SMCC: Dấu ấn khoa học của Giải thưởng Nhân tài Đất Việt
Hệ thống phân tích ngữ nghĩa và quản trị tương tác mạng xã hội (SMCC) đã xuất sắc đạt giải Nhất của Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2016 trong lĩnh vực sản phẩm công nghệ thông tin triển vọng. SMCC được đánh giá là trợ thủ đắc lực trong công tác quản lý thương hiệu, truyền thông, bán hàng của doanh nghiệp.
Dự án đạt giải Nhất lĩnh vực sản phẩm công nghệ thông tin triển vọng năm 2016
Lê Công Thành - Trưởng nhóm dự án "Hệ thống phân tích ngữ nghĩa và quản trị tương tác mạng xã hội (SMCC)" dự thi Giải thưởng Nhân tài Đất Việt lĩnh vực sản phẩm công nghệ thông tin triển vọng và giành giải Nhất. Hiện Lê Công Thành là Tổng Giám đốc Công ty công nghệ InfoRe Technology - công ty chuyên xử lý dữ liệu lớn (Big Data) và ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI).
Ý tưởng tạo ra SMCC là để phân tích thống kê thông tin trên mạng xã hội và đưa ra các báo cáo yêu cầu bằng cách sử dụng những bộ AI. Từ đó, hệ thống có thể giúp phát hiện sớm những rủi ro khủng hoảng, hay những thông tin phản ánh từ khách hàng để chăm sóc kịp thời, đo lường hiệu quả của những chiến dịch truyền thông, hay đơn giản là phân tích sở thích để thấu hiểu nhu cầu của khách hàng.
Lê Công Thành chia sẻ, khi triển khai dự án SMCC, trên thị trường cũng đã có hệ thống tương tự như vậy. Nhưng khối lượng dữ liệu thu thập là rất lớn, nếu hệ thống không có hàm lượng công nghệ sâu thì phải mất rất nhiều nhân lực để chăm sóc khách hàng.
SMCC được bắt đầu bằng những thành viên đơn thuần làm kỹ thuật với trưởng nhóm là Lê Công Thành suy nghĩ rất đơn giản là cứ có ý tưởng, có sản phẩm là sẽ thành công. Tuy nhiên, khi triển khai thì lại gặp vô vàn khó khăn, đụng đâu thiếu đó từ khả năng quản trị nhân lực, quản trị dòng tiền, gọi vốn…
Bằng sự quyết tâm không lùi bước trước thất bại, Lê Công Thành đã rút ra được những bài học quý giá về khởi nghiệp, đặc biệt là những bí quyết chinh phục nhà đầu tư. Cuối cùng, trong vòng 2 năm, SMCC đã gọi vốn thành công 200.000USD.
Thành công vang dội bước ra từ Nhân tài Đất Việt
5 năm và 14 tỉ bản ghi dữ liệu
Trong 5 năm qua, Công ty công nghệ InfoRe Technology đã thu thập được 14 tỉ bản ghi dữ liệu với thông tin ở mọi lĩnh vực, từ du lịch, văn hóa, nghệ thuật, giải trí, y tế đến nông nghiệp. Trung bình mỗi ngày, SMCC quét 40 triệu lượt thông tin trên Internet tại Việt Nam, trong đó 95% thông tin đến từ mạng xã hội.
Sau khi thu thập những nội dung thông tin trên các phương tiện truyền thông và mạng xã hội, đội ngũ InfoRe sẽ phân tích nội dung đó thông quan hệ thống SMCC.
Với những thông tin tưởng chừng như vô giá trị, họ đã dùng trí tuệ nhân tạo để lọc ra những thông tin có giá trị và loại bỏ những thông tin không có giá trị. Đồng thời, tìm ra những nội dung mà nhiều người đang quan tâm ở những lĩnh vực khác nhau. Từ đó, dự đoán xu hướng, tiêu dùng trong tương lai.
Với nguồn dữ liệu lịch sử khổng lồ lên đến hàng tỉ bản ghi được thu thập từ 2016 đến nay, SMCC tự hào là công cụ đi đầu Việt Nam cung cấp giải pháp hỗ trợ những người làm marketing tìm kiếm giải pháp marketing trúng đích và nghiên cứu thị trường.
Hệ thống SMCC giúp ngăn chặn "thảm họa truyền thông" cho các doanh nghiệp
Hệ thống SMCC có thể xử lý khủng hoảng truyền thông, nhận diện và làm giảm thiểu tối đa những rủi ro có thể xảy ra như: việc sụt giảm doanh thu, giảm giá trị vốn hóa công ty trên thị trường chứng khoán, và giảm niềm tin của khách hàng.
Đồng thời hệ thống SMCC cũng vạch ra trước các phương thức phản ứng, một kế hoạch quản lý hình ảnh, danh tiếng trực tuyến rõ ràng và chi tiết mà bất cứ tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân nào có tương tác truyền thông tới xã hội cũng cần.
Được xây dựng theo tiêu chuẩn phần mềm dịch vụ SaaS (Software as a Service) nên SMCC đáp ứng được với mọi quy mô tổ chức, doanh nghiệp. Từ các doanh nghiệp nhỏ và vừa tới các tổng công ty, tập đoàn lớn sử dụng SMCC để phục vụ trong tiếp thị, quan hệ công chúng, quản trị thương hiệu – khủng hoảng, chăm sóc khách hàng; hay các tổ chức, cơ quan quản lý nhà nước sử dụng trong công tác hành chính, và an ninh quốc phòng.
Bên cạnh đó, những người hoạt động trong lĩnh vực sản xuất nội dung, bán hàng online, cũng có thể sử dụng SMCC như một công cụ để tìm kiếm nội dung đang được quan tâm, xu hướng hàng hóa đang được nhiều người lựa chọn.
Chia sẻ về Giải thưởng Nhân tài Đất Việt, Trưởng nhóm Lê Công Thành cho biết, giành giải Nhất của Giải thưởng Nhân tài Đất Việt là niềm vinh dự lớn lao với một công ty khởi nghiệp bởi con đường khởi nghiệp không phải là màu hồng mà đầy chông gai.
Giải thưởng Nhân tài Đất Việt đã tạo ra cơ hội phát triển bứt phá cho những tài năng trẻ biết nắm bắt xu hướng công nghệ và đam mê chinh phục những đỉnh cao trí tuệ, đồng thời truyền cảm hứng mạnh mẽ cho thế hệ sinh viên trẻ quyết tâm chinh phục công nghệ mới, ghi dấu ấn trí tuệ và sự sáng tạo của mình trên chặng đường phát triển của nền công nghệ Việt Nam.
Sau 7 năm giành Giải thưởng Nhân tài Đất Việt, Lê Công Thành vẫn đang không ngừng nghiên cứu, cập nhật công nghệ hiện đại; chế tạo, phát minh các sản phẩm phần mềm ứng dụng công nghệ 4.0; huấn luyện đội ngũ nhân sự là sinh viên theo mô hình vừa học vừa làm.
Định hướng của công ty Công ty công nghệ InfoRe Technology đó là trở thành một doanh nghiệp số, với tỉ lệ hoạt động 80% trên không gian số, và chỉ 20% các hoạt động diễn ra ở văn phòng công ty.
Các thông tin về Giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm 2023 sẽ được đăng tải đầy đủ trên website chính thức của Giải thưởng tại địa chỉ: http://nhantaidatviet.vnpt.vn hoặc qua các đơn vị truyền thông của Giải thưởng là Tạp chí điện tử VnMedia http://vnmedia.vn và Tạp chí Công dân và Khuyến học https://congdankhuyenhoc.vn/, nhantaidatviet.vnpt.vn
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.
Đăng nhập để tham gia bình luận
Đăng nhập với
Facebook Google