Tình hình cung cấp dịch vụ công trực tuyến của các bộ, ngành, địa phương

06:22 - 10/09/2022
Công dân & Khuyến học trên

Với sự chỉ đạo quyết liệt, thường xuyên của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, sự nỗ lực của các bộ, ngành, địa phương, việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ cao của các bộ, ngành, địa phương trong thời gian qua đã được đẩy mạnh và đem lại hiệu quả.

Đến nay, trên 97% dịch vụ công trực tuyến đủ điều kiện đã được cung cấp trực tuyến mức độ 4 (theo Thông tư 32/2017/TT-BTTTT); khoảng 40% hồ sơ thủ tục hành chính được xử lý trực tuyến (tăng 10% so với 30% cuối năm 2021); nhiều địa phương đã có những sáng kiến, cách làm hay để nâng cao hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến (18 tỉnh đã ban hành văn bản giao chỉ tiêu cho từng cơ quan nhà nước trên địa bàn về tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến phát sinh hồ sơ, tỷ lệ hồ sơ được xử lý trực tuyến; 5 tỉnh ban hành chính sách khuyến khích người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến như giảm thời gian, chi phí sử dụng dịch vụ).

Tình hình cung cấp dịch vụ công trực tuyến của các bộ, ngành, địa phương - Ảnh 1.

Tình hình cung cấp dịch vụ công trực tuyến của các bộ, ngành, địa phương - Ảnh 2.

 

Nguồn: Bộ Thông tin và Truyền thông