Thành phố Hồ Chí Minh ưu tiên cho giáo viên hướng dẫn học sinh nghiên cứu khoa học
Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh vừa có hướng dẫn về việc tổ chức cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp thành phố cho học sinh trung học năm học 2022-2023.
Theo đó, học sinh trung học Thành phố Hồ Chí Minh tham gia cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp thành phố năm học 2022-2023 sẽ nghiên cứu ở 22 lĩnh vực, bao gồm: hóa học, sinh học trên máy tính và sinh - tin, khoa học trái đất và môi trường, hệ thống nhúng, năng lượng hóa học, năng lượng vật lý, kỹ thuật cơ khí, kỹ thuật môi trường, khoa học vật liệu, toán học, vi sinh, vật lý và thiên văn, khoa học thực vật.
Ngoài ra còn có các lĩnh vực khác như: robot và máy thông minh, hệ thống phần mềm, y học chuyển dịch, khoa học dao động, khoa học xã hội và hành vi, hóa sinh, y sinh và khoa học sức khoẻ, kỹ thuật y sinh, sinh học tế bào và phân tử.
Nhằm đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học của học sinh thành phố, Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh yêu cầu các phòng giáo dục đào tạo quận, huyện và thành phố Thủ Đức, các cơ sở giáo dục tổ chức tuyên truyền rộng rãi mục đích, ý nghĩa công tác nghiên cứu khoa học của học sinh trung học và các quy định, hướng dẫn của Sở về cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp thành phố đến cán bộ quản lý, giáo viên, học sinh, cha mẹ học sinh và cộng đồng xã hội.
Bên cạnh đó, lãnh đạo các đơn vị lập kế hoạch, tổ chức triển khai công tác nghiên cứu khoa học cho học sinh phù hợp với điều kiện thực tế của đơn vị, đặc điểm của địa phương, đối tượng học sinh, chương trình và nội dung dạy học của đơn vị.
Xây dựng và phát triển câu lạc bộ khoa học kỹ thuật tại đơn vị nhằm tạo môi trường cho học sinh nghiên cứu, chia sẻ về kiến thức, kỹ năng và các sản phẩm nghiên cứu khoa học.
Đồng thời, phối hợp với Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố và các viện và trung tâm khoa học công nghệ, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật, các nhà khoa học, cha mẹ học sinh, các tổ chức xã hội nghề nghiệp trong thành phố trong việc hướng dẫn và đánh giá các dự án khoa học kỹ thuật của học sinh.
Giáo viên hướng dẫn học sinh nghiên cứu khoa học được tính giảm số tiết dạy trong thời gian hướng dẫn, theo Thông tư 28/2009/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Thông tư 15/2017/TT- BGDĐT, để có thời gian nghiên cứu, hướng dẫn học sinh, đi thực tế, thực hành, xây dựng báo cáo, chuẩn bị và tham dự cuộc thi.
Đặc biệt, giáo viên có nhiều đóng góp tích cực và có học sinh đạt thành tích cao trong cuộc thi thì được xem xét nâng lương trước thời hạn, được ưu tiên xét đi học tập nâng cao trình độ, được đề nghị xét tặng giấy khen, bằng khen và ưu tiên khi xét tặng các danh hiệu khác.
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.
Đăng nhập để tham gia bình luận
Đăng nhập với
Facebook Google