Du lịch Trung Quốc được dự đoán đạt "đỉnh" dịp nghỉ lễ 1/5
Dịp nghỉ lễ Quốc tế Lao động 1/5, du lịch Trung Quốc được dự báo sẽ đạt "đỉnh", bởi đây là kỳ nghỉ dài đầu tiên đối với nhiều người Trung Quốc kể từ 3 năm qua.
Trung Quốc bỏ yêu cầu test PCR với du khách nhập cảnh từ 29/4
Sau 3 năm "đóng cửa" biên giới với du lịch quốc tế vì COVID-19, Trung Quốc bắt đầu nới lỏng các hạn chế từ tháng 12/2022. Tới ngày 8/1/2023 Trung Quốc quyết định "mở cửa" hoàn toàn trở lại, tuy nhiên vẫn yêu cầu du khách thực hiện test PCR 48 giờ trước chuyến bay. Quy định này sau đó được nới lỏng với một số nước, nhưng vẫn có hiệu lực với du khách đến từ một số quốc gia bao gồm cả Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản.
Trong động thái mới nhất, thông báo ngày 25/4 của Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết: Kể từ ngày 29/4 Trung Quốc sẽ bỏ yêu cầu kết quả âm tính với test (xét nghiệm) PCR đối với du khách inbound (du khách nhập cảnh) vào nước này.
Theo thông tin báo chí ngày 26/4, trong vòng 1 giờ sau thông báo mới, lượt tìm kiếm các chuyến bay xuyên biên giới trên nền tảng du lịch trực tuyến Fliggy đã tăng 400%. Điều đó cho thấy nhu cầu du lịch outbound (du lịch nước ngoài) của Trung Quốc tăng vọt dịp nghỉ lễ 1/5, hứa hẹn lập "đỉnh" cao nhất trong 3 năm qua.
Mặc dù bức tranh đầy đủ về du lịch nước ngoài dịp nghỉ lễ Quốc tế Lao động 1/5 vẫn chưa được biết rõ, nhưng các dữ liệu theo dõi gần đây cho thấy sự phục hồi đáng kể về cả số lượt tìm kiếm và đặt trước.
Theo tin báo chí ngày 25/4, so với cùng kỳ năm 2019 lượt tìm kiếm các chuyến bay đi nước ngoài trên website của hãng du lịch trực tuyến Trip.com tăng 120%, trong khi lượt tìm kiếm khách sạn ở nước ngoài phục hồi tới 70%. Phần lớn (66%) lượt tìm kiếm là các chuyến bay đường ngắn (tới các điểm đến gần hơn) như tới khu vực Đông Nam Á.
Xu hướng du lịch outbound đường ngắn của du khách Trung Quốc
Fliggy cho biết, lượng đặt chỗ du lịch outbound (du lịch nước ngoài) trên nền tảng này đã đạt mức đỉnh cao mới, tăng hơn gấp đôi so với kỳ nghỉ dịp Tết Nguyên đán vừa qua.
Tuy nhiên các nhà phân tích nhận định, du lịch nước ngoài của Trung Quốc mới chỉ ở giai đoạn đầu của quá trình phục hồi, chủ yếu do các yếu tố như năng lực bay còn hạn chế và các vấn đề về visa (thị thực).
Đón đầu dòng chảy du lịch outbound dịp nghỉ lễ 1/5 của du kháchTrung Quốc, đại diện các cơ quan du lịch của nhiều quốc gia đã lần đầu tiên trở lại Trung Quốc sau 3 năm, để tổ chức các sự kiện nhằm thu hút du khách Trung Quốc. Ví dụ như đại diện du lịch của Nepal, Malaysia, Canada…
Bên cạnh đó, các nước láng giềng châu Á cùng những quốc gia khác bao gồm cả Tây Ban Nha và Australia, hiện tại cũng đang chứng kiến số lượng du khách Trung Quốc trở lại ngày càng tăng. Ví dụ như Australia đã đón 14.600 du khách Trung Quốc trong tháng Một, con số này tăng lên 40.400 du khách trong tháng Hai (theo thepaper.cn ngày 26/4).
Bên cạnh xu hướng du lịch đường dài ví dụ như tới Mỹ, Anh, Canada… xu hướng du lịch outbound đường ngắn hơn tiếp tục nổi trội. Số liệu của Travelport cho thấy, trong tất cả chuyến bay có sẵn từ Trung Quốc đại lục, phần lớn (71%) là tới khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Du khách Trung Quốc từng chiếm trung bình từ 30-35% tổng lượng khách đến Thái Lan, Việt Nam, Nhật Bản, Hàn Quốc cùng 25% đến Philippines trong mùa hè 2019.
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.
Đăng nhập để tham gia bình luận
Đăng nhập với
Facebook Google