICEF đã hỗ trợ Bộ Giáo dục và Đào tạo trong 4 mảng nội dung ở các cấp học từ mầm non tới trung học phổ thông. Đó là: Học tập và kỹ năng cho mọi trẻ em; Một thế giới an toàn và trong sạch cho mọi trẻ em; Một môi trường học tập thuận lợi và tôn trọng cho mọi trẻ em; và Một hệ thống giáo dục tạo điều kiện cho mọi trẻ em.
Nguồn: TTXVN, Bộ GIáo dục và Đào tạo, Báo Giáo dục và Thời đại