HDBank nhận giải thưởng thanh toán quốc tế xuất sắc, giữ ngôi vị xếp hạng của Moody's

Quang Minh
13:16 - 14/06/2023
Công dân & Khuyến học trên

Ngày 29/5/2023, Ngân hàng Thương mại cổ phần Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank) vinh dự được Citibank trao tặng “Giải thưởng chất lượng thanh toán quốc tế xuất sắc năm 2022” (USD Payments Straight Through Processing Excellence Award)

HDBank nhận "Giải thưởng chất lượng thanh toán quốc tế xuất sắc năm 2022"

Giải thưởng chất lượng thanh toán quốc tế xuất sắc được Citibank - ngân hàng có lịch sử hơn 200 năm của Mỹ - trao tặng hàng năm nhằm ghi nhận những ngân hàng có chất lượng thực hiện các giao dịch thanh toán quốc tế đạt chuẩn, xử lý giao dịch tự động và chính xác của điện thanh toán.

HDBank nhận giải thưởng thanh toán quốc tế xuất sắc - Ảnh 1.

Đại diện HDBank nhận giải thưởng thanh toán quốc tế xuất sắc từ Citibank. Ảnh: HDBank.

Phát biểu tại lễ trao giải, ông Aashish K Mishra - Giám đốc điều hành Tổ chức tài chính và bán hàng fintech - Citibank khu vực châu Á, đã đánh giá cao sự ổn định của chất lượng dịch vụ thanh toán, hệ thống và kinh nghiệm của các bộ công nhân viên HDBank trong lĩnh vực thanh toán quốc tế, tài trợ thương mại và kinh doanh ngoại hối.

Đây là lần thứ 3 liên tiếp từ đầu năm đến nay hoạt động thanh toán quốc tế của HDBank nhận được giải thưởng từ các tổ chức tài chính uy tín trên thế giới.

Đầu năm 2023, HDBank đã vinh dự nhận Giải thưởng đặc biệt chất lượng thanh toán quốc tế xuất sắc do Wells Fargo trao tặng và là ngân hàng đầu tiên trong nước nhận được Giải thưởng chất lượng điện thanh toán quốc tế xuất sắc cho điện MT EUR của JP Morgan Chase.

Việc liên tiếp nhận được các giải thưởng uy tín từ các định chế tài chính hàng đầu trên thế giới, đặc biệt trong hoạt động thanh toán, khẳng định sự lớn mạnh, uy tín và chất lượng dịch vụ của HDBank trên thị trường quốc tế. Đồng thời, ghi nhận cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của HDBank trong việc cung cấp tốt nhất các dịch vụ thanh toán quốc tế, với các chính sách sản phẩm đồng bộ, hỗ trợ tối đa, đáp ứng nhu cầu và lợi ích của khách hàng.

HDBank không ngừng nâng cao hiệu quả hoạt động

Hiện HDBank đã phát triển hoạt động thanh toán quốc tế rộng khắp với hơn 310 đại lý là các định chế tài chính cùng nhiều đối tác trong nước và quốc tế. Chất lượng dịch vụ thanh toán quốc tế của HDBank đã được các ngân hàng hàng đầu thế giới như JP Morgan Chase, Wells Fargo, Deutsche Bank, Citibank, BHF, ANZ... đánh giá cao qua nhiều giải thưởng uy tín trong suốt quá trình hoạt động.

HDBank nhận giải thưởng thanh toán quốc tế xuất sắc - Ảnh 2.

HDBank tích cực đầu tư vào hạ tầng công nghệ, nâng cao chất lượng dịch vụ. Ảnh: HDBank.

Đầu năm 2023, HDBank đã đưa vào sử dụng dịch vụ Pre validation trong thanh toán quốc tế. Dịch vụ này có thể kiểm tra thông tin trước khi thanh toán, thông tin chính xác được phản hồi trực tiếp từ ngân hàng người thụ hưởng là thành viên của Swift Pre validation, thông tin tra cứu chính xác, tiết kiệm được thời gian và chi phí.

Nhờ đầu tư mạnh mẽ về hạ tầng công nghệ, HDBank đã và đang phát triển thêm nhiều dịch vụ đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng trong và ngoài nước trong hoạt động xuất nhập khẩu, như eLC, eTT… Đặc biệt, HDBank cũng vừa tạo dấu ấn mới khi trở thành ngân hàng đầu tiên sử dụng dịch vụ Swift Go trong thanh toán quốc tế tại thị trường Việt Nam.

Moody's tiếp tục xếp hạng tín nhiệm HDBank mức B1

Mới nhất, Moody’s cũng tiếp tục dành cho HDBank mức xếp hạng B1 về rủi ro đối tác dài hạn bằng đồng nội tệ và ngoại tệ, đánh giá rủi ro đối tác dài hạn được duy trì mức B1. Xếp hạng tín nhiệm nhà phát hành bằng nội tệ và ngoại tệ, xếp hạng tín nhiệm tiền gửi ngắn hạn bằng nội tệ và ngoại tệ đều giữ vững mức B1.

“Việc duy trì mức xếp hạng tín nhiệm và đánh giá xếp hạng cơ sở (BCA) của HDBank phản ánh năng lực tài chính ổn định của ngân hàng này trong suốt chu kỳ của nền kinh tế, nhờ danh mục cho vay đa dạng, hiệu quả sinh lời mạnh mẽ cùng nền tảng vốn được củng cố”, thông báo của cơ quan xếp hạng này cho biết.

Cụ thể, theo đánh giá của Moody’s, tỷ lệ nợ xấu (NPL) tại ngày 31/3/2023 của HDBank là 1,9%, thấp hơn tỷ lệ NPL bình quân quân 2,3% của các ngân hàng Việt Nam đang được xếp hạng. Moody’s cũng nhận định việc ưu tiên cấp tín dụng cho khách hàng cá nhân, doanh nghiệp nhỏ và vừa đã giúp HDBank giảm rủi ro tập trung danh mục và hạn chế sự gia tăng đột biến của nợ xấu.

Là ngân hàng thuộc top đầu hiệu quả tại Việt Nam và tiên phong trong kỷ nguyên số hóa, HDBank luôn đổi mới và không ngừng đầu tư phát triển các sản phẩm, dịch vụ tiện ích mới nhằm nâng cao hơn nữa trải nghiệm và gia tăng lợi ích cho khách hàng.

Sau 33 năm hoạt động và phát triển, HDBank đã khẳng định vị thế một ngân hàng lớn mạnh và hiệu quả hàng đầu trong hệ thống các ngân hàng thương mại Việt Nam. Trong năm 2022, Ngân hàng đã đạt được những kết quả tốt nhất từ trước tới nay, với lợi nhuận trước thuế lần đầu tiên vượt trên 10.000 tỷ đồng, tổng tài sản đạt trên 416.000 tỷ đồng.

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023 tổ chức vừa qua, với tinh thần “Phát triển bền vững - Tiên phong dẫn đầu”, HDBank đặt mục tiêu tiếp tục nâng cao an toàn hoạt động, tăng trưởng mạnh mẽ trên các chỉ tiêu kinh doanh; trong đó, mục tiêu lợi nhuận năm 2023 đạt 13.197 tỷ đồng, tăng 29% so với năm 2022, qua đó tiếp tục khẳng định vị thế hiệu quả hàng đầu trên thị trường.