Israel phân phối thịt nhân tạo in 3D sang thị trường châu Âu
Công ty Redefine Meat của Israel thông báo vừa ký kết hợp đồng với nhà nhập khẩu Giraudi Meats (Monaco) để phân phối sản phẩm thịt nhân tạo "New Meat" trên thị trường châu Âu.
Công nghệ in 3D mô phỏng chính xác kết cấu của thịt
Tại Israel, công nghệ thực phẩm nhân tạo đang phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết. "New Meat" là sản phẩm thịt nhân tạo với thành phần hoàn toàn từ thực vật (như đậu nành và protein đậu, đậu gà, củ cải đường,...) và được sản xuất bằng công nghệ in 3D.
Redefine Meat đã lập bản đồ kỹ thuật với hơn 70 thông số khác nhau bao gồm độ tươi ngon, độ phân bố chất béo,... để có thể mô phỏng chính xác kết cấu của thịt từ các phần như gân hay mỡ, sau đó áp dụng công nghệ in 3D để tạo ra các sản phẩm được tối ưu hóa và giống thật hoàn toàn.
Trong năm qua, Redefine Meat đã huy động được nguồn vốn 170 triệu USD để phát triển dây chuyền thịt in 3D quy mô lớn tại trụ sở ở Rehovot, phía Nam thành phố Tel Aviv, Israel và tại một nhà máy mới ở Hà Lan.
Nhà sản xuất thịt của Israel cho biết có nhiều kế hoạch khá tham vọng nhằm thúc đẩy mặt hàng mới mẻ này, với hy vọng có thể phát triển thịt nhân tạo như một lựa chọn thay thế mặt hàng thịt thông thường giúp bảo vệ động vật và môi trường.
Sản phẩm được các nhà hàng cao cấp ưa chuộng
Chia sẻ với báo giới, Giám đốc điều hành Eshchar Ben-Shitrit cho biết việc ký kết thỏa thuận với Giraudi Meats (nhà phân phối thịt chất lượng cao hàng đầu châu Âu) là minh chứng cho thấy tuy được làm từ thực vật, song "New Meat" không phải là sản phẩm chay thông thường.
Theo ông Ben-Shitrit, các sản phẩm của hãng có đặc tính tương tự thịt và chỉ khác thịt truyền thống ở phương pháp sản xuất.
Với những dự án phát triển và thỏa thuận đã đạt được, ông Ben-Shitrit cho biết công ty có thể đảm bảo mức sản lượng hơn 15 tấn/ngày trong năm nay.
Các sản phẩm thịt thăn và bít tết thăn lưng của Redefine Meat được các nhà hàng cao cấp rất ưa chuộng. "New Meat" hiện có mặt tại gần 1.000 nhà hàng ở các nước Israel, Anh, Hà Lan và Đức với giá khoảng 40 USD/kg.
Với Giraudi là nhà phân phối chính tại châu Âu, các sản phẩm của Redefine Meat sẽ sớm có mặt tại các nhà hàng và cửa hàng thịt tại Pháp trong tháng này, sau đó là tại Italy, Hy Lạp và Thụy Điển, trước khi đến với các quốc gia châu Âu khác trong năm tới.
Tuy nhiên, "cơn sốt" các sản phẩm thịt có nguồn gốc thực vật đã dần hạ nhiệt trong thời gian gần đây do lạm phát và nguy cơ suy thoái. Người tiêu dùng có xu hướng quay trở lại với các lựa chọn thực phẩm tiết kiệm hơn. Trong khi đó, tình trạng thiếu lao động cũng ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động của các chuỗi cửa hàng bán đồ ăn nhanh - kênh bán hàng quan trọng đối với sản phẩm burger thịt "giả".
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.
Đăng nhập để tham gia bình luận
Đăng nhập với
Facebook Google