Du lịch trong mùa World Cup 2022: mọi ngả đường đều dẫn về Qatar
Theo thống kê của nước chủ nhà, mười quốc gia hàng đầu chiếm 55% lượng khách đến Qatar. Trong số đó, 11% đến từ Ả-Rập Xê-Út, tiếp theo là 9% từ Ấn Độ; 7% từ Hoa Kỳ; Mexico và Anh mỗi nước 6%; Argentina 4%; Ai Cập, Iran, Maroc và Sudan 3% mỗi nước.
Lượng du khách tăng mạnh nhờ World Cup 2022
Giám đốc điều hành của Du lịch Qatar, Berthold Trenkel cho biết "Một phần ba lượng du khách đến từ các quốc gia trong Hội đồng Hợp tác vùng Vịnh (GCC) – đứng đầu trong số đó là Ả-Rập Xê-Út, 95% người từ Ả Rập đến bằng đường bộ, từ Oman – 57% (mất 12 giờ lái xe đến Qatar), tiếp theo là Các Tiểu vương quốc Ả-Rập Thống nhất và Kuwait...".
Hơn nữa, ông nhấn mạnh rằng điều quan trọng nhất đối với mọi người là sự phục hồi của ngành du lịch sau COVID-19.
"Bất kỳ ai đã sống trong hai năm qua ở Qatar đều đã trải qua những thay đổi về luật lệ và quy định và đôi khi cũng có cảm giác như rào cản, lệnh cách ly.v.v... Tôi mong đến năm 2023 sẽ không còn điều gì cần thiết nữa".
Trong những ngày trái bóng lăn trên các sân cỏ Qatar ở giải bóng đá lớn nhất hành tinh, nhiều người ví von "mọi ngả đường đều dẫn về Qatar". Đây là cơ hội vàng để nước chủ nhà tận dụng những lợi thế về thiên nhiên, văn hóa… đẩy mạnh phát triển du lịch.
Mục tiêu đón 6 triệu du khách năm 2030
Trong số các 'thị trường lớn' mà Du lịch Qatar đang nhắm đến có Trung Âu - Vương quốc Anh, Đức và Pháp. Các thị trường ưu tiên là Anh, Đức, Mỹ, Ấn Độ, Trung Quốc và Nga.
Qatar sẽ chuyển đổi ngành du lịch bằng cách tập trung vào sáu mục tiêu phục vụ du khách: Kỳ nghỉ tích cực, Thư giãn và trẻ hóa, Mặt trời, Biển và Cát, Những người say mê văn hóa, Kỳ nghỉ ở thành phố sang trọng và Nơi nghỉ ngơi lãng mạn.
Du lịch Qatar trước đó đã đặt mục tiêu chào đón hơn 6 triệu du khách vào năm 2030, đưa đất nước trở thành điểm đến du lịch quốc tế phát triển nhanh nhất trong khu vực Trung Đông - Bắc Phi (MENA). Để làm được điều này, một chiến lược phát triển du lịch sâu rộng đang được tiến hành, bao gồm việc xây dựng nhiều khu nghỉ dưỡng, khách sạn và căn hộ khách sạn mới, đáp ứng nhu cầu mọi mức chi tiêu của du khách.
Trong số các điểm phát triển du lịch mới được khai trương gần đây trong nước đều là những điểm đến thu hút du khách trong chiến dịch phát triển du lịch của nước chủ nhà World Cup 2022: Lusail Winter Wonderland, Công viên nước Đảo Qetaifan, Khu nghỉ dưỡng Fuwairit Kite Beach, Bãi biển West Bay North bao gồm Doha Sands, Câu lạc bộ Bãi biển B12 và Bãi biển Vịnh Tây.
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.
Đăng nhập để tham gia bình luận
Đăng nhập với
Facebook Google