12 đề tài đoạt giải Nhất giải thưởng Khoa học và công nghệ sinh viên năm 2022
Ngày 9/12, tại Trường Đại học Hà Nội diễn ra lễ tổng kết và trao giải thưởng Khoa học và công nghệ dành cho sinh viên trong cơ sở giáo dục đại học năm 2022.
Năm nay, Ban tổ chức nhận được 416 đề tài của sinh viên đến từ 94 cơ sở giáo dục đại học. Sau khi xét duyệt, Ban tổ chức đã lựa chọn 60 đề tài vào vòng chung khảo để xét giải Nhất, giải Nhì. Trong số này có 12 giải Nhất và 44 giải Nhì.
12 trường đạt giải Nhất gồm: Trường Đại học Sư phạm Hà Nội; Đại học Bách khoa Hà Nội; Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh; Học viện Kỹ thuật Quân sự; Trường Đại học Y Hà Nội; Trường Đại học Cần Thơ; Trường Đại học Kinh Tế Thành phố Hồ Chí Minh; Trường Đại học Kinh tế Quốc dân; Học viện Ngân hàng; Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh; Học viện An ninh nhân dân; Trường Đại học Hà Nội.
Đối với những đề tài được giải Nhất, sinh viên được tặng Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Huy hiệu Tuổi trẻ sáng tạo của Trung ương Đoàn và kinh phí theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đối với đề tài đoạt giải Nhì, sinh viên được Trung ương Đoàn tặng bằng khen. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng đã trao 116 giải Khuyến khích và 78 giải Ba.
Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Văn Phúc đánh giá cao và ghi nhận thành tích của các các cơ sở giáo dục đại học đã tổ chức, hướng dẫn sinh viên đạt được những kết quả xuất sắc trong hoạt động nghiên cứu khoa học năm 2022.
Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc nhấn mạnh, trong những năm qua, giải thưởng Khoa học và công nghệ dành cho sinh viên trong các cơ sở giáo dục đại học đã thực sự trở thành một sân chơi khoa học lớn cho sinh viên.
Thông qua giải thưởng này, nhiều ý tưởng nghiên cứu của các em đã góp phần hình thành ý tưởng khởi nghiệp, sáng tạo trong sinh viên; nhiều đề tài đạt giải thưởng năm nay có tính sáng tạo cao, nội dung phong phú, có khả năng triển khai ứng dụng hoặc có thể phát triển thành sản phẩm thương mại.
Giải thưởng Khoa học và công nghệ dành cho sinh viên được tổ chức hàng năm với mục tiêu phát hiện và bồi dưỡng tài năng trẻ góp phần nâng cao chất lượng đào tạo trong các cơ sở giáo dục đại học, tạo môi trường sống lành mạnh và góp phần định hướng cho tương lai của sinh viên.
Từ kết quả nghiên cứu bước đầu này của các em sinh viên, trong tương lai sẽ xuất hiện những nhà khoa học tài năng, nhà quản trị, điều hành thành công doanh nghiệp của mình.
Giải thưởng Khoa học và công nghệ dành cho sinh viên trong cơ sở giáo dục đại học là giải thưởng thường niên do Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Trung ương Đoàn và Quỹ hỗ trợ sáng tạo Việt Nam tổ chức, nhằm tôn vinh thành tích nghiên cứu khoa học của sinh viên và sự đóng góp của các nhà giáo trong việc hướng dẫn sinh viên nghiên cứu khoa học.
12 đề tài đạt giải Nhất giải thưởng Khoa học công nghệ dành cho sinh viên cơ sở giáo dục đại học năm 2022
1. Tổng hợp, cấu trúc một số dẫn xuất polythiophene mới và ứng dụng trong siêu tụ điện (Trường Đại học Sư phạm Hà Nội).
2. Nghiên cứu ứng xử động lực học của vi giọt trong thiết bị vi lưu flow-focusing dưới ảnh hưởng của chất hoạt động bề mặt (Trường Đại học Bách khoa Hà Nội).
3. Nghiên cứu quy trình sản xuất cơm ăn liền (Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh).
4. Tổng hợp vật liệu NiCoFe-LDO, ứng dụng làm xúc tác trong xử lý môi trường (Học viện Kỹ thuật Quân sự).
5. Ứng dụng mô hình học máy xác định các tổ hợp gen liên quan huyết khối có giá trị chẩn đoán sớm nguyên nhân sảy thai liên tiếp ở phụ nữ Việt Nam (Trường Đại học Y Hà Nội).
6. Nghiên cứu một số đặc điểm sinh học sinh sản của cá chốt sọc Mystus mysticetus Roberts, 1992 phân bố trên tuyến sông Hậu từ Cần Thơ đến Sóc Trăng (Trường Đại học Cần Thơ).
7. Cảm xúc và hành vi chia sẻ viral video trên facebook của thế hệ trẻ (Trường Đại học Kinh Tế Thành phố Hồ Chí Minh).
8. Ảnh hưởng của Sensory Marketing đến chất lượng cảm nhận và sự hài lòng về dịch vụ y tế tại các bệnh viện công lập Việt Nam (Trường Đại học Kinh tế Quốc dân).
9. Đa dạng hóa xuất khẩu trước cú sốc kinh tế: Bằng chứng thực nghiệm từ các nước đang phát triển (Học viện Ngân hàng).
10. Xây dựng công cụ đánh giá năng lực STEM của học sinh Trung học phổ thông đáp ứng Chương trình giáo dục phổ thông 2018 tại Thành phố Hồ Chí Minh (Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh).
11. Các biện pháp cưỡng chế hành chính trong quản lý xã hội khi có dịch bệnh từ thực tiễn dịch COVID-19 ở Việt Nam (Học viện An ninh nhân dân).
12. Dự định nghề nghiệp của sinh viên năm cuối tại các trường đại học ở Việt Nam trong bối cảnh COVID-19 (Trường Đại học Hà Nội).
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.
Đăng nhập để tham gia bình luận
Đăng nhập với
Facebook Google