Cao điểm Tết Nguyên đán: Hành khách nên đến sân bay sớm và check-in trực tuyến
Vietnam Airlines Group khuyến nghị hành khách chủ động sắp xếp thời gian đi lại và làm thủ tục check-in theo hình thức trực tuyến để không bị nhỡ chuyến bay trong giai đoạn cao điểm Tết nguyên đán Quý Mão 2023.
Nhu cầu đi lại dịp Tết 2023 tăng mạnh
Theo Cổng TTĐT Bộ Giao thông vận tải, trong giai đoạn cao điểm Tết nguyên đán Quý Mão 2023, Vietnam Airlines Group (gồm 3 hãng hàng không: Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) khuyến nghị hành khách chủ động sắp xếp thời gian đi lại và làm thủ tục trước chuyến bay (check-in) trực tuyến.
Để chuẩn bị cho cao điểm Tết Quý Mão năm nay, Vietnam Airlines Group đã chuẩn bị đầy đủ về máy bay, tiếp viên, phi công, trang thiết bị mặt đất phục vụ hành khách. Các hãng hàng không cũng nhiều lần rà soát mọi công tác từ mặt đất đến trên không, đảm bảo bố trí, sắp xếp nguồn lực tối ưu nhất cho đợt cao điểm này.
Tuy nhiên, theo các hãng hàng không, nhu cầu đi lại dịp Tết năm nay của người dân sẽ tăng mạnh hơn cả giai đoạn cùng kỳ trước đại dịch COVID-19. Không chỉ về quê, thăm người thân, hành khách còn có nhu cầu đi du xuân trong dịp Tết nguyên đán cổ truyền của dân tộc.
Rất nhiều chuyến bay giữa Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và các tỉnh thành khác trên cả nước như Hải Phòng, Vinh, Thanh Hóa, Huế, Quy Nhơn, Buôn Ma Thuột, Cam Ranh, Phú Quốc… đã đạt lỷ lệ lấp đầy từ 80% đến 90%.
Nên đến sớm và check-in trực tuyến
Để thuận tiện di chuyển, tiết kiệm thời gian chờ đợi, Vietnam Airlines đặc biệt lưu ý hành khách nên có mặt trước giờ bay 2 tiếng đối với chuyến bay nội địa, 3 tiếng đối với chuyến bay quốc tế, cũng như làm thủ tục trước chuyến bay (check-in) theo hình thức trực tuyến.
Đặc biệt, cần có mặt ở cửa ra tàu bay 40 phút trước giờ khởi hành với chuyến bay nội địa, 50 phút trước giờ khởi hành với chuyến bay quốc tế để không bị nhỡ chuyến bay.
Hiện nay, Vietnam Airlines áp dụng check-in trực tuyến trên toàn bộ sân bay hãng khai thác tại Việt Nam. Hành khách có thể check-in trực tuyến qua website hoặc ứng dụng di động của Vietnam Airlines.
Bên cạnh đó, hành khách cũng có thể tự check-in qua các phương thức như: kiosk check-in tại sân bay; check-in qua tổng đài 1900 6265 (có cước phí, áp dụng với chuyến bay nội địa khởi hành từ Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh); auto check-in khi mua vé trên ứng dụng di động.
Trường hợp hành khách đã tự làm thủ tục check-in, không mang theo hành lý ký gửi, có thể đi thẳng đến cửa an ninh tại sân bay mà không cần làm thêm thủ tục nào khác tại quầy.
Ngoài ra, các hãng hàng không cũng khuyến cáo hành khách cần chuẩn bị đầy đủ, kiểm tra kỹ giấy tờ tùy thân khi có kế hoạch đi máy bay, hạn chế tình trạng giấy tờ liên quan bị hết hạn và bị nhà chức trách từ chối chuyến bay.
Hành khách nên sử dụng các phương tiện vận tải công cộng thay vì sử dụng phương tiện cá nhân đưa đón để giảm áp lực lên sân đỗ tại các nhà ga.
Lưu ý, sau khi hạ cánh, hành khách cần kiểm tra kỹ lưỡng hành lý ký gửi tại băng chuyền để đảm bảo không bỏ quên hành lý hoặc lấy nhầm hành lý của khách khác.
Để biết thêm thông tin chi tiết và được hỗ trợ trực tiếp, hành khách của Vietnam Airlines có thể truy cập website http://www.vietnamairlines.com; ứng dụng di động "Vietnam Airlines"; Zalo: https://zalo.me/3149253679280388721; Fanpage chính thức fb.com/VietnamAirlines; liên hệ Tổng đài Chăm sóc khách hàng 1900 1100 và các phòng vé, đại lý chính thức trên toàn quốc.
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.
Đăng nhập để tham gia bình luận
Đăng nhập với
Facebook Google