Cao điểm nghỉ lễ 30/4, Cảng Nội Bài đón khoảng 96.000 lượt khách

N.Cường
11:42 - 20/04/2023
Công dân & Khuyến học trên

Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 năm nay, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài dự kiến ngày cao nhất sẽ đón khoảng 96.000 lượt khách và 580 lượt chuyến bay.

Tăng hơn 20% so với dịp nghỉ lễ 30/4 năm 2022

Thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam cho biết, trong khoảng 96.000 lượt khách đến Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài trong ngày cao điểm dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, có 28.000 lượt khách quốc tế và 68.000 lượt khách quốc nội; trong 580 lượt chuyến bay có 205 lượt chuyến bay quốc tế và 375 lượt chuyến bay quốc nội.

Lượng hành khách đợt cao điểm 30/4 năm nay tăng hơn 20% so với dịp lễ 30/4 năm 2022. Tuy nhiên vẫn chưa vượt qua cao điểm hè năm 2022.

Cao điểm nghỉ lễ 30/4, Cảng Nội Bài đón khoảng 96.000 lượt khách - Ảnh 1.

Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 năm nay, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài dự kiến ngày cao nhất sẽ đón khoảng 96.000 lượt khách và 580 lượt chuyến bay. Ảnh: vietnamairport

Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài đã chuẩn bị đủ số lượng quầy dự phòng cho các hãng hàng không tăng chuyến trong thời gian cao điểm; cải tạo mặt bằng khu vực soi chiếu an ninh tại tầng 2 Sảnh E để mở rộng luồng tuyến di chuyển cho hành khách.

Đồng thời, Cảng cũng lắp đặt bổ sung thêm máy soi chiếu an ninh; thực hiện mở tối đa máy soi chiếu an ninh tại các khung giờ cao điểm, đảm bảo lưu thông nhanh nhất và chủ động kiểm soát lượng khách ngay từ các vị trí kiểm soát giấy tờ tùy thân.

Ngoài ra, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài cũng đã bổ sung thêm nhiều tính năng của ứng dụng iNIA để hỗ trợ hiệu quả các thông tin thiết yếu cho hành khách. Từ ứng dụng này trên điện thoại thông minh, hành khách có thể theo dõi lộ trình của xe nối chuyến để chủ động thời gian.

Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài cũng lưu ý hành khách đi lại trong dịp cao điểm này cần hạn chế người thân đón, tiễn để giảm áp lực tại nhà ga, tạo luồng đi lại thông thoáng cho hành khách; kiểm tra kỹ tình trạng giấy tờ tùy thân. Hành khách chủ động lên sớm trước giờ bay (có mặt trước giờ bay 2 tiếng đối với chuyến bay nội địa, 3 tiếng đối với chuyến bay quốc tế) để tránh nguy cơ chậm chuyến do ách tắc giao thông trên đường di chuyển đến sân bay hoặc ùn ứ cục bộ tại nhà ga trong một số khung giờ "vàng"; khuyến khích hành khách làm thủ tục web check-in hoặc tự làm check-in tại các kiosk của hãng hàng không tại nhà ga.

Cảng khuyến khích người dân sử dụng các phương tiện vận tải công cộng để giảm áp lực lên sân đỗ ôtô tại nhà ga hành khách Nội Bài; tăng cường các biện pháp phòng chống dịch COVID-19, tuân thủ khuyến cáo 2K (khẩu trang, khử khuẩn) của Bộ Y tế, đặc biệt tại các khu vực công cộng.

Cảnh báo lừa đảo hành khách khi mua vé máy bay vào dịp nghỉ Lễ

Theo Cục Hàng không Việt Nam, cơ quan chức năng và các hãng hàng không vừa ghi nhận một số trường hợp hành khách mua phải vé máy bay giả từ các website, tổ chức, cá nhân tự xưng là đại lý của hãng hàng không.

Phương thức lừa đảo phổ biến nhất hiện nay là các đối tượng mạo danh đại lý, tự tạo ra các website, trang mạng xã hội, với địa chỉ đường dẫn, thiết kế tương tự kênh của các hãng hoặc đại lý chính thức, sau đó quảng cáo các mức giá rất hấp dẫn so với mặt bằng chung để thu hút khách hàng. Nếu khách hàng liên hệ, các đối tượng sẽ đặt chỗ, gửi khách mã đặt chỗ để làm tin và yêu cầu chuyển tiền thanh toán.

Sau khi nhận thanh toán, đối tượng không xuất vé và ngắt liên lạc. Do mã đặt chỗ chưa được xuất ra vé máy bay nên sẽ tự hủy sau một thời gian và khách hàng chỉ biết được việc này khi đến sân bay.

Để tránh bị lừa mua vé giả, đặc biệt trong các đợt cao điểm đi lại như 30/4, 1/5, nghỉ Hè, Lễ, Tết, các hãng hàng không khuyến cáo hành khách cần mua vé trên kênh chính thức của các hãng và cần lấy phiếu thu, hóa đơn khi mua vé để bảo vệ quyền lợi cho mình.