Cuộc trình diễn 10.500 drone tối 28/4 gây tranh cãi vì quảng cáo quá nhiều
"VNPay Drone Show" - cuộc tổng duyệt trình diễn drone mừng đại lễ kỷ niệm 50 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước diễn ra tối 28/4 cũng là cuộc trình diễn nghệ thuật drone phát sáng thành hình ảnh lớn nhất bên sông Sài Gòn được công chúng chờ đợi.

Màn tổng duyệt bay drone trên sông Sài Gòn diễn ra tối 28/4. Ảnh: CTV
Tuy nhiên, ngay lập tức, công chúng phản ứng và hụt hẫng vì màn trình diễn chỉ có 7 hình ảnh drone xếp hình trên bầu trời nhưng có đến 2 hình ảnh quảng cáo VNPay. Có nhiều hình ảnh chính sự chỉ có 10 giây, trong khi hình ảnh quảng cáo kéo dài cả phút.
Thực tế, buổi tổng duyệt trình diễn 10.500 thiết bị bay drone diễn ra tối 28/4 tại Bến Bạch Đằng, Thành phố Hồ Chí Minh, chuẩn bị cho đại lễ kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Người dân tập trung rất đông bên Bến Bạch Đằng chờ xem trình diễn drone. Ảnh: CTV
Sự kiện mang tên "VNPay Drone Show" cho thấy nhà tài trợ chính của chương trình, tuy nhiên việc quảng cáo quá lố và dày đặc vào nội dung của chương trình đã vấp phải nhiều tranh cãi, phản ứng.
Theo kịch bản của chương trình, 10.500 drone cùng nhau xếp thành những hình ảnh biểu tượng gắn liền với lịch sử dân tộc Việt Nam.
Buổi tổng duyệt diễn ra vào tối 28/4 nhằm chuẩn bị cho màn trình diễn vào tối 1/5.
Theo Ban tổ chức, đây sẽ là lần trình diễn drone có số lượng lớn nhất từ trước đến nay tại Việt Nam, với hồ sơ đề xuất xác lập kỷ lục quốc gia đang được hoàn thiện.
Màn tổng duyệt 10.500 drone được kỳ vọng là một sự kiện nghệ thuật hoành tráng, là dịp để người dân và du khách cảm nhận được sức mạnh đoàn kết, khát vọng vươn lên và khẳng định vai trò của Việt Nam trên trường quốc tế trong kỷ nguyên mới.

Quảng cáo VNPAY quá lố diễn ra trước mắt và trong sự chờ đợi háo hức để thấy các trình diễn nghệ thuật drone của công chúng.
Chương trình trình diễn drone tối 28/4 chỉ diễn ra trong vòng 15 phút nhưng quảng cáo ví điện tử VNPAY của Công ty cổ phần giải pháp thanh toán Việt Nam lại chiếm sóng dày đặc, liên tục. Sau đêm trình diễn, trên nhiều diễn đàn, cư dân mạng bày tỏ thất vọng bởi thời lượng của VNPAY chen vào quá nhiều, chướng và phản cảm.
Với một chương trình có tính chất khơi gợi tình yêu, lòng tự hào về thành phố, về đất nước; hình ảnh, thị giác, cảm xúc công chúng đang cuốn theo giá trị lịch sử, thì quảng cáo hiện ra quá nét, quá sâu, quá dài, quá chau chuốt và trực diện khiến người xem bất ngờ, hụt hẫng.
Trong tình huống này, màn thể hiện quyền lợi của nhà tài trợ có thể không có tác dụng, còn gây phản cảm và làm rơi vãi đi niềm yêu mến của công chúng với thương hiệu.
Thành phố Hồ Chí Minh cũng cần xem lại nội dung chương trình, phân bổ lại thời lượng quảng cáo vào nội dung nếu chương trình này được trình diễn chính thức vào 1/5. Việc này đảm bảo tính nghiêm túc của sự kiện trọng đại kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, đồng thời tôn trọng công chúng thụ hưởng.
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.
Đăng nhập để tham gia bình luận
Đăng nhập với
Facebook Google