Hơn 7,3 triệu vé máy bay dịp cao điểm hè 2023 từ Vietnam Airlines Group
Nhằm đáp ứng nhu cầu du lịch mùa hè tăng cao, từ ngày 1/6-15/8, Vietnam Airlines Group cung ứng hơn 7,3 triệu vé máy bay trên toàn mạng bay nội địa và quốc tế.
Gần 500 chuyến bay mỗi ngày
Theo Tổng cục Du lịch, thông tin từ Vietnam Airlines cho biết, từ ngày 1/6 đến 15/8, Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) sẽ cung ứng hơn 7,3 triệu vé máy bay trên toàn mạng bay nội địa và quốc tế nhằm đáp ứng nhu cầu du lịch mùa hè tăng cao.
Trong giai đoạn cao điểm nhất, các hãng sẽ khai thác gần 500 chuyến bay mỗi ngày, tăng xấp xỉ 30% so với thường lệ. Các đường bay nội địa "nhộn nhịp" nhất là giữa Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh với Đà Nẵng, Côn Đảo, Huế, Quy Nhơn, Nha Trang, Đà Lạt, Phú Quốc… Trên các đường bay quốc tế, những điểm đến có nhiều chuyến bay nhất là Nhật Bản, Hàn Quốc và Thái Lan.
Vietnam Airlines Group ghi nhận lượng khách đặt chỗ đang tăng khá nhanh, nhiều chuyến bay dịp cao điểm hè đã có tỷ lệ lấp đầy hơn một nửa số ghế. Các hãng đang triển khai chính sách vé máy bay linh hoạt, với nhiều mức giá khác nhau để đáp ứng nhu cầu dịch vụ đa dạng của khách hàng.
Vietnam Airlines Group khuyến nghị hành khách nên đặt vé máy bay sớm so với ngày khởi hành để có nhiều lựa chọn và mua được giá vé máy bay hấp dẫn.
Đồng thời, hành khách nên sử dụng các hình thức tự làm thủ tục trước chuyến bay để tiết kiệm thời gian và tránh ùn tắc ở sân bay.
12,5 triệu lượt khách nội địa trong tháng 5/2023
Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, trong tháng 5/2023, ngành du lịch phục vụ 12,5 triệu lượt khách nội địa (trong đó có 8,3 triệu lượt khách có lưu trú). Tổng số khách nội địa trong 5 tháng đạt 50,5 triệu lượt. Lượng khách nội địa đang tăng do đã bước vào mùa cao điểm du lịch nội địa. Tổng thu từ khách du lịch 5 tháng đầu năm 2023 ước đạt 267,2 nghìn tỷ đồng.
Khách quốc tế đến Việt Nam tháng 5/2023 ước đạt 916,3 nghìn lượt người, giảm 6,9% so với tháng trước và gấp 5,3 lần cùng kỳ năm trước. Tính chung 5 tháng đầu năm 2023, khách quốc tế đến nước ta ước đạt gần 4,6 triệu lượt người, gấp 12,6 lần cùng kỳ năm trước nhưng vẫn chỉ bằng 63% so với cùng kỳ năm 2019 – năm chưa xảy ra dịch COVID-19.
Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất trong 5 tháng đầu năm 2023 với 1,3 triệu lượt. Trung Quốc vươn lên ở vị trí thứ 2, đạt 399 nghìn lượt. Mỹ đứng thứ 3 (307 nghìn lượt).
Trong tốp 10 thị trường hàng đầu, Đông Bắc Á có 4 thị trường: Hàn Quốc (1.318 nghìn lượt), Trung Quốc (399 nghìn lượt), Đài Loan (252 nghìn lượt), Nhật Bản (204 nghìn lượt). Đông Nam Á có 3 thị trường: Thái Lan (236 nghìn lượt); Malaysia (192 nghìn lượt); Campuchia (167 nghìn lượt). Úc và Ấn Độ xếp ở vị trí thứ 9, 10 (158 nghìn lượt và 141 nghìn lượt).
Ở châu Âu, Anh (113,8 nghìn lượt), Pháp (95,8 nghìn lượt) và Đức (89,2 nghìn lượt) là các thị trường gửi khách lớn nhất. Thị trường Nga đạt 54 nghìn lượt sau 5 tháng đầu năm.
Thị trường Trung Quốc có mức tăng trưởng tốt nhất trong các thị trường trọng điểm, đạt 146 nghìn lượt trong tháng 5, tăng 31,1% so với tháng 4 (tương đương 34,8 nghìn lượt khách).
Các thị trường có lượng khách tăng so với tháng 4/2023 là: Indonesia (tăng 64%), Trung Quốc (tăng 31%), Malaysia (tăng 21%), Nhật (tăng 2%). Một số thị trường có lượng khách giảm so với tháng 4/2023 là: Hàn Quốc (-4,6%), Mỹ (-21,9%), Thái Lan (-32,5%), Campuchia (-20,4%), Đức (-41%), Anh (-33,5%), Úc (-20,6%).
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.
Đăng nhập để tham gia bình luận
Đăng nhập với
Facebook Google