Giáo dục

Tăng dân số cơ học gây khó khăn cho giáo dục Tây Nguyên
Ngày 24/3, tại tỉnh Đắk Lắk, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị phát triển giáo dục và đào tạo vùng Tây Nguyên đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Bộ Giáo dục và Đào tạo trả lời kiến nghị về việc thu học phí năm học 2022-2023
Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa trả lời kiến nghị của cử tri tỉnh Nghệ An về việc nghiên cứu, có lộ trình thực hiện chính sách thu học phí hợp lý hơn.

23 đơn vị được phê duyệt liên kết tổ chức thi, cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ
Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố danh sách các đơn vị được phê duyệt liên kết tổ chức thi, cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài.

Hà Nội khảo sát lấy ý kiến về việc thi 3 hay 4 môn vào lớp 10
Cổng thông tin điều hành của Uỷ ban nhân dân Thành phố Hà Nội vừa tổ chức khảo sát lấy ý kiến về việc nên thi 3 hay 4 môn để tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông năm học tới.

Có hay không lợi ích nhóm trong biên tập, lựa chọn sách giáo khoa?
Trước kiến nghị làm rõ việc có hay không lợi ích nhóm trong biên tập, lựa chọn sách giáo khoa của cử tri, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn đã có giải đáp.

Bộ Giáo dục và Đào tạo lên tiếng về vấn đề lạm thu quỹ phụ huynh học sinh
Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có văn bản trả lời cử tri Hà Nội về kiến nghị xem xét chức năng của Hội cha mẹ học sinh.

Cấm sinh viên sử dụng ChatGPT là quan điểm bảo thủ
Không nên cấm sử dụng ChatGPT, hãy coi công cụ này là trợ lý, trợ thủ đắc lực của ngành giáo dục.

Giáo viên có thể tận dụng ChatGPT để giải phóng công việc
Giáo viên có thể tận dụng ChatGPT để giải phóng những công việc lặp đi lặp lại, tạo ra những cơ hội mà thầy và trò chưa kịp đề cập trong thời gian lên lớp.

ChatGPT không thể thay thế vai trò của người thầy
Ngày 13/2, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức tọa đàm với chủ đề "ChatGPT, Trí tuệ nhân tạo (AI) - Lợi ích và thách thức đối với giáo dục".