Hơn 80 hoạt động về du lịch, thể thao, âm nhạc tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 5-12/12
Hơn 80 hoạt động về du lịch, thể thao, âm nhạc đặc sắc tại 21 quận, huyện và Thành phố Thủ Đức (Thành phố Hồ Chí Minh) diễn ra từ ngày 5-12/12 và đến Tết Nguyên đán 2025, như: Giải chạy marathon quốc tế, Lễ hội âm nhạc quốc tế, Lễ hội ẩm thực, "City Tết Fest Thủ Đức"...
Tuần lễ Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh: Quảng bá hình ảnh, con người và bản sắc độc đáo "cởi mở - trẻ trung - sống động - hướng về tương lai"
Từ ngày 5-12/12, Tuần lễ Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần 4 năm 2024 với chủ đề “Sống động mùa lễ hội” diễn ra với hơn 80 hoạt động về du lịch, thể thao, âm nhạc. Cùng với đó, nhiều hoạt động sôi động khác cũng được tổ chức tại thành phố mang tên Bác từ nay đến Tết Nguyên đán 2025.
Theo đó, tại 21 quận, huyện và Thành phố Thủ Đức (Thành phố Hồ Chí Minh) sẽ có hơn 80 hoạt động về du lịch, thể thao, âm nhạc như: Không gian thông tin quảng bá về du lịch - văn hóa - âm nhạc - nghệ thuật; Chương trình "Thiết kế chương trình du lịch chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước"; hoạt động đồng hành của Đại sứ Tuần lễ Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh năm 2024; hoạt động hưởng ứng của các doanh nghiệp du lịch, cơ sở đạt chuẩn phục vụ khách du lịch trên địa bàn Thành phố…
Dự kiến, ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh sẽ ứng dụng công nghệ thực tế ảo tăng cường (AR) vào hoạt động trong Tuần lễ Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh nhằm hướng đến giới trẻ cũng như cộng đồng yêu thích công nghệ cao thông qua trò chơi đố vui AR về văn hóa, du lịch, lịch sử, và địa lý Thành phố Hồ Chí Minh.
Theo Trung tâm Xúc tiến Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, Tuần lễ Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh kỳ vọng sẽ góp phần quảng bá hình ảnh, con người và bản sắc độc đáo "cởi mở - trẻ trung - sống động - hướng về tương lai" của điểm đến Thành phố Hồ Chí Minh. Qua đó kích cầu du lịch bền vững, nâng cao thời gian lưu trú, chi tiêu của du khách, kích cầu du lịch nội địa và quốc tế.
Cùng với Tuần lễ du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 4, từ nay đến Tết Nguyên đán 2025, ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh chuẩn bị tổ chức nhiều chương trình, hoạt động kích cầu du lịch để phục vụ du khách dịp cuối năm. Các hoạt động liên quan đến văn hóa, thể dục thể thao như: Giải chạy marathon quốc tế TPHCM; Lễ hội âm nhạc quốc tế Hò dô; Lễ hội ẩm thực "Mỹ vị mì và bánh"; "City Tết Fest Thủ Đức...
Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cũng đang xây dựng chính sách ưu đãi cho các đoàn du lịch quốc tế, các nhà tổ chức và đơn vị cung cấp dịch vụ MICE nhằm thu hút các đoàn khách MICE (hội nghị, hội thảo, triển lãm) tới Thành phố Hồ Chí Minh. Ngành du lịch thành phố cũng đẩy mạnh các hoạt động liên kết phát triển du lịch với 13 tỉnh, thành đồng bằng sông Cửu Long; liên kết du lịch với vùng Đông Nam Bộ…
Năm 2024, ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đặt ra mục tiêu đón 6 triệu lượt du khách quốc tế, 38 triệu lượt khách nội địa với tổng doanh thu 190 ngàn tỷ đồng.
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.
Đăng nhập để tham gia bình luận
Đăng nhập với
Facebook Google