"Cơn sốt" Taylor Swift cuốn hút hơn 368.000 người hâm mộ đổ tới Singapore
"Cơn sốt" Taylor Swift từ chặng dừng chân Tokyo, Nhật Bản hồi tháng 2 đã lan sang Singapore từ 2-9/3, thu hút hơn 368.000 "Swifties" (người hâm mộ Taylor Swift), mang lại nguồn doanh thu du lịch khoảng từ 260 triệu USD đến 375 triệu USD.
"Cơn sốt" Taylor Swift đem lại cho Singapore lợi ích kinh tế và danh tiếng
Eras Tour là chuyến lưu diễn thứ 6 và là chuyến lưu diễn sân vận động lớn thứ 2 của siêu sao nhạc Pop toàn cầu người Mỹ Taylor Swift. Eras Tour diễn ra từ ngày 17/3/2023 tại Arizona, Mỹ và dự kiến kết thúc ngày 8/12/2024 tại London, Anh.
Eras Tour được một số phương tiện truyền thông gọi là tour "những bản hit" của Taylor Swift, đã gây ra "cơn sốt" Taylor Swift (Taylor Swift mania). Hiện tượng này lan rộng khắp các điểm đến trình diễn của Taylor Swift suốt 2 năm qua. Eras Tour nhanh chóng trở thành chuyến lưu diễn đầu tiên vượt mốc 1 tỷ USD, theo bảng xếp hạng cuối năm 2023 của Pollstar (ấn phẩm chuyên về lĩnh vực hòa nhạc ở Mỹ và quốc tế).
Ngay sau khi thúc đẩy du lịch Nhật Bản "bùng nổ" với chặng dừng chân đầu tiên ở châu Á tại Tokyo hồi tháng 2, "cơn sốt" Taylor Swift tiếp tục lan sang Singapore - chặng dừng chân tiếp theo trong khuôn khổ Eras Tour của Taylor Swift đầu tháng 3.
"Cơn sốt" Taylor Swift hứa hẹn đem lại cho "đảo quốc sư tử" những lợi ích từ "Swiftonomics" (cụm từ được Cục Dự trữ Liên bang Mỹ đặt cho Taylor Swift, nghĩa là các giá trị kinh tế từ siêu sao này), đồng thời giúp nâng cao danh tiếng của Singapore thông qua việc tham gia tổ chức Eras Tour.
Báo Mỹ Washington Post ngày 8/3 dẫn lời giám đốc nghiên cứu vĩ mô của ngân hàng Malaysia Maybank Erica Tay ước tính: 6 đêm diễn của Taylor Swift (từ 2-9/3) tại Singapore có thể mang lại nguồn doanh thu du lịch khoảng từ 260 triệu USD đến 375 triệu USD cho "đảo quốc sư tử".
Bloomberg News ngày 8/3 cũng đưa tin: "Cơn sốt" Taylor Swift có thể góp phần gia tăng GDP của Singapore 2,9% trong quý 1/2024 - mức cao nhất trong 6 quý vừa qua, đồng thời các nhà kinh tế cũng nâng dự đoán mức tăng trưởng hàng năm của "đảo quốc sư tử" từ 2,3% lên 2,5%.
Sức hấp dẫn của Eras Tour và màn cầu hôn của cặp đôi "Swifties" Việt Nam
Marina Bay Sands là tổ hợp khu kinh doanh, nghỉ dưỡng sang trọng bên bờ vịnh Marina của Singapore, cũng là nhà tài trợ chính cho chặng dừng chân tại Singapore của Eras Tour. Marina Bay Sands đã tổ chức show trình diễn ánh sáng và nước tập trung vào Taylor Swift, cùng các tác phẩm sắp đặt theo chủ đề từng album của siêu sao này.
"Các gói (package) có giá từ 7.500 USD đến 35.000 USD đã được bán hết với 90% là du khách nước ngoài. Đây là một dấu hiệu cho thấy sức hấp dẫn của Eras Tour" - Giám đốc tiếp thị Irene Lin của Marina Bay Sands cho biết.
Hãng du lịch Klook của Hồng Kông (Trung Quốc) cho biết, họ đã theo dõi thấy mức tăng 50% số lượng đặt Singapore Pass (loại thẻ cho phép du khách vào các điểm tham quan nổi tiếng nhất của Singapore), với mức trung bình mỗi du khách co thể chi tiêu tới 800 USD cho các trải nghiệm địa phương.
Báo Straits Times của Singapore ngày 10/3 đưa tin: Taylor Swift là nữ nghệ sĩ đầu tiên dẫn đầu 6 đêm diễn tại sân vận động quốc gia, thu hút hơn 368.000 "Swifties" (người hâm mộ Taylor Swift) Singapore và du khách đến từ khắp nơi trong khu vực, bao gồm cả các "Swifties" Việt Nam.
Cũng theo báo Straits Times, trong số "Swifties" Việt Nam có một cặp đôi đến từ Hà Nội là Nguyễn Tô Phương Uyên và Lê Minh Anh. Họ đã biến "ước mơ thành hiện thực" với màn cầu hôn cùng trao nhẫn cho nhau trong đêm diễn 4/3 của Taylor Swift. Video về màn cầu hôn này được lan truyền trên TikTok sau đó.
"Chúng tôi đã hoàn thành được mơ ước của mình với mục tiêu có được lời cầu hôn tuyệt vời nhất… Ai lại không muốn được cầu hôn trong đêm tuyệt vời nhất cuộc đời mình kia chứ" - "Swiftie" Lê Minh Anh chia sẻ.
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.
Đăng nhập để tham gia bình luận
Đăng nhập với
Facebook Google