The Travel: Việt Nam là điểm đến lý tưởng kết hợp du lịch và làm việc từ xa

Minh Châu
06:00 - 29/06/2023
Công dân & Khuyến học trên

Việt Nam là một trong 10 quốc gia lý tưởng hàng đầu có giá cả phải chăng để du khách làm việc từ xa trên toàn thế giới. Đây là thông tin được đưa ra bởi chuyên trang du lịch The Travel của Canada.

Chọn du lịch Việt Nam để du khách được cung cấp đầy đủ mọi thứ 

Theo Trung tâm Thông tin du lịch (Tổng cục Du lịch), du lịch là một trong những lĩnh vực chịu ảnh hưởng nhiều nhất bởi đại dịch COVID-19

Kể từ khi đại dịch diễn ra, nhu cầu du lịch và xu hướng làm việc cũng có nhiều thay đổi, các văn phòng chuyển sang làm việc từ xa và cho phép di chuyển linh hoạt hơn.

The Travel: Việt Nam là điểm đến lý tưởng kết hợp du lịch và làm việc từ xa - Ảnh 1.

Toàn cảnh thành phố Đà Nẵng. Ảnh: vietnamtourism.gov.vn

The Travel đã chỉ ra, workcation - xu hướng du lịch kết hợp làm việc từ xa dần trở nên phổ biến trên toàn cầu. Nhiều quốc gia cũng đã dỡ bỏ các hạn chế, tạo thuận lợi, nâng thời hạn nhập cảnh, thị thực cho người nước ngoài.

The Travel nhận định, không có nơi nào cung cấp đầy đủ mọi thứ cho khách du lịch toàn cầu như Việt Nam. Du lịch Việt Nam với những món ăn tuyệt vời nổi tiếng thế giới, phong cảnh siêu thực cùng sự thân thiện, mến khách của người dân đã tạo nên thương hiệu của Việt Nam trên trường quốc tế. 

Bên cạnh đó, các cơ sở lưu trú tại Việt Nam thường có giá cả phải chăng và đi kèm chất lượng dịch vụ tốt.

The Travel: Việt Nam là điểm đến lý tưởng kết hợp du lịch và làm việc từ xa - Ảnh 2.

Di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long. Ảnh: Ban quản lý vịnh Hạ Long

Đến với Việt Nam, du khách có cơ hội khám phá thiên nhiên tươi đẹp với những địa điểm tham quan nổi tiếng thế giới như vịnh Hạ Long, Tràng An, Phong Nha - Kẻ Bàng, Phú Quốc… 

Nếu đang tìm kiếm những "viên ngọc ẩn", những tín đồ du lịch chắc chắn không thể bỏ qua Phú Yên, Quy Nhơn, đảo Phú Quý, hay Yên Bái, Cao Bằng, Kon Tum… đều là những địa điểm nguyên sơ còn ít được biết đến với du khách quốc tế.

The Travel: Việt Nam là điểm đến lý tưởng kết hợp du lịch và làm việc từ xa - Ảnh 3.

Ninh Bình được ví như là Vịnh Hạ Long trên cạn. Ảnh: CNN

Lượng tìm kiếm về du lịch Việt Nam liên tục tăng

Theo dữ liệu từ công cụ theo dõi xu hướng du lịch của Google, từ đầu năm 2023 tới nay, lượng tìm kiếm về du lịch Việt Nam liên tục tăng trong tốp đầu thế giới. 

Việt Nam có mức tăng trưởng ở nhóm 10-25%, xếp thứ 6 trên thế giới, cao hơn nhiều so với mức tăng trưởng chung của khu vực Đông Nam Á: Indonesia (18), Thái Lan (19), Malaysia (21), Philippines (23), Singapore (30).

Các thị trường quan tâm nhiều nhất đến du lịch Việt Nam gồm có: Mỹ, Nhật, Úc, Ấn Độ, Hàn Quốc, Singapore, Anh, Malaysia, Đức, Pháp. Đây đều là những thị trường trọng điểm của du lịch Việt Nam.

The Travel: Việt Nam là điểm đến lý tưởng kết hợp du lịch và làm việc từ xa - Ảnh 4.

Từ đầu năm 2023 tới nay, lượng tìm kiếm về du lịch Việt Nam liên tục tăng trong tốp đầu thế giới. Ảnh: vietnamtourism.gov.vn

Những dữ liệu này cho thấy nhu cầu về du lịch Việt Nam đang phục hồi rất nhanh, ở tốc độ cao hơn nhiều so với các đối thủ cạnh tranh trong khu vực. Nắm bắt được xu hướng thị trường, Việt Nam có cơ hội tốt để thu hút khách quốc tế đến Việt Nam trong thời gian tới.

Theo số liệu thống kê của Tổng cục Du lịch, lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 6/2023 ước đạt 975.010 lượt, tăng 6,4% so với 5/2023 và tăng 427% so với cùng kỳ năm 2022. Tính chung 6 tháng năm 2023, lượng khách quốc tế đến Việt Nam ước đạt 5.574.969 lượt khách, tăng 1.248,7% so với cùng kỳ năm 2022.

Trong đó, Châu Á vẫn là thị trường có số lượng khách du lịch đến Việt Nam nhiều nhất, ước tính tháng 6/2023 có 791.323 lượt khách; tính chung 6 tháng đầu năm 2023 là 4.191.628 lượt khách. Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan là những quốc gia dẫn đầu về số lượng khách du lịch đến Việt Nam.

Khách du lịch nội địa trong tháng 6/2023 ước đạt 13.500 nghìn lượt người. Tính chung 6 tháng đầu năm 2023, lượng khách du lịch nội địa ước đạt 64.000 nghìn lượt người.