Có gì tại Hội nghị Thương mại điện tử xuyên biên giới?
Hội nghị Thương mại điện tử xuyên biên giới tại Việt Nam với chủ đề "Tinh hoa châu Á, Bứt phá toàn cầu" sẽ được tổ chức trong các ngày 7/6 (Hà Nội) và 9/6 (Thành phố Hồ Chí Minh) sắp tới.
Hội nghị Thương mại điện tử xuyên biên giới lần đầu tiên được tổ chức
Đây là lần đầu tiên sự kiện thương mại điện tử xuyên biên giới được tổ chức tại Việt Nam. Sự kiện do Cục Thương mại điện tử & Kinh tế số, Bộ Công thương (iDEA) và Amazon Global Selling Vietnam tổ chức.
Với chủ đề "Tinh hoa Châu Á, bức phá toàn cầu", sự kiện được kỳ vọng là Hội nghị - Triển lãm Thương mại điện tử xuyên biên giới mang quy mô đầu ngành, quy tụ những nhà bán hàng tương lai của iDEA và Amazon Global Selling, sự có mặt của các nhà bán hàng thành công từ nhiều nước Châu Á cùng các đối tác uy tín rộng khắp các lĩnh vực dịch vụ.
Tham dự sự kiện, các thành viên sẽ được tham khảo và "bỏ túi" những chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn từ các nhà bán hàng thành công ở châu Á và Việt Nam để tìm thấy con đường và nguồn cảm hứng cho việc bắt đầu hành trình bán hàng Thương mại điện tử xuyên biên giới cùng Amazon.
Sự kiện được tổ chức với mục tiêu nhằm đáp ứng nhu cầu xuất khẩu online ngày một tăng của doanh nghiệp Việt và thúc đẩy nắm bắt cơ hội từ Thương mại điện tử xuyên biên giới.
Cũng trong khuôn khổ sự kiện, sẽ diễn ra Triển lãm các nhà cung cấp dịch vụ ngành thương mại điện tử xuyên biên giới với sự tham gia của các nhà cũng cấp dịch vụ từ 10 danh mục dịch vụ quan trọng quyết định sự thành công của xuất khẩu trực tuyến.
Ngoài ra, chuỗi toạ đàm của những nhà bán lẻ hàng đầu châu Á chia sẻ kinh nghiệm và các bài học thực tế từ các đối tác bán hàng thành công của Amazon đến từ Hàn Quốc, Singapore và Việt Nam.
Tiềm năng phát triển Thương mại điện tử là khá lớn
Theo Bộ Công thương, nghiên cứu mới nhất của Access Partnership, doanh thu xuất khẩu thương mại điện tử của Việt Nam có thể đạt đến 296,3 nghìn tỷ đồng vào năm 2027 nếu như các doanh nghiệp trong nước được hỗ trợ đầy đủ, đẩy nhanh tốc độ áp dụng thương mại điện tử để xuất khẩu sản phẩm và dịch vụ.
Trong 300 doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSMEs) tại Việt Nam được khảo sát, 86% doanh nghiệp cho rằng sẽ không đủ năng lực thực hiện hoạt động xuất khẩu nếu không có thương mại điện tử. Bên cạnh đó, các MSMEs địa phương cũng đang hướng tới việc mở rộng thị trường đến các quốc gia khác như Hoa Kỳ, Nhật Bản và nhiều nước châu Âu trong vòng 5 năm tới.
Có thể nói, sự kiện lần này được tổ chức sẽ giúp nâng cao nhận thức về Thương mại điện tử xuyên biên giới trong cộng đồng doanh nghiệp trong nước, giới thiệu kinh nghiệm triển khai xuất khẩu online từ các nước trong khu vực và từ các chuyên gia trong ngành để khuyến khích và hỗ trợ các doanh nghiệp tăng tốc nhập cuộc, phát triển kinh doanh quốc tế, đưa các sản phẩm và thương hiệu Việt đến khách hàng trên toàn cầu thông qua Thương mại điện tử xuyên biên giới.
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.
Đăng nhập để tham gia bình luận
Đăng nhập với
Facebook Google