Hội thảo khoa học quốc tế "Đổi mới sáng tạo trong dạy học và đào tạo giáo viên lần thứ ba"
Ngày 9/12, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội phối hợp với một số trường đại học của Cộng hòa Liên bang Đức và Vương quốc Anh tổ chức Hội thảo khoa học quốc tế Đổi mới sáng tạo trong dạy học và đào tạo giáo viên lần thứ ba với chủ đề "Chuyển đổi số trong giáo dục: nhận thức, hành động và triển vọng".
Tại hội thảo, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Văn Hiền - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Hà Nội nhận định, trong kỷ nguyên của cuộc cách mạng kỹ thuật số, bên cạnh cơ hội, chúng ta cũng gặp phải không ít những thách thức.
Quá trình chuyển đổi kỹ thuật số đang diễn ra trong ngành Giáo dục đòi hỏi sự hiểu biết sâu sắc về các phương pháp học tập của học sinh và sự sẵn sàng điều chỉnh để đáp ứng nhu cầu ngày càng phát triển của các em.
"Chúng tôi cho rằng hội thảo lần thứ ba này sẽ tiếp tục thúc đẩy các cuộc thảo luận mang ý nghĩa tích cực về những phương án chuyển đổi kỹ thuật số có thể nâng cao hiệu quả và phù hợp với giáo dục trong thế kỷ XXI", Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Hà Nội chia sẻ.
Nhân dịp này, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Văn Hiền cũng gửi lời cảm ơn đến các đối tác, nhà đồng tổ chức từ Úc, Bỉ, Trung Quốc, Canada, Campuchia, Đức, Anh... và các diễn giả, những người tham gia hội thảo.
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Tony Loughland - Trưởng Khoa Giáo Dục, Trường Đại Học New South Wales (Úc) chia sẻ: "Tôi rất vui khi tham dự hội thảo lần này. Thật tốt khi hai nước Úc và Việt Nam hợp tác chặt chẽ với nhau trong lĩnh vực đào tạo giáo viên.
Chúng tôi có nhiều nghiên cứu sinh tiến sĩ từ Việt Nam đến Úc và có mối quan hệ bền chặt giữa Trường Đại Học New South Wales và Trường Đại học Sư phạm Hà Nội trong một thời gian dài. Vì vậy, chúng tôi muốn phát triển dựa trên mối quan hệ đó và hội nghị này mang đến cơ hội để xây dựng mạng lưới nghiên cứu và hợp tác".
3 báo cáo tại phiên toàn thể sáng ngày 9/12 đến từ Trường Đại học New South Wales (Úc), Đại học British Colombia (Canada), Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, đã khai thác nhiều khía cạnh khác nhau của chuyển đổi số trong giáo dục kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng nổ và nhận định đây là cú hích quan trọng cho sự thay đổi lớn của giáo dục toàn cầu.
Đồng thời đặt ra nhiều nhiệm vụ mới cho công tác đào tạo và bồi dưỡng giáo viên cũng như hiện đại hóa mô hình, cách thức, nội dung hoạt động của các trường đào tạo giáo viên.
Giáo sư, Tiến sĩ Samia Khan - Đại học British Columbia (Canada) đã thông qua báo cáo "Bình tâm trước cơn bão: Đào tạo giáo viên khoa học trực tuyến".
Phần chia sẻ của Giáo sư, Tiến sĩ Samia Khan chủ yếu bàn luận về việc đào tạo giáo viên khoa học trực tuyến. Giáo sư, Tiến sĩ Samia Khan cũng giới thiệu tới hội thảo một khung giáo dục hướng dẫn có thể tích hợp công nghệ với các chiến lược hướng dẫn nhằm duy trì việc giảng dạy, đó là khung T-GEM.
Cũng tại phiên toàn thể, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Văn Hiền - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Hà Nội đã chia sẻ các đề xuất phát triển đối với Trường Đại học Sư phạm Hà Nội trong bối cảnh chuyển đổi kỹ thuật số mạnh mẽ đang diễn ra trên tất cả các lĩnh vực của xã hội.
Ngoài ra, phần báo cáo của Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Văn Hiền còn nêu bật các thành phần thiết yếu của một trường đại học thông minh và thảo luận thêm về một số giải pháp ban đầu để chuyển đổi Trường Đại học Sư phạm Hà Nội thành một trường đại học thông minh.
Theo ban tổ chức, hội thảo sẽ tiếp tục diễn ra vào chiều ngày 9/12 đến ngày 10/12.
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.
Đăng nhập để tham gia bình luận
Đăng nhập với
Facebook Google