Lượng du khách Trung Quốc đến du lịch Việt Nam hồi phục gần bằng thời điểm trước COVID-19

PV
14:07 - 27/02/2024
Công dân & Khuyến học trên

Dữ liệu tìm kiếm của Agoda cho thấy, số lượng tìm kiếm từ du khách Trung Quốc đến Việt Nam trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 vừa qua gần như quay lại mức trước COVID-19.

Lượng du khách Trung Quốc đến du lịch Việt Nam hồi phục gần bằng thời điểm trước COVID-19- Ảnh 1.

VDu khách Trung Quốc trở lại Việt Nam là tin vui của ngành du lịch. Ảnh minh họa

Ngày 27/2, nền tảng du lịch trực tuyến Agoda (Mạng lưới toàn cầu có 4 triệu khách sạn và cơ sở nghỉ dưỡng trên toàn thế giới, cùng chuyến bay, hoạt động và nhiều sản phẩm khác) vừa công bố thông tin trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 vừa qua - một trong những giai đoạn du lịch cao điểm của khu vực châu Á - Thái Bình Dương, nhu cầu du khách Trung Quốc đến Việt Nam đang có dấu hiệu hồi phục.

Theo đó, số lượng tìm kiếm từ Trung Quốc đến Việt Nam trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 vừa qua đã gần như quay lại mức trước COVID-19. Khách Trung Quốc quan tâm du lịch đến Việt Nam vào năm 2024, đạt 95% so với 2020 là thời điểm trước khi các hạn chế đi lại do COVID-19 được áp dụng.

Theo ông Vũ Ngọc Lâm, Giám đốc Agoda tại Việt Nam, kết quả thống kê của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng cho thấy khách Trung Quốc là nguồn thu du lịch lớn nhất của Việt Nam vào năm 2019, chiếm gần 1/3 tổng số du khách đến nước ta. Số liệu tìm kiếm vào dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm nay gần đạt mức trước COVID-19 - đây là một tín hiệu tích cực cho ngành Du lịch Việt Nam.

Theo Agoda, du khách đến từ Trung Quốc lựa chọn Việt Nam vì nền văn hóa phong phú và cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp.

Không chỉ có sức hấp dẫn với khách du lịch Trung Quốc, Việt Nam cũng đã thành công trong việc thu hút du khách từ các thị trường mới như Ấn Độ, Hàn Quốc... sau khi mở cửa trở lại nhờ vào chính sách thị thực thuận lợi. Đây là những dấu hiệu tích cực về tiềm năng du lịch Việt Nam trong năm 2024.