Hàn Quốc kỳ vọng số lượng du khách Trung Quốc gia tăng từ Rằm Trung Thu
Chuẩn bị đón dòng chảy du khách Trung Quốc được dự báo sẽ tấp nập hơn, chính quyền Seoul đã công bố một loạt biện pháp mới, với điểm nhấn là Tuần lễ chào đón đặc biệt dành cho du khách Trung Quốc từ 29/9 đến 6/10 - trùng với các kỳ nghỉ Rằm Trung Thu và Quốc khánh Trung Quốc.
Hàng không Hàn Quốc tăng tốc chuẩn bị đón dòng du khách Trung Quốc
Theo báo Korea JoongAng Daily ngày 15/8, ngay sau khi Trung Quốc dỡ bỏ quy định hạn chế với những tour du lịch theo đoàn đưa du khách outbound (du lịch nước ngoài) tới Hàn Quốc từ ngày 10/8, các hãng hàng không cùng nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc đã tăng tốc chuẩn bị đón dòng du khách Trung Quốc được dự báo sẽ trở lại tấp nập hơn.
Ngành hàng không được cho là đang chứng tỏ "sự lạc quan thận trọng" khi đánh giá nhu cầu du lịch của Trung Quốc tới Hàn Quốc, nhưng đã thực thi việc mở rộng đường bay và triển khai các chương trình khuyến mãi với sự hiện diện của các ngôi sao K-pop.
Các doanh nghiệp du lịch và khách sạn Hàn Quốc cũng được khích lệ bởi sự trở lại của du khách Trung Quốc - phân khúc đã đóng góp tới 8 triệu lượt khách quốc tế đến Hàn Quốc mỗi năm thời trước COVID-19.
Đặc biệt, kỳ vọng lớn được phía Hàn Quốc đặt vào các dịp nghỉ lễ quốc gia sắp tới của Trung Quốc, bao gồm Rằm Trung Thu và Quốc khánh, kéo dài từ ngày 29/9 đến 6/10. Lúc này số du khách Trung Quốc được dự báo sẽ gia tăng mạnh mẽ du lịch outbound (du lịch nước ngoài), bao gồm cả tới Hàn Quốc.
Hãng hàng không quốc gia lớn nhất Hàn Quốc Korean Air Lines dự kiến triển khai lại dịch vụ trên các tuyến bay Inch-Vũ Hán (từ ngày 24/9) và Inch-Weihai (từ 27/9). Inch (Incheon) là thành phố ở phía tây bắc Hàn Quốc, giáp với Thủ đô Seoul cùng tỉnh Gyeonggi về phía đông. Weihai (Uy Hải) là địa cấp thị ở cực đông tỉnh Sơn Đông, hướng ra biển Hoàng Hải.
Ngay cả các hãng hàng không giá rẻ (LCC) trước đây vốn tập trung vào những tuyến bay tới Nhật Bản và khu vực Đông Nam Á, cũng đang chuẩn bị mở rộng các tuyến đến Trung Quốc.
LCC lớn nhất Hàn Quốc là Jeju Air đã triển khai các chuyến bay mới dọc theo tuyến Jeju - Bắc Kinh nổi tiếng từ ngày 2/8. Jin Air đang cân nhắc khôi phục tuyến Jeju - Tây An vào cuối năm nay…Trong khi đó hãng Asiana Airlines vốn có phần lớn đường bay đến Trung Quốc thời trước Covid-19, vẫn duy trì cho tới ngày 20/10 lệnh tạm dừng các chuyến bay tuyến Gimpo - Bắc Kinh (vốn áp dụng từ 6/7) và tuyến Inch - Thâm Quyến (áp dụng từ 8/7).
Theo dự báo của giới chuyên môn, khả năng các tuyến bay Trung Quốc - Hàn Quốc sẽ tấp nập hơn từ tháng 9, nhất là trước thềm kỳ nghỉ lễ Quốc khánh Trung Quốc 1/10.
Điểm nhấn thần tượng K-pop trong quảng bá của các doanh nghiệp Hàn Quốc
Các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bán lẻ bao gồm cả shop miễn thuế và siêu thị, cũng chuẩn bị đón sự trở lại của dòng du khách Trung Quốc với điểm nhấn hấp dẫn là gia tăng mời các thần tượng K-pop (K-pop idols) làm người mẫu quảng cáo.
Báo Korea Times ngày 18/8 đăng bài viết với tựa đề "Sự trở lại của du khách Trung Quốc làm hồi sinh Myeong-dong - điểm nóng du lịch ở Seoul". Trong đó nhấn mạnh rằng động thái của Trung Quốc dỡ bỏ các hạn chế du lịch (từ ngày 10/8) nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình trong khu vực này.
Số du khách Trung Quốc tới Hàn Quốc trong 6 tháng đầu năm 2023 đạt 546.393 lượt người - tăng hơn 7 lần so với cùng kỳ năm 2022. Số du khách Trung Quốc đến trong nửa cuối năm 2023 được dự báo sẽ tăng mạnh do dòng du khách đi theo đoàn tấp nập hơn.
Đón đầu xu hướng này, chính quyền Thủ đô Seoul đã công bố một loạt biện pháp được áp dụng để thu hút du khách Trung Quốc. Bao gồm cả việc mở rộng hệ thống thanh toán di động như Alipay và WeChatPay tại các nhà hàng, cửa hiệu vì chúng được sử dụng phổ biến ở Trung Quốc đại lục hơn là thẻ tín dụng.
Bên cạnh đó, tuần lễ chào đón đặc biệt đầu tiên dành cho du khách Trung Quốc kể từ năm 2019 cũng sẽ được tổ chức từ 29/9 đến 6/10 - trùng với các kỳ nghỉ lớn Rằm Trung Thu và Quốc khánh Trung Quốc. Trong chương trình có nhiều sự kiện như: Trình diễn máy bay không người lái (drone shows) trên sông Hàn; lễ hội pháo hoa; các "gian hàng sự kiện" (booth event) tại sân bay hỗ trợ quảng bá sản phẩm và dịch vụ tới khách hàng…
Chính quyền Thủ đô cũng chỉ đạo 7 khu du lịch đặc biệt của Seoul (bao gồm Jongno, Dongdaemun, Itaewon, Hongdae, Gangnam, Jamsil và Myeong-dong) niêm yết giá tại các cửa hàng để tránh tình trạng nâng giá với du khách.
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.
Đăng nhập để tham gia bình luận
Đăng nhập với
Facebook Google